Lễ hội Tràng An 2017 đã khai mạc rồi- Lên đường ngay thôi!

24/09/2018

Đặc biệt bối cảnh của bộ phim Hollywood đình đám “Kong- Skull Island” được tái hiện trong Khu Du lịch sinh thái Tràng An sẽ là điểm nhấn mới mẻ trong dịp Lễ hộ Tràng An 2017 này. Du khách sẽ có cơ hội được tận mắt chứng kiến những cảnh quay đẹp đến từng xen-ti-met trong một bom tấn mang tầm cỡ quốc tế nay ngay tại chính địa điểm quay phim.

Lễ hội Tràng An (hay còn gọi là Lễ hội Đức thánh Quý Minh Đại Vương) là một trong những lễ hội truyền thống độc đáo của Ninh Bình. Cứ vào ngày 18-3 âm lịch hàng năm, lễ hội truyền thống này lại được tổ chức tại đền Trần (đền Nội Lâm, một trong tứ trấn của Kinh đô Hoa Lư và nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An ngày nay).

Ninh-binh-PYS_travel001

Lễ khai mạc Lễ hội Tràng An. (Ảnh: internet)

Lễ hội được tổ chức ở Quần thể danh thắng Tràng An-  một miền non nước sơn thủy hữu tình được mệnh danh là “vịnh Hạ Long trên cạn”. Nơi có những thung nước trong xanh, những hang động với lớp lớp nhũ đá lung linh kì ảo vốn là nơi in đậm dấu ấn một thời của kinh đô Hoa Lư lịch sử. Hiếm có nơi nào mang địa thế như Tràng An với “núi là thành, sông là đường, hang động là cung điện” khiến du khách bị mê đắm khi đến thăm. Những đền đài, miếu mạo thấp thoáng giữa rùng núi, non nước Tràng An như văng vẳng âm vang của các dũng tướng, quân sĩ rèn luyện binh đao. Khúc tráng ca từ ngàn xưa bỗng chốc vọng về khiến ý niệm nguồn cội lại trào dâng mãnh liệt trong mỗi trái tim người Việt.

TrangAn

Quần thể danh thắng Tràng An

Năm 2017 này, lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 13 đến ngày 15/4/2017 (tức từ ngày 17 đến ngày 19/3 âm lịch). Đây là dịp để người dân Ninh Bình nói riêng và người dân Việt nam nói chung  tỏ lòng tri ân đức Thánh Quý Minh Đại Vương, người có công giữ yên bờ cõi, bảo vệ giang sơn. Theo truyền thuyết dân gian, Ngài là một trong 3 anh em, 3 vị tướng đã được phong Thánh là đức Thánh Tản Viên, đức Thánh Cao Sơn, đức Thánh Quý Minh có công trấn ải Sơn Nam, bảo vệ đất nước thời vua Hùng Duệ Vương. Ngài là một “thượng đẳng thần” được các triều vua ban chiếu sắc phong, nhân dân khắp nơi thờ phụng, bách gia trăm họ một lòng thành kính.

smith.mi

Hữu tình cảnh non nước Tràng An (Ảnh: smith.mi)

Lễ hội có nhiều hoạt động đặc sắc như lễ dâng hương, rước kiệu và rước chân nhang từ đền Trần về đền Suối Tiên; lễ rước nước và nghi lễ dâng hương tại đền Suối Tiên, Hành cung Vũ Lâm… cùng các chương trình văn hóa, nghệ thuật truyền thống

trangn_635485488670132267

123 lễ hội tràng an_jpg

Lễ rước nước, rước kiệu và rồng trên sông (Ảnh: Báo Ninh Bình)

Ngoài ra, đây còn là dịp hội tụ các làn điệu dân ca được công nhận là di sản phi vật thể đến từ các tỉnh trong cả nước như: Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Ninh, Nghệ An, Huế, Buôn Mê Thuật, Cần Thơ, Hà Nam, Nam Định, Thái Nguyên. Dòng sông Ngô Đồng trải dài gần 10 km sẽ đưa du khách đắm mình thưởng thức cảnh non nước hữu tình kết hợp với làn điệu: hát then, đàn tĩnh, hát xoan, quan họ, nhã nhạc cung đình, đờn ca tài tử…

Ha-Noi-Bai-Dinh-Trang-An (

Dòng sông Ngô Đồng 

Đặc biệt bối cảnh của bộ phim Hollywood đình đám "Kong- Skull Island" được tái hiện trong Khu Du lịch sinh thái Tràng An sẽ là điểm nhấn mới mẻ trong dịp Lễ hộ Tràng An 2017 này. Du khách sẽ có cơ hội được tận mắt chứng kiến những cảnh quay đẹp đến từng xen-ti-met  trong một bom tấn mang tầm cỡ quốc tế nay ngay tại chính địa điểm quay phim.

Kong Trang An

Tràng An - Điểm đến được chọn làm bối cảnh trong phim bom tấn đầu tiên

của Hollywood quay tại Việt Nam - Kong: Skull Island

Trong suốt hành trình rước kiệu về với đền Trần, những nghi lễ được thực hiện bằng sự thành kính, tôn nghiêm để cầu mong cho một năm mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an. Đền Trần là nơi thờ Đức Thánh Quý Minh Đại Vương từ lâu đã nổi tiếng linh thiêng khắp xa gần. Đền được vua Đinh Tiên Hoàng xây dựng vào thế kỷ thứ X với mong muốn mượn uy danh của Thánh Đế trấn trạch theo 4 hướng Đông-Tây-Nam-Bắc. Đây cũng từng là nơi vua Trần Thái Tông sau khi dẹp loạn giặc Mông xâm lược đã vào tu hành.
Lễ hội Tràng An cùng với quần thể danh thắng Tràng An là một điểm du lịch tâm linh hấp dẫn, là một điểm đến không thể bỏ lỡ của du khách trong nước và quốc tế.
Hoài Vũ
Nguồn: Tổng hợp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM