Kinh nghiệm đi Hoàng Su Phì mùa lúa chín tự túc, dễ dàng cho các bạn trẻ

16/09/2020

Tháng 10, Hoàng Su Phì nô nức đón những đoàn người về thăm ruộng bậc thang kỳ vĩ uốn lượn phủ một màu vàng tạo nên một vẻ đẹp ngỡ ngàng. Cung đường lên đến Hoàng Su Phì không quá hiểm trở nhưng với những bạn chưa quen thì những kinh nghiệm dưới đây sẽ rất hữu ích đó. Tham khảo ngay để có chuyến "săn lúa, săn mây" hoàn hảo nhé!

1. Thời điểm đẹp để ngắm mùa lúa Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì có hai thời điểm đẹp nhất trong năm để bạn lên đường đến khám phá mảnh đất này. Một là tháng 5 - tháng 6 mùa đổ nước, hai là từ tháng 7 - tháng 8 mùa lúa xanh, ba là tháng 9 đến cuối tháng 10 dương lịch - thời điểm mùa lúa chín ở Hoàng Su Phì.


Ảnh Tan Tran

Thay vì lên Mù Cang Chải ngắm lúa chín, các bạn có thể chọn Hoàng Sù Phì ở Hà Giang là địa điểm để ngắm lúa.


Mùa lúa chín về đến ruộng bậc thang Bản Phùng, Hoàng Su Phì. (Ảnh Tan Tran)

2. Cách di chuyển đến Hoàng Su Phì

Vậy, có những cách đi Hoàng Su Phì nào? Bạn có thể chinh phục Hoàng Su Phì chia theo hai con đường:

Cách 1: Từ đường quốc lộ 2 qua Tuyên Quang đến Hà Giang đi xuyên vào Hoàng Su Phì

Cách 2: Di chuyển từ phía đường Bắc Hà (Lào Cai) qua Xín Mần.

Các cung đường này đều cách Hà Nội khoảng 300km và đường đi rất ngoằn ngoèo, cheo leo nên các phượt tủ phải chuẩn bị tâm lý vững vàng.


Đường đi tại Hoàng Su Phì(Ảnh Tan Tran)

Khởi hành từ Hà Nội

Nếu khởi hành từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển đến Hoàng Su Phì bằng xe máy hoặc ô tô. Lộ trình như sau:

– Nếu bạn đi bằng xe máy:

Bạn có thể đi theo lộ trình: Hà Nội – thành phố Hà Giang – Bắc Quang – Tân Quang – Hoàng Su Phì – Xín Mần – Cốc Pài – Lào Cai – Hà Nội.

– Nếu đi bằng xe khách :

Từ Hà Nội, bạn nên bắt xe khách đi từ Hà Nội – Hà Giang, có rất nhiều nhà xe ở bến xe Mỹ Đình. Giá từ 260.000 – 300.000 đồng/người. Sau đó đến ngã ba Bắc Quang thì bạn thông báo nhà xe và chuyển sang xe đi Vinh Quang – Hoàng Su Phì, quãng đường này mất khoảng 58 km. 

3. Đến Hoàng Su Phì thì nghỉ ngơi ở đâu?

Bạn có thể thuê các nhà nghỉ, khách sạn bình dân tại đây với chi phí không quá đắt. Một số địa chỉ lưu trú quen thuộc của dân phượt Hoàng Su Phì:

Khách sạn Hoàng Anh, điện thoại : (0219) 3831133. Địa chỉ : Thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì

Khách sạn Thuận An, điện thoại : (0219) 3831444. Địa chỉ : Thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì Khách sạn Sông Chả, điện thoại : (0219) 3831246. Địa chỉ : Thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì.

Bạn cũng có thể lựa chọn các homestay được xây dựng phù hợp với nhu cầu của các du khách phương xa như: Panhou Retreat (Thông Nguyên, Hoàng Su Phì), Hoàng Su Phì Lodge (thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, Hoàng Su Phì),v.v.


Hoàng Su Phì Lodge

4. Những lưu ý quan trọng khác nên bỏ túi khi phượt Hoàng Su Phì

Nếu bạn phượt Hoàng Su Phì bằng xe máy thì cần mang theo đầy đủ giấy tờ, xe đảm bảo những yêu cầu kỹ thuật khi đi đường núi như có đèn pha, phản quang, phanh…

Thời tiết ở Hoàng Su Phì khá lạnh nên bạn cần mang theo áo ấm. Nên chọn những trang phục phù hợp khi du lịch vùng đồi núi. Bạn cũng có thể mang thêm kẹo bánh, đồ ăn vặt vì ở đây thường không có hàng quán nhiều.

Ngoài ra bạn cũng nên mang theo một ít đồ dùng quần áo, hoặc kẹo bánh để cho các trẻ em vùng cao. Không nên thể hiện sự quá tò mò khi nhìn thấy người dân tộc ở đây.

 

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn