Du lịch Campuchia: Khám phá đền Ta Prohm huyền bí trong phim "Bí mật ngôi mộ cổ"

24/09/2018

Xuất hiện trong phim ăn khách "Bí mật ngôi mộ cổ", đền Ta Prohm là điểm hút khách du lịch Campuchia với vẻ đẹp huyền bí khó cưỡng. Lên đường khám phá ngay thôi!

Được xây dựng từ năm 1186, Ta Prohm là một ngôi đền Phật giáo dành riêng cho người mẹ của vua Jayavarman VII. Sau sự sụp đổ của đế chế Khmer trong thế kỷ 15, đền bị bỏ hoang và rơi vào quên lãng. Những thân cây mọc trên khắp các bức tường tạo nên vẻ đẹp huyền bí và đặc biệt thu hút khách du lịch trên toàn thế giới. Và điều đặc biệt đó đã khiến cho Ta Prohm được chọn làm bối cảnh quay bộ phim "Bí mật ngôi mộ cổ" do nữ diễn viên xinh đẹp và nổi tiếng Angelina Jolie thủ vai chính.

du-lich-campuchia-pys-travel005

Ảnh: globelovers09

du-lich-campuchia-pys-travel008

Ảnh: marina_timchenko

du-lich-campuchia-pys-travel007

Ảnh: kimsollee90

Con đường dẫn vào khu vực đền cây cối um tùm, len lỏi giữa khu rừng nhiệt đới hoang vắng, đầy bí hiểm. Điêu tàn, hoang phế là cảm nhận đầu tiên của bất kỳ lữ khách nào khi đến viếng Ta Prohm.

du-lich-campuchia-pys-travel009

Ảnh: mathilde.dsvl

du-lich-campuchia-pys-travel003

Ảnh: devatas_of_angkor

du-lich-campuchia-pys-travel002

Ảnh: chrstnthl

Ngôi đền gần như bị nuốt chửng bởi rừng già, những cây lớn bao phủ lên bằng lớp rễ khổng lồ tạo nên một vẻ đẹp đầy bí ẩn và kỳ lạ. Một trong những cảnh gây ấn tượng nhất của ngôi đền, là những bộ rễ cây khổng lồ của cây Tung, cây Knia từ trên cao buông xuống. Hoặc là chúng “nuốt trọn” cả một ngọn tháp, qua đó giữ cho tháp khỏi đổ; hoặc là chúng mọc xuyên giữa những kẽ đá, và phá hủy tất cả trên đường đi của nó.

du-lich-campuchia-pys-travel010

Ảnh: partimetravelers

du-lich-campuchia-pys-travel004

Ảnh: devatas_of_angkor

du-lich-campuchia-pys-travel001

Ảnh: cetqal

Khi bò ngoằn nghèo dưới đất, lúc vắt vẻo trên tường thành, rễ luồn vào cửa hông, vách đá, bò ra khoảng không rồi vươn lên, nối nhau qua các nóc đền, quyện với đá, tạo thành một cảnh quan phế tích tuyệt vời chưa từng có. Nhiều người tưởng rằng, những bộ rễ cây này mọc lên từ đất. Nhưng thật ra, chúng buông từ trên không xuống- khi chim chóc tha hạt rừng tới ngôi đền rồi đánh rơi vương vãi, gặp môi trường thuận lợi thì phát triển.

du-lich-campuchia-pys-travel013

Ảnh: alexander_travelbum

Bộ rễ cây này cùng với kiến trúc của Ta Prohm tạo nên sức hút cực kì lớn cho di tích và hứng thú cho khách du lịch Campuchia, thế nhưng, cũng vì những bộ rễ cây khổng lồ, chết chóc này tàn phá mà nhiều đoạn tường thành, hành lang của ngôi đền sụp đổ.

du-lich-campuchia-pys-travel012

Ảnh: xinyicyndisoh

du-lich-campuchia-pys-travel014

Ảnh: christostrophe

Đã từ lâu bạn không nạp thêm được những điều mới lạ, vậy còn chần chừ gì mà không đóng vai nhà thám hiểm và lên đường tự mình khám phá Ta Prohm ngay nào? Ta Prohm chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị chưa từng có ở những chuyến đi trước đây.

Joy

Tour Campuchia đường bay chỉ 8.990k. Tham khảo ngay  >>>

Tour nổi bật tại Campuchia

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM