9 điểm đến cực hot bạn không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Bình

13/08/2020

Quảng Bình là một địa điểm trên cả tuyệt vời, dành cho du khách ưa du lịch khám phá. Chẳng quá lời đâu! Nơi đây hội tụ đầy đủ vẻ đẹp hùng vĩ của sông, núi và biển nên đi mãi cũng không thấy chán. Cùng PYS Travel điểm danh 9 điểm đến tuyệt đẹp đang cực hot khi đến Quảng Bình vào dịp hè này nhé!

1. Cồn cát Quang Phú

Từ trên cao nhìn xuống, cồn cát Quang Phú, xã Quang Phú, thành Phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình như một bức tranh vẽ với đủ gam màu sáng trắng của cát là chủ đạo. Khi đến tận nơi, chứng kiến tận mắt và đặt chân lên cồn cát còn hoang sơ nhất nhì ở Quảng Bình này bạn như đang lạc vào một thiên đường, thiên nhiên đã ban tặng cho Quảng Bình một cảnh đẹp đến mê hồn.

Cồn cát Quang Phú đẹp tựa một bức tranh mê hồn - Ảnh: Ngọc Ánh

Bờ cát trắng mịn trải dài mời gọi khách du lịch - Ảnh: Ngọc Ánh

Đứng giữa cồn cát mênh mông mới thấy ta thật nhỏ bé - Ảnh: Ngọc Ánh

Đến với đồi cát Quang Phú, du khách có thể bắt đầu cuộc chinh phục những đồi cát có độ cao gần 100m. Trên hành trình chinh phục, du khách sẽ thấy được sự hùng vĩ, bao la của thế giới cát và vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ của nó với những vân cát được thay hình đổi dạng hàng ngày, hàng giờ bởi gió biển phiêu bồng thổi suốt ngày đêm...

Tới đây, du khách có thể cảm nhận sự hùng vĩ và vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của cát biển - Ảnh: Ngọc Ánh

Những vân cát thay đổi hình dạng hàng ngày, hàng giờ bởi gió biển - Ảnh: Ngọc Ánh

2. Suối Nước Moọc

Suối Nước Moọc có phong cảnh thiên nhiên rực rỡ cùng với hệ sinh thái đa dạng, đi kèm là những trải nghiệm hấp dẫn. Nước suối mát lạnh với nhiệt độ vào khoảng 20 độ C, bao quanh là núi non hùng vĩ bao la. Là một trong những di sản của Quảng Bình, suối Nước Moọc rất thích hợp cho những trải nghiệm mới lạ, nhất là trong những ngày hè nóng nực sắp tới.

Suối nước Moọc nổi tiếng với thiên nhiên đa dạng cùng nhiều trải nghiệm hấp dẫn - Ảnh: Ngọc Ánh

Nước suối mát lạnh, bao quanh là núi non hùng vĩ thích hợp cho những trải nghiệm mới lạ - Ảnh: Ngọc Ánh

3. Sông Chày - Hang Tối

Sông Chày là con sông được khởi tạo từ vùng núi đá vôi ở Phong Nha – Kẻ Bàng, vì vậy, đập vào mắt bạn sẽ là 1 màu xanh ngọc bích cực đẹp, như ai đã đổ cả bảng màu lên đó vậy. Dọc hai bên bờ sông là những cánh đồng trù phú, khu rừng nhiệt đới rậm rạp với sự tồn tại của vô số động vật hoang dã, mang nét đặc trưng của Quảng Bình. Đi thuyền dọc sông Chày khoảng 5km, bạn sẽ đến hang Tối - nơi có những dòng thạch nhũ chảy tràn hai bên thành động, bên trong được phủ một màu xanh huyền ảo của rêu.

 

Một màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp tại con sông Chày - Ảnh: Ngọc Ánh

4. Hang Én

Hang Én là hang động lớn thứ 3 trên thế giới xếp sau Hang Sơn Đoòng (Việt Nam) hang Deer (Malaysia). Hang Én có 3 cửa, trong đó, cửa hướng đông nam của hang rộng gần 100 m và được ngăn đôi bởi một trụ đá. Tiến sâu vào hang, một lần nữa bạn được chiêm ngưỡng con suối Rào Thương chảy quanh co theo hình chữ S. Ngoài ra, nơi đây còn có một hố sụt trầm tích hình tròn. Nhờ vậy ánh sáng lọt qua tạo khung cảnh kỳ ảo, đẹp mắt làm siêu lòng bất cứ du khách nào ghé thăm Quảng Bình.

du-lich-quang-binh-pys-travel019

Hang Én là hang động lớn thứ 3 trên thế giới - Ảnh: Ngọc Ánh

5. Hang Tiên

Sở hữu những khối thạch nhũ tầng tầng lớp lớp như ruộng bậc thang, hang Tiên được nhiều người ví như "thiên đường vô danh" ở Quảng Bình. Hang nằm lọt thỏm giữa những dãy núi lớn và tán cây rậm rạp, do đó trước khi tiến đến cửa hang, du khách sẽ phải băng rừng, vượt suối và trekking qua những lối mòn. Điểm ấn tượng ở hang Tiên chính là những bậc thềm thạch nhũ ngay ở cửa hang. Nhờ ánh sáng ngoài trời có thể chiếu rọi vào bên trong nên thực vật ở đây phát triển khá tốt, tạo thành bức tranh thiên nhiên hùng vĩ.

Hang lọt thỏm giữa những dãy núi lớn và rậm rạp - Ảnh: Ngọc Ánh

6. Động Phong Nha

Động Phong Nha thực sự là hang động tuyệt vời nhìn từ quan điểm của tất cả các khách du lịch và các nhà khoa học. Hang động này sở hữu rất nhiều cái nhất mà danh sách kỷ lục thế giới đã ghi nhận, mà trong đó đặc biệt phải kể đến là: Nơi có dòng sông ngầm dài nhất, cửa hang cao và rộng nhất, thạch nhũ tráng lệ và kỳ ảo nhất, bãi cát và đá rộng  đẹp nhất… Do vậy sẽ không có gì quá bất ngờ khi bạn sẽ bị vẻ đẹp của hang chinh phục hoàn toàn.

Động Phong Nha là hang động tuyệt vời được danh sách kỷ lục thế giới đã ghi nhận - Ảnh: Ngọc Ánh

 

Nơi có dòng sông ngầm dài nhất cùng nhiều thạch nhũ kỳ ảo - Ảnh: Ngọc Ánh

7. Động Thiên Đường

Động Thiên Đường nằm trong lòng một quần thể núi đá vôi ở độ cao 191m, bao quanh là khu rừng nguyên sinh Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Cấu trúc kỳ vĩ, vẻ đẹp huyền diệu và tráng lệ của hang động đã khiến những người tham gia khảo sát ngỡ ngàng. Có thế nói Động Thiên Đường là một điểm đến mới lạ và hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Bình.

Cấu trúc kỳ vĩ và vẻ đẹp tráng lệ của động thiên đường khiến du khách ngỡ ngàng - Ảnh: Ngọc Ánh

\

Có vô vàn góc sống ảo tại đây - Ảnh: Ngọc Ánh

 

8. Biển Nhật Lệ

Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Quảng Bình một bãi tắm tuyệt đẹp mang tên Nhật Lệ với nền cát trắng phau và dòng nước biển trong xanh giữa trời mây non nước hữu tình, trở thành điểm dừng chân lý tưởng của du khách ghé thăm Quảng Bình. Bãi tắm Nhật Lệ trải dài một màu cát trắng, những lúc trời thanh, gió lặng, tiếng sóng vỗ rì rào, từ ngoài xa từng lớp sóng tung bọt như muôn ngàn viên ngọc đang lăn vào bờ, ngân lên một thứ âm thanh dào dạt, đều đều không dứt.

Nước biển trong xanh giữa mây trời non nước hữu tình - Ảnh: Ngọc Ánh

Tiếng sóng vỗ rì rào, từng bọt sóng trắng xóa như ngàn viên ngọc đang xô vào bờ - Ảnh: Ngọc Ánh

9. Bãi Đá Nhảy

Bãi Đá Nhảy Quảng Bình là một quần thể núi nằm ngay sát bãi biển. Tuy nằm ngay sát đường xe cộ đi lại đông đúc thế nhưng du lịch bãi tắm Đá Nhảy Quảng Bình vẫn giữ được vẹn nguyên dáng vẻ hoang sơ màu nước xanh trong rất sạch và đá núi bào mòn với nhiều hình thù ngổn ngang, vô cùng kì thú. Sự hùng vĩ của đá núi cùng nét quyến rũ của biển cả mênh mông đã tạo nên ấn tượng khó phai trong bất kì ai có dịp ghé qua Quảng Bình và chạm chân tới nơi đây.

du-lich-quang-binh-pys-travel038

Bãi Đá Nhảy vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ vốn có của nó - Ảnh: linhsea

Tour Quảng Bình với cực nhiều ưu đãi chào hè. Xem ngay >>>

 Hotline: 024.73 07 50 60

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn