2/9 nhớ ghé qua những nơi này ở Mộc Châu nhé!

24/09/2018

Để không bỏ lỡ cơ hội khám phá cao nguyên miền sơn cước xinh đẹp Mộc Châu, hãy tham khảo các địa điểm du lịch dưới đây để tận hưởng trọn vẹn những điều tuyệt vời nhất ở nơi đây bạn nhé!

Đồi chè Mộc Sương

moc-chau-pys-travel001

Đồi chè nằm trên đường vào bản Ôn, cách thị trấn nông trường khoảng 15 km. Đồi chè là một không gian xanh đậm mênh mông trải dài bao trùm không gian trước mắt. Để vào trong đồi chè len lỏi qua những con đường mòn đất đỏ vào luống chè dài, sâu hun hút như không có điểm dừng. Đồi chè nối tiếp nhau, tạo điểm nhấn bằng hình trái tin giữa đồi chè mênh mông. Đồi chè đẹp nhất vào sáng sớm, khi những luống chè còn phủ một màn sương dày, những cây cỏ vẫn đọng sương sớm. Hít hà mùi thơm của chè bao phủ không gian sẽ khiến ai tới đây cũng say lòng.

mocchau-pystravel15

mocchau-pystravel2

moc-chau-pys-travel061

moc-chau-pys-travel007

Ngũ động Bản Ôn

moc-chau-pys-travel006

Bản Ôn nằm ở tiểu khu Cờ Đỏ tại nông trường bò ở thị trấn Mộc Châu, là vùng có nhiều núi đá vôi nhỏ xen lẫn khe suối nối nhau liên tiếp. Những khu rừng nguyên sinh nơi đây còn giữ nguyên vẻ hoang sơ và ẩn chứa trong đó là quần thể ngũ động, muốn đi tới các động nơi đây bạn phải xuyên qua các con đường mòn khá rậm rạp. Vượt qua nhiều đoạn đường dốc đá, trơn trượt các hang động dần hiện ra với mái vòm tối om ẩn chứa bên trong là cả một thế giới kỳ diệu. Bên trong hang đông là các khối nhũ đá lớn mang thù đa dạng gắn với các truyền thuyết dân gian như: thần cóc, thần rùa, đàn đá,… Ngũ động ở Bản Ôn là quần thể hoang động kỳ vĩ, bí ẩn và nguyên sơ nhất Mộc Châu.

moc-chau-son-la-10

moc-chau-pys-travel012

Thác Dải Yếm

du-lich-moc-chau-pys-travel009

Cách thị trấn nông trường Mộc Châu 3 km, gần QL43 nằm tại Mường Sang thác Dải Yếm còn được gọi với tên Thác Nàng hay thác Bản Vặt. Để vào thác, phải đi bộ xuyên qua con đường đổ bê tông nhỏ hai bên là rừng thưa. Tên Dải Yếm bắt nguồn từ truyền thuyết dòng thác là dải yếm của người con gái cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ.

mocchau-pytstravel

moc-chau-pys-travel001

Dòng thác Dải Yếm đẹp nhất vào tháng 4 đến tháng 10 hàng năm với dòng nước đổ ào ạt, tung bọt trắng xóa, mát lạnh và hùng vĩ

Đỉnh Pha Luông

moc-chau-pys-travel001

Nằm cách thị trấn Mộc Châu 30km, Pha Luông mang vẻ đẹp hùng vĩ, muốn chinh phục vẻ đẹp ấy cần ý chí và sự quyết tâm cũng như chuẩn bị để trải qua những quãng đường rừng núi không hề dễ dàng. Đỉnh Pha Luông là những khối đá khổng lồ xếp chồng lên nhau nhô ra không trung lộng gió, bên dưới là mây giăng và các thảm thực vật cùng những cánh rừng, bản làng của 2 nước Việt – Lào. Lên Pha Luông bạn chỉ có thể đi và về trong ngày vì đêm sẽ không được nghỉ lại nơi đây. Chuyến đi chắc chắn sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

pha-luong-pys-travel005

moc-chau-pys-travel032

Bản Tân LậpĐến cao nguyên Mộc Châu địa điểm đầu tiên bạn chạm tới là Tân Lập. Ở Tân Lập có đồi chè Mộc Sương nổi tiếng, là đồi chè trái tim mà ông Sương dành tặng vợ của mình. Đồi chè Mộc Sương nằm ở Tân Lập 1 và 2. Đi sâu vào trong là đồi chè Tân Lập 3. Khắp Tân Lập được phủ một màu xanh biếc của chè, những búp chè xanh non mơn mởn vươn mình trong sương sớm, đứng đây hít hà mùi chè và ngắm nhìn trời đất bao la cho bạn cảm giác thư thái như trút bỏ mọi ưu phiền.

moc-chau-pys-travel037

moc-chau-pys-travel002

moc-chau-pys-travel004_003

moc-chau-pys-travel015

Tân Lập không chỉ có những đồi chè xanh mướt, trải dài lối đi vào còn được phủ những mảng hoa cải trắng xóa hai bên đường tô điểm thêm cho vẻ đẹp của Tân Lập.

Bản Lóong Luông

Bản Loong Luông ở ngay đèo Hua Tạt, ra khỏi đồi chè Tân  Lập, rẽ vào ngã 3 là bản Lóong Luông. Nơi này không có gì để chơi nhiều, tuy nhiên các bạn chạy xe qua đây đến đến Hua Tạt. Hua Tạt là nơi sinh sống của người dân tộc Mông với nhiều nét văn hóa đặc sắc. Nếu đi lên Mộc Châu vào 2-9 thì Hua Tạt là một nơi không nên bỏ lỡ, bởi nơi đây tổ chức tết độc lập rất lớn và nhộn nhịp. Người dân nơi đây mến khách nên bạn có thể dễ dàng hòa mình vào lễ hội. Tới đây bạn cũng có thể dừng chân nghỉ lại những ngôi nhà sàn mộc mạc và thưởng thức những bữa ăn mộc mạc của người dân.

moc chau

moc-chau-pys-travel001_002

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du hí Mộc Châu với chi phí siêu hạt dẻ chưa?

Xem ngay >>>>

Khánh Trinh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM