Du lịch Hà Giang: 4 thời điểm được dân tình săn đón nhiều nhất. Nhanh chân kẻo lỡ!

09/01/2023

Nên đi Hà Giang vào mùa nào là đẹp nhất? Hãy để chúng mình bật mí cho bạn biết một số thời điểm lý tưởng để có chuyến khám phá vùng đất hùng vĩ của Tổ quốc tuyệt vời nhất.

1. Du lịch Hà Giang mùa xuân – lễ hội hoa mận, hoa đào

Đầu năm là dịp người dân nghỉ ngơi lễ tết năm mới. Có khá nhiều các lễ hội được tổ chức. Đây cũng là thời điểm thích hợp nhất cho những người thích khám phá văn hóa của bà con dân tộc nơi đây. Các lễ hội đầu năm bạn có thể tham gia như chọi trâu, lễ Lồng Tồng, chọi ngựa... lễ hội là những ngày người dân bản xứ tham gia đông nhất năm.

ha-giang-pys-travel001_001

ha-giang-pys-travel067

Ha-Giang-pystravel001

2. Du lịch Hà Giang mùa hạ – chợ Khâu Vai & mùa nước đổ

Đến tháng 4, Hà Giang có một lễ hội lớn đó là hội Chợ tình Khâu Vai. Đến với chợ tình Khâu Vai tháng 4 để biết thêm một nét văn hóa đặc biệt của vùng đất Hà Giang. Một không gian nhộn nhịp với đông đảo mọi người cùng đến tham dự lễ hội. Đến đây, các bạn sẽ thấy được nét đẹp nhân văn của chợ tình Khâu Vai, hình ảnh những anh chàng, cô nàng xúm lại tán chuyện, chia sẻ với nhau những câu chuyện cuộc sống.

Hà Giang

ha-giang-pys-travel001

Đến độ tháng 5, tháng 6, khi mùa nước đổ ở Hoàng Su Phì diễn ra, bạn sẽ được chứng kiến tuyệt tác ruộng bậc thang cao ngút trời lấp lánh ánh nước đổ từ đỉnh xuống chân núi. Những vân tay của trời như được dát vàng bởi ánh nắng hè rực rỡ. Đứng từ trên cao vào một buổi sớm mùa hạ, phóng tầm mắt bao quát những ruộng đồi núi non, hít hà mùi hương của đất trời vô cùng khoáng đạt.

mu-cang-chai-pystravel3

3. Du lịch Hà Giang mùa thu – mùa lúa chín vàng óng

Vào tháng 9, bạn sẽ hối tiếc nếu không đến với Hà Giang vào thời điểm này. Lúc này ở Hà Giang là vào mùa lúa chín, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang với một màu vàng óng của lúa. Không chỉ ngắm, bạn cảm nhận, gửi thấy mùi thơm ngào ngạt của lúa và cảm thấy mùi quê hương khi đến nơi đây.

Ảnh: PYS Travel

hoang-su-phi-pys-travel001

Bạn sẽ phải hối tiếc vì không đến Hoàng Su Phì vào thời điểm này. Cả Tây Bắc trong thời gian này được dát vàng khắp các nẻo bằng những ruộng bậc thang vàng óng, tuy nhiên Hoàng Su Phì Hà Giang là ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam.

4. Du lịch Hà Giang mùa đông – hoa tam giác mạch nở rộ

Cuối tháng 10 đầu tháng 11 là thời gian hoa tam giác mạch nở rộ và đẹp nhất mùa với sắc hồng tím trải rộng khắp nơi hòa với không khí se lạnh chờ đông nơi đây. Ngoài ra cùng thời điểm với tam giác mạch cũng là mùa hoa cúc cam bung nở trên khắp các cung đường núi Hà Giang.

tam-giac-mach-ha-giang-pys-travel001

tam-giac-mach-ha-giang-pys-travel002

 

Hà Giang năm nào cũng có mùa đào mùa mận, có mùa nước đổ, mùa lúa chín, có tam giác mạch rực rỡ nơi mảnh đất linh thiêng. Hà Giang luôn sẵn lòng chờ người lữ khách phương xa ghé thăm. Nhưng, tuổi tác có chờ ai không? Đi ngay kẻo thêm một lần gặp gỡ Hà Giang.

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn