Hội An lọt top 3 những thành phố biển đẹp nhất thế giới!

11/03/2020

Chuyên trang du lịch Thrillist uy tín của Mỹ vừa bình chọn những thành phố biển đẹp và rẻ nhất thế giới. Thành phố Hội An của Việt Nam đứng thứ 3 trong danh sách này.

 Chuyên trang du lịch Thrillist uy tín của Mỹ vừa bình chọn những thành phố biển đẹp và rẻ nhất thế giới. Thành phố Hội An của Việt Nam đứng thứ 3 trong danh sách này.
 
 
Phố Hội về đêm. (Ảnh Bùi Ngọc Công)
 
 
 
 
 
 
Thành Phố Hội An nằm bên bờ sông Thu Bồn. Nơi đây xưa kia đã có một thời nổi tiếng với tên gọi Faifoo mà các thương nhân Nhật Bản, Trung Quốc, Bồ Ðào Nha, Italia v.v.. đã biết đến từ thế kỷ 16, 17. Từ thời đó, thương cảng Hội An đã thịnh vượng, là trung tâm buôn bán lớn của vùng Đông Nam Á, một trong những trạm đỗ chính của thương thuyền vùng Viễn Ðông. (Ảnh Bùi Ngọc Công)
 
 
Chùa Cầu Hội An (Ảnh Phương Nhã)
 
 
Thời gian thích hợp để đi Hội An là khoảng tháng 2- 4 hàng năm. (Ảnh Bảo Ngọc)
 
Thành phố biển nằm cạnh những ngọn núi xanh hùng vĩ, bãi cát mịn màng này là di sản thế giới được UNESCO công nhận. Chỉ với 300 USD mỗi tháng, bạn có thể thuê một căn nhà tương đối. Nếu bạn bỏ ra 500 USD, bạn có thể thuê một căn hộ với đầy đủ tiện nghi.
 
 

Thời tiết ở Hội An tuyệt nhất là từ tháng 2 đến tháng 4. Bạn nên đến thăm Hội An vào ngày 14 âm lịch hoặc ngày rằm để tham dự đêm phố cổ. Vào dịp này bạn sẽ có cơ hội được tận mắt nhìn ngắm những chiếc đèn lồng đỏ rực giăng khắp phố, một khung cảnh đặc trưng của Hội An vào dịp lễ.

Tam quan bà Mụ.


Những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Hội An là Chùa Cầu (được xây dựng vào cuối thế kỷ 16), Hội quán Phúc Kiến, Hội quán Triều Châu, Hội quán Quảng Đông, Nhà cổ Tấn Ký (đều cách đây vài trăm năm)... Một số điểm tham quan và nghỉ dưỡng xa hơn một chút là Biển Cửa Đại, nơi có bãi cát trắng mịn, nước trong xanh, sóng nhỏ, hải sản tươi ngon; biển An Bàng, cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 3km về phía Đông; sông Thu Bồn; đảo Cù Lao Chàm...

Những giàn hoa giấy đặc trưng ở Phố Hội. (Ảnh Bảo Ngọc)

Hay những bức tường sơn vàng. (Ảnh Bảo Ngọc)

Ẩm thực của Hội An cũng rất phong phú với món cơm gà phố Hội (cơm gà Bà Buội, cơm gà Bà Hương-Kiệt, cơm gà Bà Minh...), cao lầu, bánh bao, bánh vạc, bánh đập-hến xào, chè bắp, bánh bèo, mì Quảng... Đặc biệt, Hội An còn có món bánh mì kẹp ngon nổi tiếng được vinh danh là bánh mì ngon nhất thế giới. Hai hàng bánh mỳ bạn nên ghé qua để thưởng thức là bánh mì Phượng (địa chỉ 2B Phan Châu Trinh) và bánh mỳ Madame Khánh (đường Trần Cao Vân).

Bèo nậm bà Bảy, 1 mâm 50.000đ (Ảnh Cường Quốc Phạm)

 

Cơm gà bà Nga. (Ảnh Cường Quốc Phạm)

Xem thêm: Khám phá thiên đường miền trung tuyệt đẹp

 Biên tập: Hòa Vũ

 

Tour nổi bật tại Hội An

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn