Những lưu ý không nên bỏ qua khi thuê xe máy tại Quy Nhơn - kinh nghiệm thuê xe máy

29/02/2020

Quy Nhơn hiễn đang là điểm tham quan thu hút rất nhiều lượt khách du lịch ghé thăm và đa số du khách đều lựa chọn xe máy là phương tiện di chuyển trong suốt chuyến đi của mình? Vậy cần phải lưu ý gì khi thuê xe máy tại Quy Nhơn? Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu.

Khi du lịch, tham quan Quy Nhơn bằng phương tiện xe máy ắt hẳn hầu hết các du khách đều có những mối bận tâm như liệu khi thuê xe máy có cần giấy tờ gì không hay trong quá trình di chuyển mình cần phải tuân thủ những gì hay thuê như nào sẽ hợp lí và giá cả phải chăng. Trong bài viết này các quý du khách sẽ được giải đáp những vấn đề đang bận tâm và có thể là lối cản trở du khách quyết định cho chuyến đi của bản thân tới Quy Nhơn.

1. Liệu có phù hợp khi đi xe máy ở Quy Nhơn?

Như mọi người có thể thấy, xe máy là một phương tiện di chuyển rất phổ biến không chỉ ở thành phố Quy Nhơn mà còn trên toàn VIệt Nam. Xe máy có thể coi là phương tiện không thể thiếu đối với mỗi người dân Việt Nam và xe máy cũng đóng góp những vai trò to lớn khi giúp du khách tới Việt Nam di chuyển tới các điểm du lịch địa phương. 

Hơn thế nữa việc di chuyển bằng xe máy còn giúp cho du khách chủ động được thời gian cho chuyến đi của mình. Bên cạnh đó, du khách cũng được trải nghiệm chân thực không gian, quang cảnh của chuyến đi. Đó sẽ là một điều tuyệt vời khi bạn có thể tận hưởng trực tiếp không khí trong lành nơi đây khi di chuyển bằng xe máy cũng như ngắm cảnh đẹp xung quanh trên đường đi.

 

Xe máy gắn liền với các chuyến đi

(Ảnh: Internet)

Đặc biệt hơn, thành phố Quy Nhơn là một vùng đất với đa dạng các loại địa hình như miền núi, biển, đồng bằng, cồn cát ven biển và hải đảo. Do vậy việc di chuyển bằng xe máy khi tận hưởng chuyến đi ở thành phố Quy Nhơn là một lựa chọn tối ưu và hiệu quả nhất.

Xem thêm >> Từ A-Z kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tháng 6 (cập nhật mới nhất năm 2020)

2. Những mách quan trọng khi thuê xe máy ở Quy Nhơn

Dù du lịch ở Quy Nhơn hay bất cứ nơi nào ở Việt Nam, điều lưu ý khi thuê xe mà bất kì du khách nào cũng cần phải ghi nhớ chính là thủ tục thuê xe máy. Làm thế nào để thuê được xe máy một cách nhanh chóng? Trước tiên là bạn cần phải chuẩn bị một trong số những giấy tờ như chứng minh thư nhân dân (căn cước công dân), bằng lái xe hoặc hộ chiếu. Một trong ba loại giấy tờ này sẽ là điều kiện để chủ cửa hàng tin tưởng và bạn có thể thuê xe từ họ. Tuy nhiên, đây được coi là những giấy tờ quan trọng nhất và du khách sẽ bận tâm tới việc liệu những giấy tờ này có mất khi để lại ở cửa hàng thuê xe hoặc giấy tờ này cần thiết cho chuyến đi của du khách (như bằng lái xe cần thiết trong quá trình di chuyển bằng xe máy). Do đó có một số phương pháp mà các du khách có thể áp dụng như mang theo bản photo có sẵn công chứng của loại giấy tờ đó và khi thuê xe bạn có thể đưa bản sao đó cho chủ của hàng và lưu ý rằng bạn nên đưa cả giấy tờ gốc để cửa hàng xác nhận trước sau đó xin phép lấy lại giấy tờ gốc. Ngoài ra nếu bạn đi từ hai người trở nên và cả hai đều có bằng lái xe thì bạn có thể dùng bằng lái xe của người không cầm lái để lại tại cửa hàng để xác nhận các bạn đã thuê xe. Ngoài ra bạn cũng lưu ý rằng những giấy tờ này đã là vật dụng để chứng minh danh tính của bạn và có thể coi là vật làm tin của bạn đối với cửa hàng nên bạn không cần đặt cọc khi thuê xe

 

Những giấy tờ cần thiết khi đi thuê xe máy tại Quy Nhơn

(Ảnh: Internet)

Điều thứ hai bạn cần lưu ý khi thuê xe ở Quy Nhơn là giấy tờ xe. Khi nhận xe từ cừa hàng thuê xe bạn cần kiểm tra đã có giấy tờ xe hay chưa. Giấy tờ xe là công cụ cần thiết và quan trọng khi chúng ta điều khiển xe tham gia giao thông nên việc chắc chắn đã có đủ giấy tờ xe khi đi thuê xe là rất quan trọng. Chắc hẳn mỗi du khách khi đi du lịch đều không muốn gặp vấn đề rắc rối trong quá trình di chuyển để tránh gây gián đoạn hành trình. Do đó chuẩn bị cẩn thận và kĩ càng sẽ giúp bạn có một chuyến đi suôn sẻ.

 

Giấy tờ xe - vật dụng không thể thiếu khi tham gia giao thông

(Ảnh: Internet)

Ngoài việc kiểm tra những giấy tờ cần thiết thì một lưu ý khác khi thuê xe dành cho bạn là kiểm tra xe trước khi di chuyển. Bạn không muốn đi một chiếc xe mà vừa đi được một lúc đã rơi gương ra đúng không nào. Ngay cả những chiếc mũ bảo hiểm đi kèm theo xe cũng cần được kiểm tra kĩ lưỡng vì đó là công cụ giúp bảo vệ bạn an toàn khi di chuyển trên những chặng đường.

 

Mũ bảo hiểm - người bạn đồng hành trên mỗi chuyến đi của bạn

(Ảnh: Internet) 

Sau khi thuê xe bạn cũng cần hỏi chủ cửa hàng về biên nhận thuê xe. Trong giấy biên nhận này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng như ngày thuê xe, ngày trả xe, loại xe bạn thuê, biển số xe thuê, cửa hàng giữ giấy tờ nào của bạn,…. Hơn thế nữa đây cũng có thể coi như một “giấy hiệp ước” giữa bạn với của hàng và khi trả xe cần phải có giấy này. Bạn nên giữ cẩn thận để tránh trường hợp rắc rối khi để mất nó nhé.

Khi thuê xe máy tại Quy Nhơn, một mách hay bạn không nên bỏ lỡ nữa là bạn nên tìm hiểu và chọn lựa loại xe, hãng xe phù hợp cho chuyến đi của mình. Nếu như chuyến đi của bạn lên đồi núi thì bạn có thể chọn những hãng xe, loại xe có sức vận tải lớn. chuyên dùng để đi phượt,… Ngoái ra tùy theo ý thích của mình bạn có thể chọn dòng xe mà mình thích (Honda Wave, Honda Air Blade,…) và bạn cũng nên hỏi và tham khảo giá thuê xe trước khi đưa ra quyết định của mình.

 

Một chiếc xe phù hợp cho một chuyến đi an toàn

(Ảnh: Internet)

Hi vọng rằng với những kinh nghiệm thuê xe máy này trong tay bạn có thể thuận lợi thuê được một chiếc xe máy như ý cho chuyến đi của mình và có những trải nghiệm thú vị tại thành phố biển Quy Nhơn.

 

Bạn đang lên ý tưởng cho chuyến đi Quy Nhơn của mình? Hãy để Pystravel hỗ trợ bạn

Xem ngay >> Tour Hà Nội - Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm " Thiên đường biển vắng thanh bình"

Hotline: 024.73075060

NGỌC QUYÊN

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM