Khám phá vẻ đẹp khác biệt của Thác Bản Giốc mùa khô và mùa nước đổ.

14/09/2020

Thác Bản Giốc thuộc tỉnh Cao Bằng, nức tiếng hút chân những tín đồ "yêu" chủ nghĩa xê dịch bởi vẻ đẹp của thác nước vô cùng đồ sộ và hùng vĩ. Nhưng mỗi lần đến với thác Bản Giốc, cảm nhận của du khách lại hoàn toàn mới. Người ta nói rằng, vẻ đẹp của thác Bản Giốc chia thành 2 mùa khác nhau là mùa mưa và mùa khô.

Thác Bản Giốc mùa nước đổ là một thuộc tỉnh Cao Bằng, nức tiếng hút chân những tín đồ "yêu" chủ nghĩa xê dịch bởi vẻ đẹp của thác nước vô cùng đồ sộ và hùng vĩ. Nhưng mỗi lần đến với thác Bản Giốc, cảm nhận của du khách lại hoàn toàn mới. Người ta nói rằng, vẻ đẹp của thác Bản Giốc chia thành 2 mùa khác nhau là mùa mưa và mùa khô.

Bản Giốc - Thác nước hùng vĩ nhất Việt Nam 

Làm đắm đuối trái tim bao người lữ khách 

Có một Bản Giốc dữ dội và cuồng nhiệt

Mảnh đất Cao Bằng vốn là nét đan xen hòa mình của sự dữ dội, hùng vĩ với nét thơ mộng, hiền hòa. Đối với những người ưa mạo hiểm, thích ngắm nhìn những cảnh hùng vĩ, oai hùng của thiên nhiên thì thác Bản Giốc mùa nước đổ là một trải nghiệm nên có trong cuộc đời. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9, nước đổi màu đỏ rực, dữ dội, tung những bọt trắng xóa tạo nên khung cảnh hùng vĩ.

Những vị khách ưa mạo hiểm rất hứng thú với thác Bản Giốc mùa mưa - Ảnh: Photo tour PYS Travel

Vào mùa lũ (từ tháng 6 đến tháng 9), nước từ các hốc ngầm đá vôi ở thượng lưu tuôn đến đổ xuống các bậc tung bọt nước trắng xóa, làm đoạn thung lũng ở phía dưới thác mở ra rất rộng. Đứng trên bãi cát ven sườn thung lũng, người ta có cảm tưởng bị vây quanh bởi những bức tường nước đồ sộ nhưng chúng không hề gây cho chúng ta cảm giác sợ hãi. Trái lại, phong cảnh lại cực kỳ đẹp đẽ và hào hứng. Ba bậc thác nước chênh nhau đến 34m chính là vẻ đẹp cốt lõi của Thác Bản Giốc, làm cho nó khác hẳn tất cả các thác nước khác.

Thác Bản Giốc dữ dội và cuồng nhiệt vào mùa nước đổ, mạnh mẽ như một chàng thanh niên sung sức - Ảnh: Photo tour PYS Travel

Khung cảnh bình yên tại nơi đây. Ảnh: Photo tour PYS Travel

Có một Bản Giốc hiền hòa và dịu êm

Mùa khô từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau, Thác Bản Giốc mang một vẻ đẹp hoàn toàn khác, trong xanh và yên ả. Theo nhiều người,  khoảng thời gian đẹp nhất để đến Cao Bằng là tháng 9 đến tháng 12, khi thác Bản Giốc đầy nước và hiền hòa.

Có một Bản Giốc hiền hòa như cô gái mới lớn mang một vẻ dịu dàng riêng biệt - Ảnh: Photo tour PYS Travel

Thác Bản Giốc mùa nước đổ khoảng thời gian này mang nét đẹp nhẹ nhàng, thanh tao như nàng tiên giáng trần còn vẻ e ngại trước cảnh sắc đời trần, không còn ào ạt và dữ dội như thời kì mùa mưa. Làn nước xanh mát vào mùa hè của thác Bản Giốc khiến bạn muốn thả mình và hòa quyện vào đó.

Nét đẹp nhẹ nhàng thanh tao như nàng tiên giáng trần - Ảnh: Photo tour PYS Travel

Dù đến thác Bản Giốc vào thời gian nào thì du khách cũng đều phải choáng ngợp với vẻ hùng vĩ của nơi đây. Lựa chọn chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên này vào mùa mưa hay mùa khô thì đều là những trải nghiệm nhất định phải thử dành cho những ai yêu du lịch khám phá. Không chỉ ngắm cảnh, bạn còn có cơ hội khám phá ẩm thực Cao Bằng. Bạn có hẹn với thác Bản Giốc mùa nước đổ?

Du lịch thác Bản Giốc, ngắm nhìn vẻ hùng vĩ của thác đổ ngay hôm nay!!!

Xem thêm: 

>> Tour Hà Nội - Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

>> Tour HCM -  Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

Hotline:  024.7307.5060 (HN)/ 028.4450.6070 (TPHCM)

BÍCH THẢO

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn