Phượng Hoàng Cổ Trấn cứ thả thính chị em như này chỉ hại túi xèng các anh thôi!

03/04/2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn cứ đẹp như mơ, đôi khi người ta còn tự hỏi liệu một nơi như thế này còn tồn tại không nữa...

Phượng Hoàng Cổ Trấn (phiên âm tiếng Anh: Fenghuang guzhen, tên tiếng Anh: Phoenix Ancient Town) là một trong những thành phố cổ được bảo tồn tốt nhất của Trung Quốc. Thành phố này nằm trên sườn đồi bên sông Tương Giang và được bao quanh bởi những ngọn núi xanh rì.

Kể từ khi được thành lập vào thế kỉ thứ 7, với lịch sử hơn 1.300 năm, Phượng Hoàng Cổ Trấn dần trở thành trung tâm văn hóa và trung tâm thương mại phồn vinh của Trung Hoa trong nhiều thế kỉ. Giờ đây, Phượng Hoàng Cổ Trấn là nơi cư trú chủ yếu của người Miêu, Hán và Thổ Gia. Tại đây vẫn còn lưu giữ một phần của “Vạn Lý Trường Thành Phương Nam” vốn được nhà Minh xây dựng từ 1554 – 1622 nhằm tránh các đợt tấn công của tộc người Miêu trong giai đoạn căng thẳng với triều đình.

phuonghoangcotran-pystravel9
maiptmaipt

Tại Phượng Hoàng Cổ Trấn, du khách sẽ được đám chìm trong những công trình kiến trúc cổ xưa vốn đã nhuốm màu truyền thống và giữa trong mình nét giao thoa của nhiều nền văn hóa đến từ nhiều dân tộc khác nhau. Phượng Hoàng Cổ Trấn được xây dựng bằng đá vôi và gạch, với những con phố nhỏ, những con đường đá cũ kỹ và những ngôi nhà cổ truyền với mái ngói màu đỏ sẫm. Vẻ đẹp của thành phố này nằm ở sự đồng nhất của kiến trúc và tông màu đỏ chủ đạo. Không chỉ có vẻ đẹp của kiến trúc cổ, Phượng Hoàng Cổ Trấn còn có những con đường đá hoa cỏ và những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

phuonghoangcotran-pystravel8
Vẻ đẹp của Phượng Hoàng Cổ Trấn (ảnh: dulichnuocngoai)

Phượng Hoàng Cổ Trấn nổi tiếng với vẻ đẹp của cả bốn mùa trong năm. Vào mùa xuân, cây anh đào đang nở rộ trên khắp đồi núi, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp với những cánh hoa trắng tinh khôi và những cánh hoa đào hồng thơm ngát. Vào mùa hè, Phượng Hoàng Cổ Trấn trở nên xanh tươi với những cánh đồng lúa và những bông hoa thắm tươi sáng trên đồi núi. Mùa thu Phượng Hoàng Cổ Trấn rất đẹp với hoa lá đầy màu sắc và những dãy núi phủ đầy sắc vàng rực rỡ của đám lá khô sắp rụng. Vào mùa đông, Phượng Hoàng Cổ Trấn lạnh dần khi tuyết bắt đầu phủ trắng trên mọi nẻo đường với những ngọn núi bao quanh bởi tuyết - nếu không phải là người sợ lạnh, Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông chắc chắn sẽ làm bạn phải ngỡ ngàng và ngạc nhiên. 

 

phuonghoangcotran-pystravel7
thaobinguyen

Phượng Hoàng cổ trấn thật ra là một phố cổ hay trấn cổ thuộc huyện Phượng Hoàng nằm ở phía Tây tỉnh Hồ Nam. Trước đó, nơi đây được các bạn trẻ Việt Nam nhiệt tình lăng xê với những bài nhận xét chi tiết cùng hình ảnh thơ mộng và hiển nhiên không thiếu những lời khen có cánh. Và chúng tôi phải công nhận một điều rằng mọi lời quảng cáo về Phượng Hoàng Cổ Trấn quả không sai.

phuonghoangcotran-pystravel6
vaanorder.authn

Nguồn gốc tên gọi “Phượng Hoàng Cổ Trấn” có nhiều dị bản nhưng thông dụng và hợp lý nhất có lẽ là điển tích gắn với một đôi chim phượng hoàng, vốn đã tu luyện ngàn năm bên cạnh Đức Phật. Vào một ngày nọ, đôi chim chứng kiến vùng đất nơi đây chìm trong hỏa hoạn rất nguy kịch. Xót thương cho người dân và mảnh đất xinh đẹp, đôi chim đã cùng nhau lao vào lửa nguyện hy sinh mạng sống ngàn năm tu luyện để cứu mảnh đất này. Cái tên Phượng Hoàng trấn cũng từ đó mà ra.

phuonghoangcotran-pystravel5
makkamanyu

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một điểm đến du lịch nổi tiếng với lịch sử lâu đời, kiến trúc độc đáo và văn hóa truyền thống đậm đà. Tại đây, du khách có thể tham quan các công trình kiến trúc như cổng thành, đình, chùa, cung điện, đền thờ và những ngôi nhà truyền thống. Ngoài ra, Phượng Hoàng Cổ Trấn còn có một bức tường thành rộng lớn, bao quanh toàn bộ thị trấn. Tường thành được xây dựng từ đá và đất sét, có chiều dài khoảng 6,5 km và chiều cao từ 6 đến 10 m. Điểm đến này thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan và trải nghiệm văn hóa Trung Quốc.

phuonghoangcotran-pystravel4
makkamanyu

Ngày nay, Phượng Hoàng trấn khoác lên mình chiếc áo cổ kính tách biệt với nhịp sống hối hả bên ngoài thông qua những dãy nhà cổ, đền thờ, thành quách và cả nhịp sống chậm rãi của người dân nơi đây. Khó có thể tưởng tượng chỉ vài trăm mét đi bộ nhưng phía bên kia là con đường lộ tấp nập xe cộ đi lại, thì phía bên này sự tĩnh lặng bao trùm mọi ngõ ngách, mỗi bước chân ai đó đi cũng phải thật khẽ khàng như sợ sẽ phá vỡ bức tranh đượm buồn hiếm có khó tìm.

phuonghoangcotran-pystravel3

 

 

Vẻ đẹp của Phượng Hoàng Cổ Trấn còn được tăng lên bội phần khi con sông Đà Giang vắt ngang chia đôi cổ trấn nằm trọn trong những ngọn núi. Nước sông xanh biếc áng mình bên cạnh những ngôi nhà gỗ mái ngói âm dương nhuốm màu thời gian, đủ khiến bức tranh Phượng Hoàng Cổ Trấn lãng mạn, đầy chất thơ và đôi chút hoài niệm. Đừng quên thức dậy thật sớm dạo bước trên cầu Hồng Kiều khi mọi sinh hoạt ở đây còn chưa bắt đầu. Đó là lúc bạn cảm nhận trấn cổ vẹn toàn trong làn sương mờ ảo và chút se lạnh ban mai.

phuonghoangcotran-pystravel
Có siêu nhiều địa điểm checkin ở đây (ảnh: loanvu90)

Khi đêm xuống, Phượng Hoàng Cổ Trấn cũng rất đẹp với hệ thống ánh sáng đèn lồng phủ khắp các con phố. Các cửa hàng, quán ăn và quán cà phê sẽ còn mở cửa để phục vụ du khách muốn tận hưởng không khí đêm của thị trấn.

Ngoài ra, khi đêm xuống, du khách còn có thể tham gia các hoạt động như thưởng thức múa lân, trình diễn trống đồng, chèo thuyền trên sông và thăm các điểm đến nổi tiếng như đền Thành Hoàng và chùa Tịnh Tây. Tất cả những hoạt động này sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch của mình.

phuonghoangcotran-pystravel2
xzmei68

Khi đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn, du khách nên lưu ý một số điều sau đây để có một chuyến đi an toàn và thú vị:

  1. Mang theo đủ tiền mặt: Trong Phượng Hoàng Cổ Trấn, không phải tất cả các cửa hàng và nhà hàng đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thanh toán trực tuyến. Vì vậy, du khách nên mang đủ tiền mặt để có thể mua sắm và thanh toán dịch vụ.

  2. Tôn trọng văn hóa địa phương: Phượng Hoàng Cổ Trấn là một điểm du lịch có nền văn hóa phong phú và lâu đời của Trung Quốc. Du khách nên tôn trọng văn hóa và các tập quán địa phương bằng cách mặc quần áo phù hợp và không làm phiền người dân địa phương.

  3. Cẩn thận với đồ ăn và uống: Khi ăn uống tại Phượng Hoàng Cổ Trấn, du khách nên chú ý đến vệ sinh thực phẩm và chọn những nơi ăn uống đáng tin cậy để tránh mắc bệnh.

  4. Không mua hàng giả: Trên đường phố Phượng Hoàng Cổ Trấn, có rất nhiều hàng hóa và sản phẩm du lịch được bày bán. Tuy nhiên, du khách nên cẩn thận để không mua phải hàng giả hoặc hàng nhái.

  5. Giữ gìn môi trường: Phượng Hoàng Cổ Trấn là một địa điểm du lịch nổi tiếng và đông đúc. Du khách nên giữ gìn môi trường và không vứt rác bừa bãi để giữ cho địa điểm này luôn sạch sẽ và đẹp đẽ.

phuonghoangcotran-pystravel1
Dạo bước giữa con đường lát đá cổ kính

Phượng Hoàng cổ trấn là một điểm đến đẹp và lý tưởng cho các du khách ưa khám phá và muốn tìm hiểu về văn hóa và lịch sử Trung Hoa. Còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch đến với Phượng Hoàng Cổ trấn ngay hôm nay cùng PYS Travel! 

Một số Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới hiện có ở PYS Travel:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM