Điểm danh những nơi "săn lúa" đẹp nhất mùa thu

24/09/2018

Tháng 9 tháng 10 là thời điểm lý tưởng để bạn thực hiện những chuyến đi khám phá miền ruộng lúa vàng bát ngát. Cùng note lại những địa điểm săn lúa đẹp nhất miền bắc này nhé!

1. Hoàng Su Phì, Hà Giang

Lúa ở Hoàng Su Phì chín muộn hơn so với Mù Cang Chải, Y Tý. Theo như cách gọi của những người mê xê dịch, Hoàng Su Phì là nơi kết thúc trọn vòng cung ngắm lúa của toàn vùng cao miền Bắc .Giống với những thửa ruộng tại Mù Cang Chải, lúa tại Hoàng Su Phì cũng được trồng trên những thửa ruộng bậc thang. Những thửa ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì cao hơn, từ chân đến đỉnh thung lung vàng ươm, tựa một vòng xoáy vàng rực rỡ tuyệt đẹp.

Ảnh: PYS Travel

hoang-su-phi-bac-ha-pys-travel006

Đến với Hoàng Su Phì, bạn sẽ được thỏa sức tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thư giãn thoải mái trong bầu không khí trong lành. Ruộng bậc thang có ở hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn huyện nhưng tập trung phần lớn ở Bản Luốc, Bản Phùng, Thông Nguyên, Hồ Thầu, Nậm Ty, Sán Sả Hồ. Từ đây bạn có thể chinh phục đỉnh Tây Côn Lĩnh 1, Tây Côn Lĩnh 2, những địa điểm trekking nổi danh đang được mọi người yêu thích.

2. Mù Cang Chải 

Mù Cang Chải có 2 mùa khá đẹp mà bạn có thể sắp xếp thời gian để đến. Trong đó khoảng giữa tháng 9 đến giữa tháng 10 là mùa lúa chín, lúc này toàn bộ Mù Cang Chải sẽ vàng rực một màu lúa, thời tiết đẹp, thuận lợi để đến thăm nơi đây.

mu-cang-chai-pys-travel018

mu-cang-chai-pys-travel009

Từ Hà Nội, chạy xe máy di chuyển lên Mù Cang Chải gần 300km. Một số địa điểm ngắm lúa đẹp ở đây như: Xã Tú Lệ, La Pán Tẩn, đèo Khau Phạ, bản Lìn Mông,..

3. Y Tý, Lào Cai

Muốn ngắm lúa chín ở Y Tý, bạn sẽ di chuyển từ Hà Nội đến Sa Pa rồi sau đó từ Sa Pa sang Y Tý. Quãng đường từ Sa Pa sang Y Tý dài khoảng 70km tuy khó đi, hiểm trở nhưng lại có rất nhiều ruộng bậc thang đẹp cho du khách thỏa thích ngắm nhìn.

y-ty-pys-travel009

y-ty-pys-travel007

Một số địa điểm ngắm lúa đẹp ở Y Tý như: Sàng Ma Sáo, Mường Hum, Tả Giàng Phình,..Hãy chuẩn bị một chiếc máy ảnh thật tốt vì chắc chắn ở đây sẽ có quá nhiều cảnh đẹp khiến bạn phải nhấc máy lên và chộp lại những khoảnh khắc để đời đấy.

4. Sa Pa, Lào Cai

Thị trấn vùng cao Sa Pa đã quá nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước, đây cũng chính là địa điểm được nhiều nhiếp ảnh gia, những người yêu thích phượt tìm đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa lúa chín.

Ảnh: Du lịch SaPa

Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển lên Sa Pa bằng xe khách, tàu hỏa hay chạy xe máy. Bạn có thể thuê xe máy  tại Sa Pa để đi thăm thú những địa điểm lúa chín đẹp như: Thung lũng Mường Hoa, bản Tả Van, bản Cát Cát,..Cái cảm giác ngây người ra khi đứng giữa mênh mông đất trời, hít căng vào lồng ngực mùi thơm của lúa chín sẽ là trải nghiệm thật khó quên với những ai đã từng một lần đến Sa Pa vào mùa lúa.

Khám phá các điểm ngắm lúa đẹp Phương Bắc với chi phí cực hấp dẫn.

Xem ngay >>>

Khánh Trinh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM