Bí kíp săn ảnh đẹp Mù Cang Chải tháng 9 này!

04/09/2020

Cuối tháng 9 là thời điểm các thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Yên Bái) vào mùa lúa chín, hàng nghìn hec-ta đồi vàng rực đẹp đến mê hồn, khiến cho bất cứ du khách nào qua đây cũng phải mê mẩn.

Đến với Mù Cang Chải dù chỉ một lần du khách cũng cảm nhận được sự giàu có của thiên nhiên, sự đặc sắc của văn hóa, sự ấm áp của tình người. Những thửa ruộng bậc thang đã bắt đầu chín vàng. Khác với lúa ở Y Tý, Mường Hum, Sa Pa, lúa ở Mù Cang Chải chín từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10.
 
mu-cang-chai-pys-travel025 
 
Đường lên Mù Cang Chải tuy xa và khó khăn, song lại rất thú vị, quang cảnh thay đổi liên tục trên đường, du khách chưa kịp ngắm hết những ngôi nhà sàn Thái trên cánh đồng Mường Lò rộng lớn với bạt ngàn hoa ban, đã được đến với những con đường quanh co, uốn lượn trên các sườn đồi dốc đứng.
 
Screenshot_5
 
Ảnh: @dzcao 
 
mu-cang-chai
 
Ảnh: @namhoang123123
 
Sau khi vượt qua đèo Khau Phạ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” và thỏa thích ngắm các thửa ruộng bậc thang ở La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình,…các “phượt thủ” có thể kết hợp offroad tới Chế Tạo – Mường La để thử thách tay lái và ngắm nhìn những lá phong đỏ tuyệt đẹp trong sương. Đây là con đường hẹp dài 70km nối từ Mù Cang Chải của Yên Bái đến Mường La của Sơn La, xuyên qua ba ngọn núi và vô số khúc quanh, được xem là một trong những con đường hiểm trở nhất vùng núi Tây Bắc.
 
Screenshot_4
 
Ảnh: @nguyen_phuong_thao_23
 
 
 
mu-cang-chai-pys-travel001
Dừng chân tại Mù Cang Chải, đâu đâu cũng thấy những thửa ruộng bậc thang xếp tầng, xếp lớp trải rộng khắp các quả đồi. Do địa hình nơi này là núi cao, vực sâu, cắt xẻ nhiều nên mỗi “mâm xôi” đều được xen giữa các khe nước lớn nhỏ, trập trùng là những rừng thông bạt ngàn. Cứ thế: ruộng, rừng, khe, suối... tầng tầng, lớp lớp xếp lên nhau.
 
mu-cang-chai-pys-travel006
 
  mu-cang-chai-pys-travel002
 
mu-cang-chai
 
Ảnh: @lacrazycatlady
 
Ruộng bậc thang Mù Cang Chải càng đẹp hơn, quyến rũ hơn vào mùa lúa chín, lúc mà hương sắc của “biển vàng” này cứ cuồn cuộn tỏa hương khắp núi rừng xứ Mù Cang. Những thửa ruộng bậc thang tầng tầng, lớp lớp như những nấc thang khổng lồ bắc lên trời, tựa những mâm xôi vàng.
 
 mu-cang-chai-pys-travel004
 
mu-cang-chai-pys-travel004
 
mu-cang-chai-pys-travel002
 
Trong cái se lạnh của mùa thu, Tây Bắc càng đẹp đẽ hơn với những nương lúa chín vàng. Các bạn trẻ, những người yêu thích du lịch lại hối hả gọi nhau, thôi thúc lên đường để chiêm ngưỡng vẻ đẹp say đắm này. 

 Cùng đến Mù Cang Chải - ngắm sóng vàng trên non cao ngay thôi!

Tour Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Khánh Trinh
 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM