Du lịch Thiên Cầm có gì mà khiến bao người say đắm?

09/07/2020

Với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần kỳ vĩ, Thiên Cầm đang dần trở thành một địa chỉ thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp mọi miền mỗi khi hè đến. Vậy du lịch Thiên Cầm có gì thú vị?

Chắc hẳn là với những ai đã một lần đặt chân đến Thiên Cầm, đều không thể quên được vẻ đẹp kỳ vĩ và sự giản dị, mộc mạc mà hiếm nơi nào có được. “Cung đàn trời” của Hà Tĩnh được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung, và đang ngày càng thu hút khách du lịch từ khắp trong và ngoài nước. Vậy du lịch biển Thiên Cầm có gì thú vị? Cùng PYS Travel tìm hiểu ngay để chuẩn bị cho một chuyến đi trọn vẹn nhé!

Vẻ đẹp trời phú của Thiên Cầm

Du lịch Thiên Cầm chính là cơ hội cho du khách được khám phá một trong những bãi biển được thiên nhiên đặc biệt  ưu ái. Vẻ đẹp ở đây thì thật không chê vào đâu được, và thêm nữa là không gian yên bình, bình dị khiến cho những ai đến đây đều như thả hồn theo từng nhịp sóng du dương. 

 

Không gian kỳ vĩ của "Cung đàn trời" (Ảnh: blueskyvietnam.com)

Với những bãi cát trắng trải dài, cùng với đó là làn nước trong xanh dội vào bờ từng đợt nhẹ nhàng, không dữ dằn như ở những nơi khác, Thiên Cầm mang đến những trải nghiệm thư giãn tuyệt vời cho du khách. Có một điều đặc biệt, biển Thiên Cầm rất trong và lặng gió, bơi ra xa ngập đến ngực vẫn nhìn rõ chân. Chính bởi sự hoang sơ, chưa bị khai thác quá đà và không quá xô bồ giúp cho Thiên Cầm vẫn giữ được nét đẹp dịu dàng ấy cho đến bây giờ. 

 

Địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ cuối tuần (Ảnh: St)

Đi du lịch Thiên Cầm không giống những nơi khác, nơi đây là một lựa chọn lý tưởng cho nghỉ ngơi và thư giãn. Ngả lưng trên bãi cát, với không gian hiền hòa, yên bình, một trái dừa tươi mát nữa thì đúng là nhất rồi, đặc biệt dành cho những ai muốn trốn khỏi sự ồn ào và vội vã nơi phố thị.

Đi du lịch Thiên Cầm có gì? 

Thư giãn tắm biển

Tắm biển chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu rồi. Với làn nước xanh mát, trong veo sẽ mang đến cho bạn một sự sảng khoái, tươi mới. Sóng không quá lớn, hay hầu như là lặng sóng. Tuy không thể cho bạn những pha nhảy sóng mạo hiểm, nhưng những trải nghiệm về việc thả mình theo dòng nước hay ngắm những đàn cá nhỏ thi thoảng bơi qua chân, cũng khá thú vị và rất đáng để thử đấy. 

 

Hiếm có nơi nào mà nước lại trong đến thế (Ảnh: St)

Binh minh hay hoàng hôn ở Thiên Cầm đều rất đẹp. Nếu bạn đi du lịch Thiên Cầm vào dịp hè, thì đảm bảo những cảnh tượng này sẽ còn kỳ vĩ hơn nữa. Thả bước tản bộ trên biển, đưa mắt ra xa nơi những con thuyền nối đuôi nhau, trong một không gian yên bình, thư giãn, đúng là “chill” không gì bằng. 

 

Những cảnh tượng kỳ vĩ của thiên nhiên (Ảnh: St)

Đi dạo dọc bờ biển đến tận chân núi Thiên Cầm, nơi những tảng đá khổng lồ chồng chất, và lưu lại những góc ảnh độc đáo. 

 

Nơi khá lý tưởng để check in (Ảnh: st)

Hay bạn có thể đi chợ Cồn Gò, cảng cá Cửa Nhượng, chọn mua hải sản tươi ngon với giá cả phải chăng, mang về tự nấu hoặc thuê quán chế biến và thưởng thức cùng bạn bè, gia đình. 

Chợ Cồn Gò tấp nập (Ảnh: St)

Thăm quan các địa danh đẹp quanh Thiên Cầm

Bên cạnh việc tắm biển thư giãn, chuyến du lịch Thiên Cầm của bạn sẽ thêm phần thú vị nếu dành thời gian thăm quan một vài địa điểm đẹp gần đó: 

Núi Thiên Cầm: Nơi tuyệt vời nhất để ngắm toàn cảnh vẻ đẹp của biển Thiên Cầm. Sau khi leo khoảng 290 bậc đá, bạn sẽ thấy chùa Cầm Sơn cổ kính và nơi đây là điểm hoàn hảo cho một bức ảnh kỉ niệm khó quên.

 

Ảnh: St

Bạn cũng có thể đi xa hơn vài km, đến thăm ngôi chùa Yên Lạc - một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Hà Tĩnh, chiêm ngưỡng bộ tranh “Thập Điện Diêm Vương” nổi tiếng. 

 

Ảnh: St

Nếu muốn khám phá thêm, bạn có thể thuê thuyền ra thăm các đảo gần bờ như Hòn Én - một đảo nhỏ trông như bàn tay che chở cho ngư dân khỏi những giống tố của biển cả hay Hòn Bớc - nơi có những bãi đá với muôn hình dáng quay hướng ra biển, sóng vỗ trắng tinh,...

Ảnh: St

Tìm hiểu thêm: Những địa điểm nên ghé chơi khi du lịch Hà Tĩnh

Thư giãn khi hoàng hôn buông xuống

Chiều về trên bãi biển Thiên Cầm lộng gió, bạn có thể thuê xe đạp vi vu hóng mát. Đêm xuống cùng nhau quây quần bên bếp lửa hồng, nướng những món hải sản tươi ngon vừa bắt dưới biển lên, hay ngân nga vài bài hát karaoke giữa mênh mông sóng nước, gió trời,... quả là những trải nghiệm nhẹ nhàng mà thú vị cho chuyến du lịch Thiên Cầm.

Thư giãn với bạn bè mà có thêm mấy món nướng thì hết ý (Ảnh: St) 

Trên đây là một vài điều thú vị có thể giúp cho chuyến du lịch biển Thiên Cầm của bạn được trọn vẹn. Đồng hành ngay cùng PYS Travel đến Thiên Cầm ngay để có được những phút giây thư giãn nhất cho những ngày cuối tuần.

Xem ngay>> Tour Hà Nội - Thiên Cầm 3 ngày 2 đêm

Hotline: 024.7307 50 60

Tour nổi bật tại Hà Tĩnh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM