Du lịch phương Bắc: Chạy trốn nắng Sài Gòn săn lúa vàng trong gió thu se lạnh!

10/08/2020

Hãy lên ngay một lịch trình du ngoạn phương Bắc để trốn nắng, săn lúa thu vàng trong tiết trời đặc trưng của phương Bắc thôi!

Mỗi độ vào thu, khi miền Nam vẫn đang chịu nắng nóng thì miền Bắc đã đón những đợt gió thu se lạnh. Đó cũng là khi lúa ruộng bậc thang vùng núi cao Đông - Tây Bắc của Tổ quốc bắt đầu ngả vàng, làm xuyến xao lòng bao du khách phương Nam đến đây thưởng ngoạn. Hãy lên ngay một lịch trình du ngoạn phương Bắc để trốn nắng, săn lúa thu vàng trong tiết trời đặc trưng của phương Bắc thôi!

mu-cang-chai-pys-travel010

Hình ảnh người phụ nữ vùng cao địu con đi giữa cánh đồng lúa bắt đầu ngả vàng. Ảnh: oohasuko

Có thể du khách phương Nam ít biết rằng lúa vùng Tây Bắc thường chín sớm hơn vùng Đông Bắc khoảng một tháng. Chính vì thế du khách có nhiều cơ hội để sắp xếp lịch trình đi một vòng cung Đông - Tây Bắc để ngắm trọn vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang chín vàng, cao ngút ngàn bắc lên tới trời. Cùng tìm hiểu 3  điểm "săn lúa chín vàng" nổi tiếng nhé!

mu-cang-chai-pys-travel005

Vẻ đẹp những thửa ruộng bậc thang khi nhìn từ trên cao. Ảnh: Photo Tour - PYS Travel

1. Y Tý, A Lù ( Bát Xát, Lào Cai)

Y Tý được mệnh danh là xứ sở của mây trắng với những biển mây mênh mông. Sự kết hợp của những dãy núi trùng trùng điệp điệp phủ mây trắng muốt, lại kết hợp với sắc vàng óng ả của những ruộng bậc thang ngả màu vào độ thu hoạch đã biến mùa lúa chín ở Y Tý trở nên rực rỡ và ngoạn mục khó cưỡng.

y-ty-pys-travel001

Có những con đường mà chạy dọc là hương lúa chín. Ảnh: Bảo Ngọc Phạm

y-ty-pys-travel002_001

Đến Y Tý bạn sẽ gặp những biển mây bất chợt tràn xuống. Ảnh Dung Nguyen

y-ty-pys-travel003

Hay những con đường nối biển vàng mênh mông. Ảnh: Phuong Hoang

Không chỉ nổi tiếng bởi những ruộng bậc thang chín bạt ngàn mà Y Tý còn tạo cho khách du lịch phương Bắc nhiều hứng thú bởi những ngôi nhà trình tường của bà con dân tộc Hà Nhì hay còn được du khách gọi là nhà nấm Y Tý, đặc trưng riêng chỉ có ở Y Tý.

mu-cang-chai-pys-travel004

Những ngôi nhà nấm này cũng có khi là lớp học. Ảnh: sưu tầm internet

y-ty-pys-travel001

Những đứa trẻ mới lên 7, lên 8 đã phải bế em để mẹ lên nương. Ảnh: Trường Sa

Đặc biệt, vào ngày 26 - 28/8/2017 này, Lễ hội mùa thu sẽ được tổ chức trên Y Tý với chủ đề "Y Tý đại ngàn". Y Tý được chọn là nơi diễn ra lễ hội này bởi nơi đây được coi là một trong những điểm lúa chín bậc nhất vùng Tây Bắc.

2. La Pán Tẩn, Mù Căng Chải ( Yên Bái)

Mù Cang Chải cũng là điểm săn lúa làm say lòng dân xê dịch. Nơi đây có cảnh tượng ngút ngàn của các thung lúa vào mùa vàng mới, đặc biệt là ở La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình - 3 xã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xếp hạng danh thắng di tích cấp quốc gia. Lúa ở Mù Cang Chải chín muộn hơn ở Y Tý, Lào Cai, khoảng 15/9, từ khoảng 20/9 bà con sẽ gặt.

mu-cang-chai-pys-travel001

Phải đứng giữa biển vàng mênh mông này mới thấy hết được những gì người dân nơi đây đã kì công tạo nên. Ảnh: expediathailand

mu-cang-chai-pys-travel002

Những thửa ruộng đều tăm tắp được tạo nên bởi bàn tay con người. Ảnh: sutipond_somnam

mu-cang-chai-pys-travel003

Bạn sẽ quen với những ngồi nhà nằm giữa biển vàng như thế này. Ảnh: travelplanetaround

Năm 2017 này, đến với Mù Cang Chải vào mùa lễ hội ruộng bậc thang, các bạn có cơ hội được bay lượn giữa rừng núi hùng vĩ với festival dù lượn trên không. Khách du lịch phương Bắc có thể trực tiếp tham gia bay cùng phi công hoặc huấn luyện viên, tự mình khám phá, chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp mê hồn của đèo Khau Phạ và những nấc thang mùa lúa chín uốn mình mềm mại.

mu-cang-chai-pys-travel004

Festival dù lượn trên không luôn mang lại cho du khách tham gia trải nghiệm bay giữa núi rừng và cánh đồng lúa chí vàng khó quên mà không hoạt động dù lượn nào có thể đem lại. Ảnh: Vietwing Hanoi

3. Hoàng Su Phì ( Hà Giang)

Lúa Hoàng Su Phì chín muộn hơn, thường giữa tháng 10. Theo như cách gọi của những người đam mê du lịch bụi, Hoàng Su Phì là nơi kết thúc trọn vòng cung ngắm lúa của toàn vùng cao miền Bắc.

hoang-su-phi-pys-travel001

Phải là những con người hăng say lao động mới có thể tạo ra những ruộng bậc thang trải dài trên những triền đồi, ngọn núi như nơi đây. Ảnh: bomwhs

hoang-su-phi-pys-travel002

Bát ngát là những triền ruộng như vô tận. Ảnh: cu.ti_photo

hoang-su-phi-pys-travel005

Lúa chín vàng như có ai rót mật. Ảnh: nhaquegoc

Đã từ lâu, những thửa ruộng bậc thang ở xã Bản Phùng, xã Bản Luốc, Sán Sả Hồ, xã Hồ Thầu, xã Nậm Ty, Thông Nguyên chín vàng chảy tràn trên những thửa ruộng bậc thang óng ả khắp Hoàng Su Phì đã không chỉ là nét văn hóa, còn là nét đẹp, là niềm tự hào của Hoàng Su Phì muốn cho khách du lịch phương Bắc chiêm ngưỡng.

hoang-su-phi-pys-travel003

Hình ảnh lao động hăng say của người dân Hoàng Su Phì. Ảnh: k.t.dinh

hoang-su-phi-pys-travel004

Cứ độ lúa bắt đầu ngả chín vàng, những đoàn khách lại đến Hoàng Su Phì ngắm cảnh và chụp lại những khoảng khắc Hoàng Su Phì chuyển màu kì vĩ. Ảnh: lykuti_lykuti

Nếu đang ngán nắng Sài Gòn, ước ao được thưởng thức không khí mát lành của mùa thu của miền Bắc, hãy lên ngay lịch trình cho chuyến đi vùng cao mùa lúa, mùa hoa bạt ngàn. Chắc chắn cảnh quan và con người nơi đây sẽ để lại ấn tượng và nhiều kỉ niệm khó quên, khiến bạn đi không muốn rời.

Khám phá ngay những cánh đồng lúa trải dài như vô tận, lớp nọ nối tiếp lớp kia, cứ thế phủ lấy đất, ôm lấy đồi và kéo xa tít tắp về phía chân trời tại Mù Cang Chải cùng PYS Travel ngay nào!

Xem ngay: Tour HCM - Bản Cỏi - Nghĩa Lộ - Mù Cang Chải 5 ngày 4 đêm

Thùy Linh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn