Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa hoa cải trắng từ A đến Z mới nhất 2023

24/10/2023

Nếu bạn là một "daydreamer" đang đi tìm một nơi để "trốn" thì Mộc Châu mùa hoa cải trắng xứng đáng là điểm dừng chân lắm đấy. Tham khảo lịch trình đi Mộc Châu mùa hoa cải trắng 2023 dưới đây để có một hành trình hoàn hảo nhé!

1. Mộc Châu mùa hoa cải vào tháng mấy?

Mộc Châu mùa hoa cải trắng nở rộ nhất vào tháng 11 và tháng 12 hàng năm. Người dân Mộc Châu gieo hạt cải trắng ở bất cứ đâu có khoảng đất trống. Chính vì thế, đến Mộc Châu vào thời điểm hoa nở rộ, du khách sẽ không khó để được chiêm ngưỡng sắc hoa này. Đặc biệt, ở những khoảng đất rộng lớn, khi hoa cải nở phủ trắng những triền đồi, tạo nên một khung cảnh như thiên đường bạt ngàn hoa cực mãn nhãn.

Mộc Châu những ngày hoa cải nở trắng đồi. (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

2. Phương tiện đi Mộc Châu mùa hoa cải?

Di chuyển đến Mộc Châu có hai phương án: Bắt xe khách hoặc đi phượt bằng xe máy, ô tô riêng.

2.1. Bắt xe khách đi Mộc Châu mùa hoa cải

Di chuyển từ Hà Nội, các xe có ghi Điện Biên, Sơn La đều đi qua Mộc Châu. Xe khách đi Mộc Châu xuất bến liên tục từ 4h30 sáng đến 23h. Giá vé ghế ngồi là 130.000đ, giá vé giường nằm là 160.000đ. Đến nơi, bạn có thể bắt taxi hoặc thuê xe máy để di chuyển tại Mộc Châu. Giá thuê xe máy trung bình là 200.000đ/ngày, còn taxi sẽ phụ thuộc vào quãng đường bạn di chuyển.

Tùy vào địa điểm nhà bạn, bạn có thể bắt xe khách đi Mộc Châu tại bến xe Giáp Bát, bến xe Mỹ Đình, bến xe Yên Nghĩa hay bắt xe ngay trên đường Nguyễn Trãi. Bến xe Mỹ Đình nhiều xe hơn cả và các xe chạy thẳng tuyến Láng - Hòa Lạc về Xuân Mai chứ không vòng về bến xe Yên Nghĩa nữa.

  • Chiều đi Hà Nội - Mộc Châu xuất phát từ Mỹ Đình, các bạn liên hệ các nhà xe sau:

- Nhà xe Bắc Sơn : 0223.551.589- Nhà xe Hải Vân: 0438.71.71.71 - Nhà xe Hưng Thành: 0989.764.764

  • Chiều về từ Mộc Châu, Sơn La:

Đứng trên đường 6 mới ( đường cũ ít khi xe qua hoặc bạn phải hẹn trước) và vào bến xe Mộc Châu đều có rất nhiều xe về Hà Nội. Xe chạy tuyến đường này chủ yếu là xe 29 chỗ, đến tầm 17h là hết xe. Còn nếu muốn về đêm bằng xe giường nằm, thì tầm 21h30 - 22h sẽ có xe Sơn La về qua. Bạn nhớ thời gian xe chạy để không bị nhỡ chuyến.

2.2. Phượt Mộc Châu mùa hoa cải bằng xe máy hoặc ô tô riêng

Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 185 km. Đường mọi người hay đi nhất là dọc theo quốc lộ 6 mới. Các bạn lưu ý bản đồ có phân biệt rõ “quốc lộ 6 cũ” và “quốc lộ 6 mới”. Quốc lộ 6 cũ là đoạn rẽ vào thành phố Hòa Bình. Với những bạn phượt bằng xe máy, chú ý mang áo mưa vì mùa này mưa nhiều. Trời cũng nhanh tối và dễ gặp sương mù nên các bạn chú ý sắp xếp thời gian di chuyển hợp lý để đảm bảo an toàn.

3. Đi Mộc Châu nên ở đâu?

Đến Mộc Châu mùa hoa cải trắng, bạn có thể thuê nhà nghỉ, khách sạn hoặc homestay. Một số bạn trẻ ưa du lịch trải nghiệm sẽ lựa chọn cắm trại. Tuy nhiên, vào thời điểm tháng 11, 12, thời điểm hoa cải Mộc Châu nở rộ, thời tiết trên cao nguyên này về đêm khá lạnh và có sương ướt. Để đảm bảo sức khỏe, nên thuê địa điểm nghỉ ngơi ấm cúng, thoải mái.

Thảo nguyên resort

Nhà nghỉ nằm rải rác rất nhiều trong thị trấn, giá thuê nhà nghỉ ở Mộc Châu dao động từ 150.000 - 250.000đ/người/đêm. Nếu du khách chọn nghỉ ở khách sạn, có một số khách sạn nổi tiếng như: khách sạn Mường Thanh Luxury Mộc Châu - 5 sao, khách sạn Sao Xanh là khách sạn lớn đầu tiên ở Mộc Châu, khách sạn Hương Sen - 3 sao và resort Thảo Nguyên tiêu chuẩn 4 sao.

Bên trong khách sạn Mường Thanh Mộc Châu. 

Homestay cũng là một lựa chọn cực kì thú vị. Đặc biệt, Mộc Châu sở hữu một số homestay giới trẻ hay lui tới như Bơ House, Mộc Châu Arena Village hay Nhà Ta Homestay. Giá cả "sinh viên', thiết kế lại đẹp, độc, thỏa sức check-in. Mới gần đây có thêm Mộc Homestay hứa hẹn sẽ là homestay hot hit được giới trẻ săn đón. 

Tham khảo những homestay đẹp nổi tiếng ở Mộc Châu tại đây.

4. Ăn gì khi đi du lịch Mộc Châu mùa hoa cải?

Ghé thăm Mộc Châu mùa hoa cải trắng chớ quên các đặc sản như: nậm pịa, bê chao, cá suối, lợn mán, thắng cố, cơm lam, ốc đá, cải ngồng,... Trong đó có món bê chao nổi tiếng hơn cả. Nếu đến Mộc Châu mà không thưởng thức món bê chao mềm phần thịt, giòn dai phần bì thì coi như "đi Mộc Châu nhưng chưa tới". Có hai quán nổi tiếng ngon và rẻ vẫn thường được các tài xế xe tải và du khách ghé qua là quán Bê Chao 64 và quán Bê Chao 70. Và cũng đừng quên thưởng thức món cá suối rán nóng giòn trong tiết trời đầu đông se lạnh nhé.

Cơm được nấu trong các ống tre có hương thơm đặc trưng, ăn kèm được với nhiều thứ nhưng kết hợp với thịt kho và muối vừng là tuyệt nhất. 

Thịt vàng, mềm và ngọt khó tả, khẽ cắn vào thì thấy giòn tan, nhưng nhai kỹ thì thấy chút dai vương vấn. 

Khi nướng, cá sẽ được kẹp chặt bằng thanh tre tươi và nướng cá trên than củi hồng rực đến khi chín vàng giòn và tỏa hương thơm lừng. 

Bạn cũng có thể mua chè, sữa, táo mèo, ngô, bánh khảo, kẹo dồi, bò hun khói, thịt trâu gác bếp, mật ong, rượu ngô là những đặc sản mang về làm quà du lịch Mộc Châu.

Thịt trâu gác bếp Mộc Châu có mùi vị đặc trưng riêng, cay cay của ớt, mặn mặn của của muối và đặc biệt có hương thơm lừng của hạt tiêu rừng.

5. Điểm ngắm hoa cải trắng Mộc Châu nở rộ? 

Nhắc đến những điểm ngắm Mộc Châu hoa cải trắng đẹp nhất phải kể đến những thiên đường như: Bản Lùn, thị trấn Nông trường Mộc Châu, thung lũng Nà Ka, Rừng thông bản Áng, bản Pa Phách và khu vực thác Dải Yếm. Vì hoa cải trắng được gieo trồng khắp mọi nơi tại Mộc Châu, chính vì thế, chỉ cần đi theo hành trình săn hoa cải trắng là du khách đã có thể đi hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng tại Mộc Châu rồi.

5.1. Bản Lùn

Bản Lùn cách trung tâm thị trấn Mộc Châu chừng 7km. Bản Lùn là nơi cư trú của người dân tộc Thái Mộc Châu. Từ khi được du khách biết đến nhiều hơn, nơi đây vẫn hay được ưu ái ví "đẹp như phim Hà Quốc và là điểm đến không thể thiếu mỗi khi đến Mộc Châu mùa hoa cải trắng.

Cảnh thanh bình nơi những cánh đồng cải trắng thơ mộng (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Cánh đồng hoa cải trắng gắn với tuổi thơ của những đứa trẻ nơi này. (Ảnh: photo tour PYS)

5.2. Thị trấn Nông trường Mộc Châu

Thị trấn Nông trường Mộc Châu, đặc biệt là bản Bó Bun có vườn cải nằm gần bản văn hóa dân tộc Mường, tiện lợi cho việc tham quan, khám phá văn hóa người dân tộc sống trong bản lại gần một số homestay và nhà hàng ẩm thực nên rất tiện lợi.

Vườn cải trắng tại thị trấn Nông trường Mộc Châu (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

5.3. Thung lũng Nà Ka

Nà Ka vẫn nổi tiếng với thung lũng mận hàng trăm ha nở trắng muốt mà ít ai để ý rằng vào mùa này, Nà Ka cũng được bao phủ bởi hoa cải trắng rất đẹp. Tuy nhiên, để đến Nà Ka chỉ có thể đi bằng xe máy và phải đi qua 2km đường rất xấu. Thung lũng này nằm cách đồi chè trái tim khoảng 8km theo đường vào xã Tân Lập. Phí tham quan là 20.000 đồng một người.

 

Cải trắng phủ được trồng quanh những gốc mận, phủ trắng xóa cả lối đi. (Ảnh: photo tour PYS)

5.4. Rừng thông bản Áng

Đằng sau rừng thông bản Áng, hàng chục ha hoa cải nở trắng xóa, phủ kín cả những cánh đồng, triền đồi, chỉ còn lại những khoảng trống là lối mòn nhỏ. Chẳng những thế, nếu đến bản Áng vào dịp hoa cải nở sớm, bạn sẽ còn có cơ hội ngắm sắc vàng của hoa dã quỳ nở dọc con đường vào bản Áng.

Vườn hoa cải trắng tại rừng thông bản Áng đẹp lung linh (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

5.5. Bản Pa Phách

Bản Pa Phách được mệnh danh là “thiên đường hoa cải”, hấp dẫn với những cánh đồng hoa cải trắng dài ngút tầm mắt. Cải trắng ở bản Pa Phách không nở thành khóm, luống hay vườn mà nở trắng cả một cánh đồng. Đó là lí do rất nhiều cặp đôi lựa chọn Pa Phách - Mộc Châu mùa hoa cải trắng là điểm chụp ảnh cưới.

Thiên đường hoa cải - Bản Pa Phách (Ảnh: photo tour PYS)

Đến Mộc Châu mùa hoa cải trắng cũng đừng quên rằng Mộc Châu còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn như Hang Dơi, thác Dải Yếm và "đặc sản" những đồi chè xanh mướt nhé.

Tôi có một tình yêu xanh ngát ngát với Mộc Châu. (Ảnh: photo tour PYS)

Mộc Châu - thiên đường dành cho những trái tim đang đi tìm miền đất hứa đẹp mộng mơ. Mộc Châu mùa hoa cải trắng còn đẹp mơ mộng hơn, quyến rũ hơn, khiến những đôi chân yêu xê dịch lại khao khát lên đường. Nếu bạn cũng là một "daydreamer" đang đi tìm một nơi để "trốn" thì Mộc Châu mùa hoa cải trắng xứng đáng là điểm dừng chân lắm đấy!

Du lịch Mộc Châu mùa hoa cải trắng - Đắm mình trong sắc tinh khôi tựa chốn thiên đường

Xem thêm:  Tour Hà Nội - Mộc Châu mùa hoa cải trắng 2 ngày 1 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM