Đi Bình Liêu thôi, “Sapa thu nhỏ” ấy sắp vào mùa đẹp liêu xiêu rồi!

23/11/2021

Khi nhắc đến du lịch Quảng Ninh mọi người sẽ nghĩ ngay tới biển đảo, nhưng có một vùng núi ở đất mỏ sẽ có thể khiến bạn ngẩn ngơ. Đó là Bình Liêu- “Sapa thu nhỏ” giữa lòng Quảng Ninh với những thửa ruộng bậc thang xanh mướt và cung đường đèo ngập tràn cỏ lau tuyệt đẹp.

Nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh, giáp ranh biên giới với Trung Quốc, cách Hà Nội 270km, Bình Liêu là huyện miền núi xa xôi nhưng sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp. Không phải ngẫu nhiên Bình Liêu được mệnh danh là “Sapa thu nhỏ” của Quảng Ninh. Nơi đây mê hoặc tâm hồn du khách bởi nét thời tiết dịu dàng, cảnh thiên nhiên nên thơ và những thửa ruộng bậc thang xanh mướt.

binh-lieu-pys-travel002

Bình Liêu nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh (Ảnh: thaisontung)

binh-lieu-pys-travel003

Bình Liêu là huyện miền núi xa xôi nhưng sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp (Ảnh: thuybuisvtt)

binh-lieu-pys-travel001

Không phải ngẫu nhiên Bình Liêu được mệnh danh là “Sapa thu nhỏ” của Quảng Ninh (Ảnh: mac_trung)

Với những tâm hồn ưa khám phá, “đặc sản” số một của Bình Liêu chính là những cột mốc miền biên ải. Do có địa hình giáp với huyện Phong Thành và Nam Ninh ở Trung Quốc, Bình Liêu có những cột mốc nằm trên cung đường biên giới độc đạo dài gần 50km quanh co, hiểm trở. Bình Liêu có 64 cột mốc, nhưng có 4 cột mốc linh thiêng là 1300, 1302, 1305 và 1327 mà mỗi dân phượt không thể bỏ qua. Những cột mốc này nằm rải rác trên cung đường tuần tra biên giới cao hơn 700m so với mặt nước biển, uốn lượn trên những quả đồi thơm nức mùi nhựa thông. Những bạn trẻ đến đây thường chụp ảnh những cột mốc như đánh dấu đầy ý nghĩa cho chuyến hành trình Bình Liêu của mình.

binh-lieu-pys-travel007

“Đặc sản” số một của Bình Liêu chính là những cột mốc miền biên ải (Ảnh: pham.t.huong)

 

binh-lieu-pys-travel005

Bình Liêu có 64 cột mốc, nhưng có 4 cột mốc linh thiêng là 1300, 1302, 1305 và 1327 (Ảnh: magic_boy89)

binh-lieu-pys-travel006

Những bạn trẻ đến đây thường chụp ảnh những cột mốc như đánh dấu đầy ý nghĩa cho chuyến hành trình Bình Liêu của mình (Ảnh: p.c.thanh)

binh-lieu-pys-travel004

Đứng từ trên những cột mốc nhìn xuống khung cảnh Bình Liêu cũng rất đẹp (Ảnh: huyleephotography)

Khi đến với Bình Liêu, cung đường tuần tra biên giới này sẽ khiến các tín đồ du lịch, đặc biệt là các phượt thủ cực kỳ phấn khích bởi cảm giác kích thích muốn chinh phục thử thách và cả vẻ đẹp hoang sơ, phong cảnh núi non trùng điệp hữu tình. Những đường dẫn đến đỉnh Cao Ly, đỉnh Quảng Nam Châu, Cao Xiêm cũng là điểm để săn mây rất thú vị. Cung đường của Bình Liêu ấy cũng là địa điểm “cực chất” để các bạn có cho mình một tấm hình “sống ảo”. Nhưng hãy chú ý quan sát thật kĩ trước khi dừng đỗ và chụp ảnh nhé!

binh-lieu-pys-travel010

Các cung đường Bình Liêu là địa điểm ưa thích sống ảo của các bạn trẻ mê phượt (Ảnh: zeenoreedo)

binh-lieu-pys-travel008

Cung đường tuần tra biên giới khiến các tín đồ du lịch kích thích tột độ (Ảnh: Internet)

binh-lieu-pys-travel009

Những đường dẫn đến đỉnh Cao Ly, đỉnh Quảng Nam Châu, Cao Xiêm cũng là điểm để săn mây rất thú vị (Ảnh: thaisontung)

Sống lưng khủng long ở Bình Liêu gần đây đã kích thích rất nhiều trái tim trải nghiệm đến khám phá. Sống lưng khủng long là cụm từ để chỉ sống núi đường lên mốc 1305, bạn phải leo lên và đi qua cung đường quanh co đó. Những cung đường Bình Liêu được bao bọc bởi những đồng cỏ lau tuyệt mỹ. Khung cảnh ở đây rất đẹp. Vẻ hoang sơ, phong cảnh núi non trùng điệp hữu tình, cỏ lau lay nhẹ trong gió giữa triền đồi xanh tạo nên khung cảnh đẹp hùng vĩ. Đứng từ sống lưng khủng long đó, bạn có thể ngắm toàn cảnh đất trời Bình Liêu thơ mộng dịu dàng.

binh-lieu-pys-travel013

Sống lưng khủng long ở Bình Liêu gần đây đã kích thích rất nhiều trái tim mê trải nghiệm (Ảnh: fujixlrs)

binh-lieu-pys-travel014

Sống lưng khủng long là cụm từ để chỉ sống núi đường lên mốc 1305 (Ảnh: Internet)

binh-lieu-pys-travel012

Chênh vênh trên sống lưng khủng long (Ảnh: binhphamduy)

binh-lieu-pys-travel015

Những cung đường Bình Liêu được bao bọc bởi những đồng cỏ lau tuyệt mỹ (Ảnh: joytripvn)

binh-lieu-pys-travel011

Cánh đồng cỏ lau đầy mơ mộng ở Bình Liêu (Ảnh: 125.158)

binh-lieu-pys-travel016

Vẻ hoang sơ, phong cảnh núi non trùng điệp hữu tình, cỏ lau lay nhẹ trong gió giữa triền đồi xanh tạo nên khung cảnh đẹp hùng vĩ (Ảnh: minisakurasan)

Bình Liêu sắp bước vào mùa đẹp nhất, khi nước chảy mạnh, thác reo vui. Một trong những điểm không thể bỏ qua khi đến Bình Liêu là thác nước Khe Vằn và Khe Tiền. Đường đi đến ngọn thác khá ngoằn ngèo và khó đi, nhưng chinh phục được đoạn đường rừng 200m này để đến thác Khe Tiền cũng chính là điều đáng để thử khi trong hành trình khám phá Bình Liêu. Đoạn đường rừng này do chính đồng bào dân tộc tự làm để du khách tham quan. Thậm chí, họ còn chu đáo dựng cái lán tre có mái để du khách có thể nghỉ ngơi sau khi lội rừng, lội suối.

binh-lieu-pys-travel019

Bình Liêu sắp bước vào mùa đẹp nhất, khi nước chảy mạnh, thác reo vui (Ảnh: quang_quick)

binh-lieu-pys-travel017

Một trong những điểm không thể bỏ qua khi đến Bình Liêu là thác nước Khe Vằn và Khe Tiền (Ảnh: ngquynhchii)

binh-lieu-pys-travel018

Chinh phục được đoạn đường rừng 200m này để đến thác Khe Tiền là điều đáng để thử khi trong hành trình khám phá Bình Liêu (Ảnh: quang_quick)

Bình Liêu không chỉ sở hữu những đồng lau hữu tình mà còn cả những cánh đồng ruộng bậc thang tựa như ở Sapa hay Mù Cang Chải. Bình Liêu hiện lên mộc mạc và yên bình với cánh đồng lúa chín vàng óng ả, vang vang tiếng chuông đeo cổ của những chú trâu đang cày bừa vọng lại tựa như tiếng chuông gió, reo vui. Cũng bởi vậy, mà vào mỗi độ tháng 9, khi lúa trổ bông mênh mang sắc vàng, Bình Liêu lại chuyển mình đẹp rực rỡ. Những thửa ruộng bậc thang ở Bình Liêu là nét đẹp thiên nhiên hòa quyện cùng nét văn hóa lao động, uốn mình tinh tế như những nấc thang trời.

binh-lieu-pys-travel021

Bình Liêu hiện lên mộc mạc và yên bình với cánh đồng lúa chín vàng óng ả (Ảnh: jin.lmt)

binh-lieu-pys-travel022

Bình Liêu không chỉ sở hữu những đồng lau hữu tình mà còn cả những cánh đồng ruộng bậc thang tựa như ở Sapa hay Mù Cang Chải (Ảnh: quang_quick)

binh-lieu-pys-travel020

 Bình Liêu lại chuyển mình đẹp rực rỡ (Ảnh: calabacha)

Bình Liêu sắp vào mùa đẹp nhất rồi, đất trời hòa quyện mênh mang sắc vàng rực rỡ, còn chờ gì mà bạn còn không đi? “Sapa thu nhỏ” đẹp tuyệt vời ngay gần đây thôi.

Đẹp quá Bình Liêu ơi!!! Cùng PYS Travel khám Bình Liêu ngay thôi.

Đặt ngay >>> Tour Bình Liêu - Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm 

Liên hệ tư vấn 024.44 50 60 70 

Galaxie

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM