Lên dần kế hoạch cho chuyến đi ngắm tam giác mạch Hà Giang 2023

09/01/2023

Tháng 10 rủ nhau đi du lịch ngắm mùa hoa tam giác mạch, bạn đã biết đi thế nào chưa? Cùng tham khảo một vài lưu ý sau để lên kế hoạch cho một chuyến đi Hà Giang hoàn hảo nhất nhé!

Thời gian lý tưởng

Mùahoa tam giác mạch Hà Giang kéo dài trong ba tháng từ tháng 10 đến tháng 12. Bất kỳ thời điểm nào trong ba tháng này bạn đều có thể thưởng thức vẻ đẹp của tam giác mạch Hà Giang.

Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang là sắc hồng phủ kín những triền đồi

hoa-tam-giac-mach-pys-travel014

Nụ cười duyên dáng của những cô gái bên vườn tam giác mạch rộng lớn

Phương tiện di chuyển

Bạn có thể lựa chọn 2 cách di chuyển đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch là đi ô tô và đi xe máy. Nếu bạn muốn thuận tiện và nhanh gọn thì có thể đi xe khách đêm chuyến Hà Nội - Hà Giang xuất phát từ bến xe Mỹ Đình. Giá vé dao động từ 260K - 300k/người, khi lên Hà Giang bạn có thể thuê xe khách nội tỉnh hoặc xe máy để đi chơi.

ha-giang

Thử 1 lần trải nghiệm chuyến đi trong đêm lên Hà Giang để hôm sau có một ngày đi chơi trọn vẹn

Còn nếu bạn đam mê chinh phục những cung đường, muốn nhìn ngắm cảnh đẹp thì xe máy là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

ha-giang-pys-travel019

Phượt xe máy trên những con dốc quanh co tại Hà Giang là một trải nghiệm vô cùng kỳ thú

Tùy vào thời gian của chuyến đi mà bạn lựa chọn cung đường thích hợp cho mình như một số gợi ý dưới đây:

Cung 1: Khởi hành từ Hà Nội – Sơn Tây (đi đường 21 ở Cổ Nhuế) – cầu Trung Hà – Cổ Tiết – cầu Phong Châu (qua cầu Phong Châu rẽ tay trái) – men theo sông Thao tới thị xã Phú Thọ – Đoan Hùng rồi rẽ đi Tuyên Quang – theo quốc lộ 2 tới Hà Giang (chiều dài khoảng 300 km).

Cung 2: Khởi hành từ Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phú Thọ – Tuyên Quang – Hà Giang (hay tới quốc lộ 2C và quốc lộ 2, dài khoảng 280 km).

Nghỉ ngơi ở đâu?

Ở Quản Bạ, Yên Minh và Đồng Văn có rất nhiều nhà nghỉ bình dân để bạn lựa chọn khi đến thăm mùa hoa tam giác mạch Hà Giang. Nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn nữa bạn có thể tìm thông tin các gia đình làm dịch vụ homestay, giá chỉ 50.000 – 70.000 đồng mỗi người.

ha-giang-pys-travel007

Những nhà dừng chân trên Hà Giang mang đậm nét văn hóa của các dân tộc thiểu số

Những món ngon hấp dẫn không thể bỏ qua

Đi Hà Giang mùa hoa tam giác mạch ăn gì? Hà Giang có nhiều món ăn rất hấp dẫn như cháo ấu tẩu, bánh cuốn trứng, xôi ngũ sắc, thắng cố, thịt bò – trâu gác bếp, rượu ngô, thắng đền, chè shan tuyết… Trời se lạnh, ăn một bát cháo ấu tẩu hay thắng cố nóng hổi, uống chén rượu ngô thơm nồng sẽ là trải nghiệm rất tuyệt vời.

Bát cháo ấu tẩu thơm ngon, béo ngậy

Xôi ngũ sắc dẻo quánh, thơm ngon là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng 

Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch chớ bỏ lỡ cơ hội thưởng thức thắng cố thơm ngon vào mùa thu - đông se lạnh

Ngoài ngắm Tam Giác Mạch thì Hà Giang còn có gì chơi ?

Đèo Mã Pí Lèng

Mã Pí Lèng là một con đèo hiểm trở bậc nhất khu vực miền núi phía Bắc, nối liền giữa Đồng Văn và Mèo Vạc với tổng chiều dài khoảng 20 km. Du khách đến với mùa hoa tam giác mạch Hà Giang khi ghé thăm đèo Mã Pí Lèng vừa được thả hồn vào quang cảnh núi rừng, vừa được ngắm nhìn dòng sông Nho Quế xanh ngắt.

lung-cu-ha-giang-1

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú chính là điểm đánh dấu cực Bắc tại đỉnh Lũng Cú hay còn gọi núi Rồng (Long Sơn). Mặc dù theo đo đạc, điểm cực Bắc còn cách nơi đây 2 km nữa nhưng với nhiều người Việt Nam, cột cờ Lũng Cú vẫn như một biểu tượng thiêng liêng về chủ quyền quốc gia.

Dinh thự vua Mèo

Nằm tại thung lũng Sà Phìn, dinh thự vua Mèo chính là ngôi nhà quyền lực nhất vùng đất Hà Giang một thời. Công trình có lối kiến trúc nguy nga, bề thế ấy thuộc sở hữu của dòng họ Vương quyền quý và được xây dựng trong vòng 8 năm mới xong.

pho-co-dong-van-ha-giang-pys-travel017

Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng ăn nằm tại trung tâm thị trấn Đồng Văn, mặc dù không có quy mô lớn như phố cổ Hà Nội hay Hội An nhưng nơi đây vẫn mang những bản sắc riêng, hấp dẫn du khách.  Nơi đây là địa điểm bắt buộc phải đến nếu muốn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của mùa hoa tam giác mạch Hà Giang nói riêng và của của cao nguyên đá nói chung.

pho-co-dong-van-ha-giang-pys-travel004

Chợ phiên

Giống nhiều vùng núi khác, Hà Giang cũng có những phiên chợ hấp dẫn du khách ngang qua, có thể kể tên những phiên chợ hấp dẫn như chợ phiên trung tâm huyện Quản Bạ, chợ trung tâm huyện Yên Minh, chợ Phố Cáo… và đặc biệt là chợ tình Khâu Vai.

Không chỉ đẹp bởi cảnh sắc, bởi con người, nơi đây còn khiến người ta thương nhớ bởi những xúc cảm mà dù đi bất cứ đâu cũng không thể tìm thấy được mỗi khi mùa hoa tam giác mạch Hà Giang về.  

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM