Chợ tình Khâu Vai- chuếnh choáng men tình của Hà Giang

24/09/2018

Chợ tình Khâu Vai hay còn gọi là chợ Phong Lưu của tỉnh Hà Giang là phiên chợ độc đáo chỉ diễn ra một năm một lần. Phiên chợ này đặc biệt ở chỗ không chỉ là nơi hẹn hò của đôi trai gái yêu nhau, nơi vun đắp tình cảm các cặp vợ chồng và là nơi hẹn ước cũ cho những người đã không đến được với nhau.

Chợ tình Khâu Vai hay còn gọi là chợ Phong Lưu của tỉnh Hà Giang là phiên chợ độc đáo chỉ diễn ra một năm một lần. Phiên chợ này đặc biệt ở chỗ không chỉ là nơi hẹn hò của đôi trai gái yêu nhau, nơi vun đắp tình cảm các cặp vợ chồng và là nơi hẹn ước cũ cho những người đã không đến được với nhau.

3.khauvai Chợ tình Khâu Vai đông đúc ngày khai mạc

Phiên chợ được tổ chức vào đúng dịp 27/03 âm lịch khi thời tiết vùng cao chưa đón nhận những đợt nắng hối hả của mùa hè, ruộng nương của bà con ở đây chưa vào vụ mùa, là thời gian nông nhàn tạo thuận lợi nhất cho sự tụ họp đông đủ. Vào dịp này, bạn sẽ bắt gặp từng tốp nam thanh nữ tú, những cô gái có đôi má hồng hây hây, các chàng trai thổi khèn đội mũ chóp, cả trẻ con hoặc những bà mẹ một con địu con cũng sắm sửa đi mua sắm. Ai cũng muốn mình xinh đẹp và nổi bật nhất trong phiên chợ lớn này.

NK

Cách thành phố Hà Giang khoảng 200km, các chàng trai cô gái phải đi đường từ hai đến ba ngày trước để có thể tham dự được chợ tình Khâu Vai ngay từ đầu. Càng đến ngày tổ chức, khắp các nẻo lại đông đúc xe ô tô từ miền xuôi đổ về. Những nam thanh nữ tú háo hức tham dự phiên chợ vì mong ngóng được gặp người tình, được mua sắm những vật dụng cần thiết cho bản thân. Còn những người miền xuôi hay những bạn trẻ lại tò mò về những điều độc đáo trong phiên chợ tình Khâu Vai như thế nào.

2.cho khau vai

Nằm sâu ở trong núi, nên đường đi tới phiên chợ ngoằn nghèo, trắc trở, nhưng điều đó không ngăn cản được bước chân của những người ngóng chờ, háo hức đợi chờ cả năm được gặp gỡ nhau một lần. Chợ tình Khâu Vai cũng là nơi mọi người có thể chiêm ngưỡng được những hàng hóa của người dân ở khắp các dân tộc bày bán, vừa là nơi hẹn hò, là nơi hẹn ước mà còn là nơi trao đổi buôn bán rất nhộn nhịp.

Voyage-Vietnam-Telephone du-lich-ha-giang-cho-tinh-khau-vai-11

Đặc sản không thể thiếu củachợ tình Khâu Vai không thể không nhắc đến những tiếng khèn của các anh chàng H- Mông, những điệu múa hoa xòe của cô gái, vừa sặc sỡ lung linh như một đóa hoa ban nở giữa bầu trời Tây Bắc. Những sôi động ban ngày chính là bước đệm khi màn đêm buông xuống, là những lời hẹn hò lãng mạn, tâm sự của những con người đã từng hẹn ước những không để đến được với nhau, tình tự với nhau sau một năm đằng đẵng nhớ nhung.

van-hoa-ha-giang-3 

Muốn được tham dự phiên chợ nổi tiếng độc đáo này, bạn hãy thử một lần đặt chân đến đây, cảm nhận rõ được nét đẹp độc đáo được lưu giữ đến tận ngày nay như thế nào nhé.

Huyền Trang

>> Cùng PYS Travel lên đường tới phiên chợ tình chỉ có một lần trong năm. Xem ngay>>

Tour nổi bật tại Huế

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn