Mùa quýt vàng nơi hang Hú Bắc Sơn Lạng Sơn

21/09/2019

Phía Bắc nước ta là một nơi thiên nhiên trù phú, khí hậu mát mẻ quanh năm là điều kiện thích hợp để trồng các loại cây và nhất là cây ăn quả. Lạng Sơn sẽ là điểm đến hôm nay của PYS Travel, cùng khám phá những điều tuyệt vời của vườn quýt hang Hú Bắc Sơn Lạng Sơn nào.

Vườn quýt Bắc Sơn thuộc tỉnh Lạng Sơn là một địa điểm mới cho khách du lịch cả trong và ngoài nước, sở dĩ nơi này thu hút khách du lịch đến vậy bởi mùa quýt Bắc Sơn ở vườn quýt hang Hú Bắc Sơn Lạng Sơn. Người ta đến đây một là để chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ hai là để thưởng thức những quả quýt chín vàng óng, tròn, căng mọng.

Ảnh: sưu tầm

Người dân vùng Bắc Sơn cho rằng, những vườn quýt được trồng trong các “lân đá”- một thung lũng trên lưng chừng núi, được bao quanh bởi những núi đá vôi thấp thì sẽ cho quả ngon hơn. Tuy nhiên, để được thưởng thức những quả quýt trồng trong các “lân đá” thì sẽ khó hơn, bởi số lượng các “lân đá” được trồng quýt không nhiều. Và vườn quýt hang Hú Bắc Sơn Lạng Sơn là một trong những số ít nơi trồng quýt được trên các "lân đá". Mùa quýt chín vàng ươm từ khoảng cuối tháng 11 dương lịch đến tháng 1 năm sau cũng là thời điểm Tết Âm lịch cận kề.

 

 Ảnh: sưu tầm

Cho đến nay toàn bộ hang Hú có khoảng 600 cây quýt đều đã cho thu hoạch, những gia đình trồng quýt ở đây đã mở rộng đầu tư, vừa duy trì phát triển quýt vừa khai thác vườn quýt thành điểm tham quan du lịch sinh thái vườn cây ăn quả. 

Đường đến vườn quýt hang Hú khá rộng rãi, xe 30 chỗ có thể vào được. Mặt khác để vào được vườn quýt, du khách phải men theo lối mòn được xếp bằng những phiến đá đơn giản, leo lên vách núi đá với độ cao chừng 5 – 7m, rồi len lỏi qua các vách đá, bậc đá từ một lối đi nhỏ được bao phủ bởi một thảm thực vật, dây leo, cây rừng nguyên sơ. Từ những bước chân đầu tiên khi len qua vách đá, du khách như bước vào một không gian khác - một cảm giác mát lạnh, thoải mái. Rồi cảm xúc như vỡ òa khi một không gian rộng rãi mở ra chào đón du khách với những cây quýt gần 30 năm tuổi cao sừng sững, những quả quýt chín vàng ươm xen trong kẽ lá trĩu xuống.

 

 Ảnh: sưu tầm

Du khách khi tới đây sẽ được miễn phí tham quan và được thưởng thức quýt ngay tại vườn, khi về du khách có thể mua quýt để làm quà với giá chỉ 20-30 nghìn đồng một kg.

 

 Ảnh: sưu tầm

Sâu hơn, những cây quýt nối đuôi nhau vắt qua sườn đồi thoai thoải; quýt vàng trải dài thu hút du khách thưởng ngoạn và chụp ảnh; xen kẽ những mảng trồng được chủ vườn trồng hoa để cải tạo cảnh quan.

Du khách cũng có thể thỏa mãn ham muốn khám phá của bản thân khi chinh phục đỉnh hang Hú. Vượt qua “cầu lên đỉnh” bắc qua khe vực cạn, du khách sẽ lần theo lối mòn đã được chủ vườn cải tạo để khám đỉnh hang Hú. Lối mòn quanh co, dốc cao dẫn lên 2 đỉnh: đỉnh cột cờ và đỉnh tâm linh. Đỉnh tâm linh cao hơn cả với nhiều mỏm đá tai mèo nhấp nhô, có thể bao quát 3 mặt ruộng đồng bao quanh lân đá hang Hú; du khách cũng có thể cầu bình an cho gia đình tại ngôi miếu nhỏ lộ thiên trên đỉnh. Đỉnh cột cờ thấp hơn, được chủ vườn dựng một cột cờ lớn để du khách “check-in”.

Nếu du khách du lịch Lạng Sơn thì đừng bỏ qua vườn quýt hang Hú Bắc Sơn Lạng Sơn nhé.

Xem ngay >> Tour Hà Nội - Bắc Sơn - Lạng Sơn 2 ngày 1 đêm: Tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tại Vinpearl Hotel 5 sao

Hot line: 024.730.750.60

                                                                                                                             Ngo Hue

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM