Tọa độ các điểm du lịch Việt Nam an toàn mùa Corona mới nhất

08/06/2020

Virus Corona rất nhạy cảm với ánh sáng, nhiệt độ, tia cực tím và "sợ" cả gió, "sợ" môi trường thông thoáng khí, do đó vậy nên những địa điểm du lịch thông thoáng, trong lành ngoài trời là an toàn với những khách đi du lịch mùa dịch Corona này.

Tọa độ các điểm du lịch Việt Nam an toàn mùa Corona mới nhất

Virus Corona rất nhạy cảm với ánh sáng, nhiệt độ, tia cực tím và "sợ" cả gió, "sợ" môi trường thông thoáng khí, do đó vậy nên những địa điểm du lịch thông thoáng, trong lành ngoài trời là an toàn với những khách đi du lịch mùa dịch Corona này.

Virus Corona là gì và các ngăn ngừa phải biết

Người nhiễm virus corona mới (nCoV) có các triệu chứng cấp tính: ho, sốt, khó thở, có thể diễn biến đến viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp tiến triển và tử vong...

Các cách ngăn ngừa virus corona để có chuyến du lịch an toàn:

  • Rửa tay bằng xà phòng và nước để giảm thiểu nguy cơ bị lây nhiễm.
  •  Không chạm tay vào mắt, mũi và miệng.
  • Tránh xa những người bị ho hoặc hắt xì.
  • Sử dụng khẩu trang dùng một lần khi ra nơi đông người.

Những địa điểm an toàn, trong lành nên đi trong mùa dịch corona

Khả năng sống của virus bị giảm nhanh chóng ở nhiệt độ và độ ẩm cao hơn (ví dụ: 38 độ C và độ ẩm trên 95% làm khả năng sống của virus giảm hơn 1.000 lần).

Ánh sáng mặt trời cũng là một nguồn năng lượng tốt để tiêu diệt virus ở ngoài tự nhiên. 

Do đó những địa điểm du lịch có nhiệt độ cao trên 25ºC, nhiều ánh nắng mặt trời và thoáng khí là ao toàn hơn so với những địa điểm du lịch khác trong mùa dịch corona này

Dưới đây là những địa điểm du lịch an toàn mùa dịch Corona bạn nên đi nhé:

Phú Quốc

Tháng 11 đến tháng 3 hàng năm là thời điểm đẹp nhất đi du lịch Phú Quốc nắng nóng tránh Corona. (Ảnh Tạ Xuân Hương)

Nằm trong Vịnh Thái Lan, Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam. Vùng biển này là một nơi du lịch tuyệt vời, được tạo hóa ưu đãi lớn khi sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với biển xanh, cát trắng và những hàng dừa chạy dài bất tận. Tại đây có rất nhiều địa điểm đẹp để sống ảo.

Bãi sao 

( Ảnh: Trần Lê Ngọc Thắng )

Với bờ cát trắng trải dài, những hàng dừa xanh cao vút bên bờ biển cong hình lưỡi liềm, nơi đây được ví như chốn thiên đường có thật ở Phú Quốc.

Hòn thơm

Hòn Thơm có diện tích 5,7 km2, thuộc quần đảo An Thới, nằm ở phía nam đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Nơi đây được ví như viên ngọc quý của quần đảo này. 

Hòn Thơm với bãi tắm cát trắng mịn, nước trong veo màu ngọc bích bên rừng già hoang sơ và những bãi đá được tự nhiên sắp xếp ngoạn mục.

Quanh Hòn Thơm có rất nhiều khu nuôi trồng thủy sản và ngọc trai của người dân.

Thú vị không kém dù lượn là moto nước

Công viên nước Hòn Thơm (Ảnh: Andrey Duc)

Cổng trời Phú Quốc

Chiếc cổng trời ấn tượng này nằm trong Sunset Sonato Beach Club - dự án khu du lịch nghỉ dưỡng với những nhà hàng ven biển, bãi tắm riêng, resort cao cấp, trục phố đi bộ và cảng neo đậu du thuyền đầu tiên tại Phú Quốc.

Những tín đồ du lịch chắc chắn sẽ không thể nào bỏ lỡ một nơi check-in đẹp tuyệt vời với chiếc " cổng trời" ấn tượng như thế này. ( Ảnh: metrip.vn)

'Tình' ở cổng trời Phú Quốc ( Ảnh: quannguyen_makeup)

Ngoài Cổng trời ra thì ở Sunset Sonato Beach Club còn có những background cực đẹp khác cho bạn tha hồ sống ảo đấy. 

Khung hình sáng lung linh (Ảnh: ariam_guerra)

( Ảnh: Minh Duc Pham )

Vinpearl Phú Quốc

Đi Phú Quốc bây giờ, không chỉ có mỗi biển, đảo nữa đâu, Phú Quốc giờ còn có cả một khu vui chơi hoành tráng và xinh lung linh chẳng khác gì nước ngoài, dành riêng cho các thánh sống ảo tha hồ mà deep luôn đó nha. Đó chính là khu vui chơi Vinpearland Phú Quốc.

Khu du lịch Vinpearland Phú Quốc

Xem ngay lịch trình Tour Hà Nội - Đảo Ngọc Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

Đến với Vinpearl, bạn sẽ được mãn nhãn với quần thể biệt thự sang trọng, tinh tế đầy đủ tiện nghi. 

Với các “con nghiện” shopping, Khu phố mua sắm của Vinpearl Land Phú Quốc chắc chắn là nơi không thể không ghé qua.

Tây Nguyên

Biển hồ

Địa điểm đầu tiên không thể không kể tới đó là Biển Hồ.  Hồ T’nưng hay Biển Hồ là một hồ nước ngọt nằm ở phía tây bắc thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, cách trung tâm thành phố khoảng 7 km theo quốc lộ 14. Nơi này nằm trên cao nguyên địa hình bằng phẳng, cao khoảng 500 m so với mực nước biển.  

Đây vốn là miệng núi lửa khổng lồ, quanh năm đầy nước và luôn xanh ngắt. Biển Hồ được ví như viên ngọc bích giữa núi rừng Tây Nguyên 

Qua con đường dẫn lên hồ T'nưng với những rặng thông già hai bên, bạn sẽ bắt gặp bức tranh mang vẻ đẹp mơ màng, huyền ảo (Ảnh: Bảo Ngọc)

Nơi được ví như "đôi mắt Pleiku" (Ảnh: Bảo Ngọc)

Xem thêm: Tour Hà Nội - Tây Nguyên bay Bamboo Airways

CHÙA MINH THÀNH

Chùa Minh Thành với kiến trúc phảng phất hơi thở của xứ Phù Tang mang những mái chóp uốn cong điển hình là một địa điểm du lịch không nên bỏ qua nếu bạn đến Gia Lai 

Con đường nhỏ với bức tường đầy cây leo.

Ngôi chùa có những góc sống ảo cực đẹp (Ảnh: Bảo Ngọc)

Khung cảnh trong chùa (Ảnh: Bảo Ngọc)

BẢO TÀNG CÀ PHÊ

Bảo tàng Thế giới Cà phê với thiết kế kết hợp truyền thống và hiện đại, lên hình tựa trời Tây là điểm đến bạn không thể bỏ lỡ khi ghé thăm vùng đất Tây Nguyên.

 

Thiết kế của bảo tàng mang đặc trưng vùng đất Tây Nguyên. Nổi bật là hình ảnh những ngôi nhà với đường cong lạ mắt dựa theo kiến trúc nhà dài và sóng âm từ tiếng chuông ngân cách điệu. (Ảnh: _Yuminh0n_66_)

Bảo tàng đi vào hoạt động từ cuối năm 2018 thu hút giới trẻ bởi giá trị văn hóa và background sống ảo đẹp mắt (Ảnh: nttrang2805)

Bên ngoài tòa nhà lấy màu trắng làm chủ đạo, kết hợp những khung cửa kính lớn (Ảnh: thanh__xuan)

Bản Đôn

Buôn Đôn được du khách biết đến là một vùng đất lịch sử nổi tiếng với nghề săn bắt và thuần dưỡng voi. Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ là một nền văn hóa bản sắc dân tộc do vậy đây chính là điểm du lịch vô cùng hấp dẫn đáng tới.

Đến với du lịch Buôn Đôn bạn sẽ bắt gặp những chú voi to lớn ngạo nghễ dạo bước theo sự chỉ đạo của người quản voi (Ảnh: Bảo Ngọc)

Những chú voi được chăm sóc cẩn thận để có thể đưa du khách tham quan (Ảnh: Bảo Ngọc)

Bên cạnh những cảnh đẹp thì khi tới Buôn Đôn bạn có thể tìm hiểu đời sống văn hóa, phong tục, cách sinh hoạt của các dân tộc nơi đây, bên cạnh đó là bạn sẽ được nghe thuyết minh về lịch sử Buôn Đôn. Những ngôi nhà với tuổi đời lên tới hàng trăm năm với vô vàn các kỷ vật truyền thống, mộ của vua voi Khunjunop…

Troh Bư 

 Troh Bư sừng sững giữa thiên nhiên – một khu du lịch sinh thái bảo tồn những nét đặc sắc riêng của du lịch Đaklak nói riêng và vùng đất đỏ nói chung

Cổng vào Troh Bư (Ảnh: Bảo Ngọc)

Những khúc gỗ được vẽ lên cũng có thể là 1 nơi check in nghệ thuật  (Ảnh: Bảo Ngọc)

 (Ảnh: Bảo Ngọc)

 Vậy bạn đã yên tâm chọn cho mình một địa điểm du lịch trong mùa dịch corona này rồi chứ. Chúc bạn một chuyến đi an toàn và vui vẻ.

Xem thêm: Tour du lịch mùa xuân 2020

Liên hệ: 02473075060

Biên tập: Liên Nguyễn.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM