Té ngửa hiện thực Mộc Châu- Đà Lạt giống nhau từng minimet

17/07/2020

Những năm gần đây, Mộc Châu là điểm đến "hot" của miền Bắc, thu hút rất nhiều khách du lịch đặc biệt là các bạn trẻ ưa xê dịch. Điều đáng chú ý là nếu ai đã từng đi Đà Lạt rồi thì khi đến đây đều phải ngỡ ngàng vì 2 địa danh này có những điểm tương đồng đến khó tin.

Những năm gần đây, Mộc Châu là điểm đến "hot" của miền Bắc, thu hút rất nhiều khách du lịch đặc biệt là các bạn trẻ ưa  xê dịch. Điều đáng chú ý là nếu ai đã từng đi Đà Lạt rồi thì khi đến đây đều phải ngỡ ngàng vì 2 địa danh này có những điểm tương đồng đến khó tin. Chẳng vì thế mà Mộc Châu còn được mệnh danh là "Đà Lạt của miền Bắc ".

1, Đồi chè

Với cùng tính chất là vùng cao nguyên với khí hậu mát mẻ, Mộc Châu và Đà Lạt đều là những vùng đất lý tưởng  của những đồi chè xanh bát ngát, mơn mởn.

Ở Mộc Châu, đồi chè gần như là điểm thu hút khách du lịch đến check in nhiều nhất không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên mà còn cả bởi những vẻ đẹp mà người dân, công nhân nông trường nơi đây đã vẽ lên như đồi chè hình trái tim, đồi chè chữ S đẹp say đắm.

Moc-chau-pys-travel006

doichetraitim1

Đồi chè trái tim

Đồi chè Cầu Đất - Đà Lạt nằm cách trung tâm TP.Đà Lạt 25km, ở đây không khí vô cùng trong lành mát mẻ. Bạn có thể vừa tản bộ, vừa ngắm trọn những đồi chè xanh bát ngát, hít hà mùi chè thơm ngát vô cùng dễ chịu và thư thái.

icannotknow_14_4_2017_13_57_15_171

2, Rừng thông

Rừng thông Bản Áng Mộc Châu mang một nét đẹp tĩnh lặng, trầm mặc. Không mùa hoa nở rộ, không mùa trái trĩu cành mà là mùa gió rung cây tiếng lá xào xạc như một khúc nhạc trữ tình du dương.Ở đây có khí hậu ôn hòa, không khí trong lành tạo cảm giác thư thái, thoải mái như Đà Lạt thu nhỏ của Tây Bắc với rừng thông xanh cao vút, thẳng đứng mạnh mẽ trải dài bạt ngàn trên dãy đồi đất feralit đỏ nâu tạo nên cảnh quan tự nhiên đẹp mê hồn.

moc-chau-pys-travel002

Dường như rừng thông chính là một trong những biểu tượng của Đà Lạt. Chỉ cần đến Đà Lạt, dù ở bất kì đâu bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp được những cây thông cao lớn đứng sừng sững. Những cánh rừng thông bạt ngàn xen giữa núi rừng hay những con đường xuyên rừng thông (còn được mệnh danh là con đường tình yêu) là nơi được các bạn trẻ chọn để check-in tấm ảnh nghìn like hay cắm trại, dã ngoại hòa mình cùng thiên nhiên.

Da-lat-pys-travel002

3, Hồ

Nằm ngay sát rừng thông là hồ Bản Áng. Nơi đây được dân phượt ưu ái ví như tấm gương phản chiếu đủ bốn mùa xuân hạ thu đông. Sáng sớm, mặt hồ e ấp như nàng xuân ngày đầu hò hẹn. Buổi trưa nắng rực một màu vàng của những ngày hè oi ả. Khi chiều buông xuống, sương phủ mặt hồ mơ màng se lạnh. Đêm về, sương huyền ảo tịch mịch man mác buồn hiu. Và có lẽ, mặt hồ đẹp nhất vào những đêm trăng, khi tiếng lá thông reo vui cất lên khúc tình ca của núi, hòa vào tiếng sáo gọi bạn tình của những chàng trai cô gái trong bản làng.

Moc-chau-pys-travel003

Hồ Bản Áng đẹp như một bức tranh

Hồ Tuyền Lâm nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5 km về phía nam. Nơi đây thu hút du khách không chỉ bởi vẻ đẹp tinh khôi, lãng mạn của trời đất, non nước mà còn bởi vẻ tĩnh lặng, yên bình thấp thoáng những ngôi nhà nhỏ, những chiếc thuyền nhỏ xinh thả trôi trên hồ

.da-lat-pys-travel003

4, Vườn dâu

 Những năm gần đây có một loại trái cây ở Đà Lạt không chỉ gây sốt giới trẻ mà cả những em nhỏ và người lớn đều thích đó là dâu tây bởi vị ngon thanh mát, bổ dưỡng và màu đỏ vô cùng đẹp mắt của nó. Giờ đây bạn không cần phải lên tận Đà Lạt để được được tận tay trải nghiệm hái dâu và ăn dâu tại vườn nữa bởi ngay ở Mộc Châu cũng có một vườn dâu ở ngay Bản Áng đã được trồng thử nghiệm và thành công cho nhiều trái ngon ngọt đúng vị.

rung-thong-ban-ang-pys-travel025

moc-chau-pys-travel021

Những trái dâu Bản Áng sai trĩu, tươi ngon 

Dâu tây Đà Lạt đã nổi tiếng từ lâu và thu hút nhiều khách du lịch đến đây không chỉ bởi để thưởng thức dâu mà còn để đến thăm những vườn dâu được canh tác, gieo trồng vô cùng đặc biệt như ở trong nhà kính, hay trồng thành nhiều tầng.

Da-lat-pys-travel004

Da-lat-pys-travel005

5, Vườn rau

Hiện nay ở Mộc Châu những vườn rau sạch được canh tác đã bắt đầu đưa vào khai thác du lịch. Đặc biệt những vườn hoa nhiệt đới, vườn trái cây ăn quả như đào, mận được du khách lựa chọn làm nơi trải nghiệm cho chuyến du lịch.

moc-chau-pys-travel005

Với khí hậu mát dịu quanh năm, Đà Lạt là thiên đường của rau quả sạch và hoa tươi. Vì vậy, bên ngoài việc đi thăm những điểm du lịch đã rất nổi tiếng lâu nay, du khách tới Đà Lạt thời gian gần đây còn có xu hướng trải nghiệm trở thành những người nông dân ở những vườn rau xanh.

Da-lat-pys-travel007

6, Thiên đường của những loài hoa

  • Mộc Châu

Mộc Châu Mỗi mùa nào đẹp chất ngất mùa ấy bởi những loài hoa khoe sắc muôn màu muôn vẻ

- Tháng 1: Mùa hoa mận nở trắng sườn đồi mang lại cho Mộc Châu vẻ tinh khôi đặc trưng không phải ở đâu cũng có được. Hoa mận chỉ nở trong 2-3 tuần nên muốn đến chiêm ngưỡng bạn phải có kế hoạch cụ thể và luôn trong tư thế sẵn sàng vì nếu bỏ nỡ bạn sẽ phải chờ đến đầu năm sau.

-Tháng 2: Hoa đào khoe sắc đón xuân. Hoa đào ở Mộc Châu chủ yếu là giống đào Pháp nên cánh hoa có màu nhạt và ít cánh hơn. Hoa đào sẽ nở rộ trong 2 - 3 tuần và kết trái, phủ hồng cả mọi lối đi.

moc-chau-pys-travel006

-Tháng 3: Hoa ban rẽ lối người đi.  Hoa ban e ấp, mộc mạc được coi là sản vật của núi rừng hùng vĩ Tây Bắc, và từ lâu hoa ban đã trở thành biểu tượng của nơi đây. Tháng 3 chính là thời điểm thích hợp để mọi người đến Mộc Châu ngắm cảnh, chụp hình hoa ban.

-Tháng 11: Cải trắng bạt ngạt hoa tinh khôi. Những đồi hoa cải trắng dường như đã trở thành điểm thu hút khách hót hòn họt ở Mộc Châu bởi vẻ đẹp bình dị đến mộng mơ.

moc-chau-pys-travel006

-Tháng 12: Cải vàng trên thảo nguyên xanh. Như màu của nắng lan tỏa khắp những thung lũng sườn đồi hoa cải vàng như sưởi ấm trái tim bao du khách đến đây.

-Vườn hoa hướng dương ở Happy Land cũng là một trong những thánh địa check in không thể bỏ qua ở Mộc Châu

  • Đà Lạt

- Hoa Mai Anh Đào được xem là biểu tượng của Đà Lạt mỗi độ tết đến xuân về. Hoa đào Đà Lạt đặc trưng của các khu vực ôn đới Mỹ, Nhật… được trồng dọc khắp con đường Hồ Xuân Hương.

- Hoa Cải trắng được trồng rất nhiều ở khu Tu Tra - Đơn Dương, chủ yếu được trồng để lấy hạt và tinh Dầu. Mùa hoa Cải trắng thường bắt đầu từ tháng 10 và kết thúc vào khoảng tháng 12, trong thời gian này bạn có thể kết hợp tham quan chụp ảnh cánh đồng hoa Cải cùng hoa Hướng Dương, hoa Dã Quỳ…

Da-lat-pys-travel007

- Mùa hoa Ban Trắng ở Đà Lạt bắt đầu nở sớm hơn ở Mộc Châu vào khoảng tháng 12 đến tháng 1 dương lịch. Loài hoa này mới được được trồng tại Đà Lạt khoảng hơn 10 năm nay, vào mùa Đông hoa nở trắng các con đường trung tâm thành phố như đường Trần Phú, Quang Trung, Phan Châu Trinh…

- Hoa Dã Quỳ Đà Lạt nổi tiếng đến mức nó được các kiến trúc sư đưa vào làm biểu tượng tại quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt. Những ngày đầu tháng 11 loài hoa hoang dại này bắt đầu khoe sắc khắp các con đường từ nội đô thành phố đến những cung đường đầy ắp sắc vàng ở vùng ngoại ô. Đẹp mê lòng người.

Da-lat-pys-travel006

Ngoài ra Đà Lạt còn nổi tiếng với những loài hoa khác như: phượng tím, oải hương, cỏ hồng, bồ công anh, cỏ lau và 8 triệu 6 trăm ngàn loài hoa xinh đẹp khác nữa.

7, Cung đường đèo

Cung đường chữ S Mộc Châu đã trở nên quá quen thuộc với những tín đồ ưa xê dịch. Đoạn đường này nằm ngay gần xã Lóng Luông thuộc huyện Vân Hồ. Dừng xe mỗi lần đi qua chữ S Mộc Châu gần như đã trở thành một việc không thể bỏ qua trong hành trình đến với vùng đất mộc mạc này. Cung đường này không khó để chinh phục bởi độ uốn lượn không quá ngặt nghèo nhưng lại cho những góc chụp quá đỗi hoàn hảo cho du khách

Moc-chau-pys-travel008

Ảnh: Đặng Du

Đèo Prenn - Đà Lạt cũng khá nổi tiếng với những khúc ôm cua, cảnh vật bên đường cũng đẹp say lòng người.

 moc-chau-pys-travel008

Khám phá trọn vẹn Mộc Châu chỉ với 1.480.000VNĐ. Bạn đã sẵn sàng?

Xem ngay >> Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm 

HOTLINE: 024.73075060

 

Hoài Vũ

Theo: Tripnow.vn

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM