Ghé thăm Ninh Thuận tháng 3 tham quan và hái nho thỏa thích!

24/02/2020

Đến với Ninh Thuận, du khách sẽ có cơ hội tham quan và hái nho tại các vườn nho lớn và đẹp nhất nơi đây. Tham quan vườn nho Ninh Thuận chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời mà du khách khó lòng quên.

Một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Ninh Thuận có thể kể đến các vườn nho tại nơi đây. PYS Travel sẽ giới thiệu tới các bạn một số vườn nho Ninh Thuận nổi tiếng chào đón du khách tới tham quan và trải nghiệm thực tế tại nơi đây.

1. Một số vườn nho nổi tiếng không lên bỏ lỡ khi tới Ninh Thuận

1.1. Vườn nho Thái An - vườn nho lớn nhất Ninh Thuận

Một trong số những vườn nho Ninh Thuận du khách không nên bỏ qua là vườn nho Thái An. Đến với vườn nho Thái An, bạn sẽ có cơ hội ngắm các giàn nho xanh nho đỏ xen kẽ lẫn nhau. Không những thế vườn nho Thái An nằm trên đường đến vịnh Vĩnh Hy nên du khách có thể tận hưởng và chiêm ngưỡng cảnh đẹp trên cung đường ven biển tới vườn nho. Với cách trồng xen kẽ và gối vụ hai loại nho vườn nho Thái An có thể cung cấp nho đều đặn ra thị trường. Khi ghé thăm vườn nho Thái An bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nho chín ngay tại vườn.

Những chùm nho căng mọng tại vườn nho Thái An. (Ảnh Ngân Vũ Kim)

Khách du lịch có thể tự do thả hồn mình hòa vào với khung cảnh xanh mát tại vườn nho Thái An và lưu lại cho bản thân những bức hình đẹp nhất. Quả là một trải nghiệm tuyệt vời đối với du khách đặc biệt là giới trẻ. 

Lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ tại vườn nho Thái An (Ảnh Chi Doan)

Xem thêm >> Địa điểm tham quan, check - in lý tưởng tại Ninh Thuận

1.2. Vườn nho Ba Mọi - "cảnh đẹp quên lối về"

Ngoài vườn nho Thái An, du khách cũng có thể tới tham quan và trải nghiệm tại vườn nho Ba Mọi của nông dân Nguyễn Văn Mọi. Những trang trại nho xanh mướt với những chùm nho căng mọng khiến du khách không thể rời mắt. Tới đây bạn cũng có thể nếm thử nho ngon và đậm vị ngọt miễn phí tại vườn. Ngoài ra, khách du lịch cũng có thể tìm hiểu và học hỏi phương pháp trồng nho tại nơi đây nhờ có sự nhiệt tình chỉ bảo và hướng dẫn của những người thợ lành nghề đang làm việc tại vườn nho Ba Mọi. Những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ này đã thu hút một lượng khách đông đảo ghé thăm vườn nho Ba Mọi trong mấy năm vừa qua.

Tham quan tại vườn nho Ba Mọi. (Ảnh Lê Ngọc Điệp)

2. Tham quan vườn nho vào thời điểm nào trong năm?

Ninh Thuận được biết đến là nơi với khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình với đặc trưng khô nóng và nhiều gió và nhiệt độ trung bình hàng năm ở mức cao. Tuy nhiên, các du khách hầu hết đều chọn ghé thăm vườn nho Ninh Thuận và các tháng của quý 3 (tháng 8,9,10) bởi đây chính là thời điểm nho chín rộ. Du khách có thể tận hưởng mùi thơm của nho chín và trái nho ngọt lịm tại vườn nho Ninh Thuận

Ảnh Ngo Trang.

Hơn thế nữa đây còn là thời điểm tổ chức nhiều lễ hội tại Ninh Thuận như lễ hội Kate,... Du khách sẽ có thêm được nhiều trải nghiệm về văn hóa xã hội, tìm hiểu về phong cách sống của người Chăm thông qua các lễ hội này. Như vậy, khoảng thời gian này quả là lí tưởng cho du khách tới thăm quan vườn nho Ninh Thuận và vui chơi ở một số điểm du lịch khác.

Ảnh Diệp Y Bình.

 

3. Một số lưu ý khi ghé thăm vườn nho tại Ninh Thuận

+ Khi ghé thăm vườn nho Ninh Thuận (vườn nho Thái An, vườn nho Ba Mọi,...) du khách nên lưu ý một số điều nhỏ để tận hưởng chuyến đi được ý nghĩa và tránh ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh sản xuất của các vườn nho.

+ Điều thứ nhất quý khách nên lưu ý chính là việc lãng phí nho khi được trải nghiệm tận hưởng tại đây. Bạn có thể ăn nho chín tại vườn nho Ninh Thuận nhưng đừng nên lãng phí nhé. 

+ Ngoài ra trước khi vào vườn bạn sẽ được cung cấp một  chiếc kéo để cắt chùm nho mình thích. Chúng ta không nên bẻ cành để tránh gây rụng tới các chùm khác cũng giàn hoặc gây đổ giàn trong quá trình trải nghiệm.

+ Giữ vệ sinh sạch sẽ và tránh mang đồ ăn ngoài vào trong vườn nho sẽ là phép lịch sự tối thiểu khi du khách ghé thăm vườn nho Ninh Thuận.

+ Sau khi ra về du khách lưu ý trả lại đầy đỉ dụng cụ đã mượn cho chủ vườn, tránh làm mất hoặc để quên trong vườn vì có thể gây nguy hiểm cho các công nhân làm tại vườn nho.

Hi vọng với những thông tin hữu ích từ PYS Travel du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và ý nghĩa tại các vườn nho Ninh Thuận.

Nên đi đâu tại Ninh Thuận để có chuyến đi tuyệt vời?

Hãy để PYS Travel giúp bạn giải quyết câu hỏi này nhé

Xem ngay >> Tour Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm Hà Nội - Ninh Thuận - Vĩnh Hy

NGỌC QUYÊN

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM