Kinh nghiệm phượt Mù Cang Chải ngắm ruộng bậc thang tháng 9 đẹp mê hồn

10/09/2020

Khoảng thời gian cuối tháng 9, đầu tháng 10, những người yêu xê dịch lại rạo rực vì mùa lúa chín ở Mù Cang Chải (Yên Bái). Những thửa ruộng bậc thang vàng óng ánh như một bức tranh là điểm dừng chân thú vị trong cung đường Tây Bắc.

1.Đi lại

Nếu đủ sức khỏe chạy xe máy quãng đường hơn 300km từ Hà Nội đến thị trấn Mù Cang Chải, đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác tự do, thỏa thích hít thở khí trời. Nhưng đối với những người sức khỏe không đảm bảo, hay với con gái, tốt hơn hết nên đi xe khách rồi thuê xe máy để khám phá Mù Cang Chải.

mu-cang-chai-pystravel11

Chạy xe theo cung đường Hà Nội - Nghĩa Lộ - Tú Lệ - Mù Cang Chải, bạn nên ghé qua những bản làng như Lìm Mông, Lìm Thái. Lối vào bản đã được bê tông hóa một phần, nhưng trời mưa và bờ ruộng ven đường cao hơn vẫn khiến nhiều người dân và khách du lịch đi lại khó khăn. Thời tiết Mù Cang Chải cũng như các tỉnh miền núi phía Bắc thường lúc nắng lúc mưa, thay đổi liên tục trong ngày. Vì vậy, để quãng đường chạy xe máy suôn sẻ, bạn nhất định nên chuẩn bị đủ áo mưa, áo khoác mỏng che nắng và tránh gió.

Ảnh: onealqin

2. Nơi ở

Bạn có thể ở ngay Mù Cang Chải, ở Tú Lệ (cách khoảng 40 km) hoặc tại Nghĩa Lộ (cách 100 km). Ngoài thị trấn Nghĩa Lộ khá sầm uất với nhiều khách sạn lớn như Nghĩa Lộ, Miền Tây, Mường Lò... giá từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/đêm thì ở Mù Cang Chải và Tú Lệ chỉ có các nhà nghỉ nhỏ và số lượng không nhiều. Nếu đến vào mùa cao điểm, bạn phải đặt trước rất lâu hoặc phải chọn nghỉ ở nhà dân với giá khoảng 100.000 đồng/người.

mu-cang-chai-pys-travel055

mu-cang-chai-pys-travel037

mu-cang-chai-pys-travel033

3. Ăn uống

mu-cang-chai-pys-travel001

mu-cang-chai-pys-travel003

Khi tới Yên Bái, bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng của người địa phương như: xôi ngũ sắc, xôi nếp và cốm Tú Lệ, cá nướng, bánh dày, gà nướng lá mắc mật, thịt trâu gác bếp... Trong trung tâm Mù Cang Chải cũng có những món ăn thông dụng như cơm bình dân, lẩu... cho người khó ăn các món dân tộc. Ngoài ra nếu bạn thích ăn cá hồi nuôi tươi ngon thì đừng bỏ qua một nhà hàng nổi tiếng trên đỉnh đèo Khâu Phạ.

mu-cang-chai-pys-travel014

mu-cang-chai-pys-travel013

4. Những điểm "săn lúa" Mù Cang Chải

Trên đường đến Mù Cang Chải, bạn không thể bỏ qua xã Tú Lệ, bản Lìm Mông, cánh đồng Cao Phạ, đèo Khau Phạ... và những điểm có ruộng bậc thang đẹp nhất như xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, bản Thái, Cầu Ba Nhà, nơi có đồi mâm xôi (cách trung tâm huyện Mù Cang Chải khoảng 10 km). Nếu đi đường Nội Bài - Lào Cai, hãy trải nghiệm cảm giác vòng vèo trên đèo Ô Quy Hồ, những cảnh đẹp trên đường đi qua Than Uyên và Tân Uyên (Lai Châu)...

mcc-pys-travel3

mcc-pys-travel1

mcc-pys-travel16

Cả khung trời vàng ươm trong sắc lúa ngày mùa. Những thửa ruộng bậc thang nối tiếp nhau chạy mãi lên tới tận trời xanh, để khi ai đó ngước nhìn lên theo từng nấc thang lên thiên đường ấy, họ cứ ước ao rằng mình được đặt chân tới chốn thần tiên, hòa cùng gió mây một cõi, đứng ở nơi giao thoa của đất và trời, bỏ quên những muộn phiền nhân thế ở lại phía sau lưng.

mu-cang-chai-pys-travel028

mcc-pys-travel13

Ảnh: sưu tập

 Cùng đến Mù Cang Chải - ngắm sóng vàng trên non cao ngay thôi!

Tour Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Khánh Trinh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn