Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Quý - Thiên đường sống ảo cực chất.

19/04/2021

Nếu bạn muốn oanh tạc Phú Quý mà chưa biết đi như thế nào,chơi ở đâu và ăn gì? Thì bỏ túi ngay lịch trình khám phá đảo Phú Quý được chị Nguyen Le Giang review cực kì chi tiết. Chuẩn bị giấy, bút để note lại những điều cần lưu ý thôi!

Đảo Phú Quý thuộc tỉnh Bình Thuận,cách thành phố Phan Thiết 12km và có diện tích 16,4km2. Đây là một hòn đảo đẹp, vẫn còn vẹn nguyên nét hoang sơ do chưa có sự khai thác quá nhiều từ các dịch vụ du lịch. 

Vẻ hoang sơ của đảo Phú Quý khiến cộng đồng xê dịch đứng ngồi không yên thời gian gần đây (Ảnh: Thu Hà) 

1. REVIEW CHI TIẾT ĐẢO PHÚ QUÝ VỀ PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN: 

Từ HCM bạn có thể đi xe khách hoặc tàu hỏa đến Phan Thiết. Mình chọn đi xe giường nằm của Phương Trang (mất 5 giờ đồng hồ di chuyển tới TP Phan Thiết). Sau khi tới nơi sẽ có xe trung chuyển của Phương Trang đưa bạn ra cảng Phan Thiết để đón tàu ra Đảo. 

Mê mẩn trước khung cảnh có 1-0-2 ở đảo Phú Quý (Ảnh: Tiểu Trúc)

Nếu các bạn định đi vào ban đêm để tiết kiệm thời gian thì nên lưu ý: vì xe di chuyển rất nhanh nên đi từ 11h đêm đến 3h sáng đã tới nơi. Trong khi 8h sáng tàu mới chạy nên mình phải lang thang tìm nhà nghỉ, khách sạn quanh đó gần tiếng đồng hồ. Vì vậy, bạn có thể đặt khách sạn gần bến cảng trước khi đi để nghỉ ngơi, hoặc chọn thời gian đi sao cho phù hợp hơn để đến nơi không bị lang thang giống mình nhé.

Cỡ 8h sáng thì tàu sẽ xuất phát từ Phan Thiết ra Đảo Phú Quý. Tàu đi ra đảo có 2 loại: tàu cao tốc Superdong hoặc tàu chậm. Tàu cao tốc đi mất 2.5h đồng hồ, tàu chậm thì có thể là 3.5h đến 4h tùy điều kiện thời tiết. 

Lưu ý: thời gian di chuyển khá lâu nên ở trên tàu sẽ dễ say sóng, các bạn nhớ chuẩn bị thuốc chống say nhé.

2. REVIEW CHI TIẾT ĐẢO PHÚ QUÝ VỀ NƠI Ở: 

Trên đảo có khá nhiều nhà nghỉ, khách sạn nhỏ, chỉ thuộc mức bình dân, không sang chảnh bằng những khách sạn trong các thành phố lớn nhưng cũng khá sạch sẽ và giá cả cũng hợp lý. 

Đặt chân đến Đảo Phú Quý rồi là khỏi muốn về (Ảnh: Thu Hà) 

>>Xem thêm: Tour du lịch từ HCM - Phan Thiết - Phú Qúy 3 ngày 2 đêm

3. REVIEW CHI TIẾT ĐẢO PHÚ QUÝ VỀ ĐỊA ĐIỂM CHECK-IN:

Đến với đảo Phú Quý, bạn sẽ cảm nhận được khoảng trời bình yên,mây trắng, nước biển trong xanh màu ngọc bích, nắng vàng ươm khiến cho Phú Quý ngõ ngách nào cũng đẹp,cũng có thể cho bạn tha hồ check-in sống ảo. Bạn có thể check-in những địa điểm sau: 

Chùa Linh Sơn - Núi Cao Cát: để lên được đỉnh Cao Cát, các bạn cần đi vào chùa Linh Sơn và đi vòng ra sau chùa.

Điểm check in không thể bỏ qua khi tới đảo Phú Quý (Ảnh: Tấn Dũng) 

  • Bãi Nhỏ Gành Hang: là một trong những bãi tắm đẹp của Phú Quý với hình lưỡi liềm được giới hạn bởi những mũi đá nhô ra biển.

 

Chỉ 1 cung đường nhỏ trên đảo cũng đẹp nao lòng đến thế này (Ảnh: Thu Hà) 

  • Vịnh Triều Dương: tuy rất nổi tiếng và luôn được nhắc đến khi nói về Đảo Phú Quý nhưng mình không thực sự ấn tượng lắm với bãi biển ở đây. Có lẽ vì gần với khu vực trung tâm và nhiều người có thể ra đây ăn uống, nghỉ ngơi nên khu vực này được chú ý nhiều?

Ảnh: Thu Hà

  • Cột cờ Phú Quý: cung đường lên cột cờ có rất nhiều cảnh đẹp, các bạn có thể dừng chân và tha hồ sống ảo.
  • Phong Điện: Nếu bạn muốn check-in như trời tây thì "Phong Điện" là địa điểm không thể bỏ qua. Những chiếc xối xoay gió sừng sững giữa trời xanh sẽ giúp cho bạn có những shoot ảnh chất lừ. 
  • Chùa Linh Quang nằm ngay trong trung tâm Đảo Phú Quý, trên đường Võ Văn Kiệt

65507547_2508675255850797_6593388533006729216_n.jpg

  • Chùa Linh Bửu nằm trên đường lên ngọn Hải Đăng.

66199028_2508675225850800_7407945783820943360_n.jpg

 

  • Hòn Tranh: tại đây các bạn có thể lặn ngắm San Hô và tắm biển. Riêng về San Hô ở đây mình đánh giá đẹp hơn Phú Quốc, chi phí đi 1 tour lặn ngắm San Hô & câu cá cũng rẻ hơn. Chỉ 250k/1 người. Tất nhiên sẽ phải ghép tour với những người khác.
  • Ngắm hoàng hôn tại khu vực Lăng Cô làng Mỹ Khê

Ảnh: Tấn Dũng

 4. REVIEW CHI TIẾT VỀ ĐẶC SẢN ĐẢO PHÚ QUÝ:

Đến đảo Phú Quý thì không thể bỏ qua hải sản. Đặc biệt, tại hòn đảo này bạn có thể tha hồ ăn hải sản sang chảnh tươi ngon nhưng với giá cực kì rẻ. Những đặc sản của Phú Quý khiến bạn ăn một lần nhớ một đời chính là tôm hùm mini, cua mặt trăng, cua huỳnh đế,...

Một số địa điểm quán ăn,nhà hàng các bạn có thể đến tham khảo: 

  • Đầu tiên mình phải nói đến dịch vụ ăn tại bè ở đây, rất rẻ và tươi ngon. Mình ăn tại nhà bè Hải Thiện với đủ các loại Tôm, Cua mặt trăng, Ốc, Nhum... 
  • Ngoài ra còn một số nhà hàng: Nhà hàng Cột Buồm, Nhà hàng Phú Quý 2, Nhà hàng Thuận Phát, Quán xiên que nướng - Khói,...
  • Đặc sắc nhất là những món ăn mình thấy khi đi lòng vòng quanh đảo như: Bánh xèo,Bánh tráng cuốn nướng, Thịt xiên, Nước ép hoa quả,..

Nhìn chung đồ ăn ở đây khá ngọt. Nếu ở miền Bắc và hay ăn mặn sẽ cảm thấy hơi khó ăn. Riêng mình thì rất dễ ăn nên thấy ok với đồ ăn trên Đảo.

5. LỊCH TRÌNH ĐI ĐẢO PHÚ QUÝ CHI TIẾT: 

  • Buổi sáng nên đi các địa điểm phía bên trái của đảo như: Chùa Linh Sơn - Núi Cao Cát, Phong Điện. 
  • Buổi chiều nên đi các địa điểm phía bên phải của đảo như: cung đường lên Cột cờ, bãi nhỏ Gành Hang, Vịnh Triều Dương
  • Hoàng hôn thì quay về khu Lăng Cô làng Mỹ Khê sẽ có bờ kè hoặc tìm đến bãi biển như trong ảnh của mình. 
  • Ngoài ra buổi tối tại khu vực bờ kè phía sau Lăng Cô làng Mỹ Khê có thể ngắm sao trời rất đẹp nhé.

Không khỏi mê mẩn với đảo Phú Quý (Ảnh: Tiểu Trúc) 

Đảo Phú Quý thật sự mang nét đẹp hoang sơ,tự nhiên và mộc mạc vì hòn đảo này chưa có sự khai thác, đụng chạm quá nhiều từ bàn tay du lịch của con người. Nên theo mình, Phú Quý đạt 7/10 so với các điểm đến du lịch mà mình từng đi. Cuối cùng, nếu các bạn muốn có một hành trình đến đảo Phú Quý tuyệt vời nhất, bạn nên chuẩn bị sức khỏe thật tốt. 

Sau khi đọc review chi tiết về đảo Phú Quý, chắc chắn đã cho bạn những địa điểm check-in siêu ảo tại Phú Quý. Đừng chần chừ gì nữa, đến Phú Quý ngay hôm nay để tận hưởng “đặc sản” biển xanh của mùa hè. 

Gợi ý “Tour Phú Quý 3 ngày 3 đêm” cho hè này! 

Xem ngay >> Tour Phú Quý 3 ngày 3 đêm tại đây nhé.

Hotline liên hệ: (028) 44 50 60 70 (TP HCM) 

Nguồn hình + Review: Chị Nguyen Le Trang

 

Tour nổi bật tại Phú Quý

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM