Ai tới thác Bản Giốc đều phải thốt lên: "Đẹp gấp vạn lần trong ảnh"!

04/09/2020

Ai tới Cao Bằng cũng phải 1 lần tới thăm Bản Giốc - hòn ngọc bừng sáng trên quê hương cách mạng. Vẻ đẹp của ngọn thác đẹp nhất Đông Nam Á khó có ngòi bút nào có thể miêu tả được, chỉ có thể sử dụng bằng hai từ "mê mẩn". Những bức ảnh có lẽ không thể cho người ta thấy vẻ đẹp thần tiên của Bản Giốc.

Ai tới Cao Bằng cũng phải 1 lần tới thăm Bản Giốc - hòn ngọc bừng sáng trên quê hương cách mạng. Vẻ đẹp của ngọn thác đẹp nhất Đông Nam Á khó có ngòi bút nào có thể miêu tả được, chỉ có thể sử dụng bằng hai từ "mê mẩn". Những bức ảnh có lẽ không thể cho người ta thấy vẻ đẹp thần tiên của Bản Giốc.

Nguồn: Bùi Hoài

Thả hồn dưới dòng thác trắng xóa. Nguồn: Bùi Hoài

Thác bản Giốc nằm trên sông Quây Sơn và được chia làm hai phần thác chính và thác phụ. Ngọn thác Bản Giốc từng là một trong các điểm tranh cãi trong quá trình phân định biên giới đất liền giữa Việt Nam và Trung Quốc, trước khi hai bên hoàn tất quá trình phân giới cắm mốc vào năm 2008. Theo thỏa thuận giữa hai bên Việt Nam và Trung Quốc thì phần thác phụ thuộc chủ quyền của Việt Nam còn phần thác chính Việt Nam và Trung Quốc sẽ cùng khai thác. Phần thác chính này được phân chia bằng cột mốc 53 cũ được dựng lên từ cuối thế kỷ 19 sau khi người Pháp và Nhà Thanh ký kết hiệp định phân chia biên giới.

Mặt nước xanh ngắt in bóng bầu trời. Nguồn: Bùi Hoài

Thỏa thuận này đã từng gây bất bình đối với nhiều người Việt Nam vì họ cho rằng thác Bản Giốc là thuộc về Việt Nam vì sao lại có phần của Trung Quốc trong đó!

Địa điểm thu hút giới trẻ tìm đến check in. Nguồn: Bùi Hoài

Mỗi lần đến du lịch thác Bản Giốc, cảm nhận của du khách lại hoàn toàn mới. Người ta nói rằng, vẻ đẹp của thác Bản Giốc chia thành 2 mùa khác nhau là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9, nước đổi màu đỏ rực, dữ dội, tung những bọt trắng xóa tạo nên khung cảnh hùng vĩ. Mùa khô từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau, nước trong xanh, yên ả.

Nguồn: Bùi Hoài

Mang vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, thác Bản Giốc đã làm say lòng bất cứ một ai đã từng một lần đến đây. Nhắc đến Bản Giốc như là nhắc đến ngọn thác “thiên đường”, một trong những thác hùng vĩ và đẹp nhất Việt Nam. Ngọn thác này cũng được xếp vào Top những thác nước tuyệt đẹp trên thế giới.

Nhắc đến Bản Giốc như là nhắc đến ngọn thác “thiên đường”. Nguồn: Bùi Hoài

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng thác Bản Giốc, du khách còn có thể tham quan động Ngườm Đao, cách Bản Giốc chừng 3 km. Động Ngườm Đao cũng được đánh giá là 1 trong những hang động đẹp nhất Việt Nam.

Dòng nước chảy cuồn cuộn, tung bọt trắng xóa làm nơi đây đẹp hoàng ảo. Nguồn: Bùi Hoài

 

Ở bên ngoài, thác Bản Giốc còn đẹp gấp vạn lần trong ảnh. Nguồn: Bùi Hoài

Tuy vậy,  thác Bản Giốc vẫn còn hạn chế về dịch vụ du lịch và đường xá đi lại còn chưa thuận tiện. Tuy vậy, vẫn không thể phủ định được rằng thác Bản Giốc chính là món quà vô giá mà thiên nhiên đã mang lại cho Cao Bằng.

Thác Bản Giốc mùa thu đang vào mùa nước đổ đẹp nhất trong năm,

thời điểm bạn có thể ngắm trọn ngọn thác hùng vĩ bên những thửa ruộng chín vàng đẹp ngỡ ngàng. Đừng bỏ lỡ dịp này nhé!

Xem thêm: Tour Hà Nội - Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

Thanh Tâm

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM