Cảm nhận Huế dưới góc nhìn "Mắt Biếc"!

11/03/2020

Bước đi và cảm nhận sự yên lặng , bình dị trong tâm hồn , tạm gác qua những tấp nập , hối hả bên ngoài cuộc sống để làm mới và nạp năng lượng cho bản thân là điều mà mỗi người trẻ chúng ta luôn hướng đến . Huế thật sự là nơi cho bạn làm điều đó.

Huế không ồn ào , náo nhiệt mà có một nhịp thở trầm lắng đặc trưng của mảnh đất cố đô , bạn có thể dễ dàng tìm thấy chính mình trong đó, từ bầu trời và hoài niệm tuổi thơ cho đến tình yêu đầu thời học trò , Huế khơi gợi lại cho ta những thứ tình cảm “từng là một thời mà cứ ngỡ một đời “.

Cây ngô đồng nằm ở làng Hà Cảng , xã Quảng Phú , huyện Quảng Điền . Như một bức tranh cổ tích thời hiện đại , đầy chất văn và thi ca . Không chỉ vậy , khi đến đây bạn còn được thấy một cánh đồng trồng mía bát ngát và làng nghề mây tre đan Bao La , mình cá là hiếm chỗ nào ở Việt Nam còn giữ được cảnh thôn quê bình dị như ở đây!

Trường tiểu học Đo Đo cách đó không xa , nơi Ngạn và Hà Lan từng theo học thuở tấm bé, chỉ cần tới được cây ngô đồng thì các bạn auto biết đường đến đây .

Cây cầu này là nơi Ngạn và Hà Lan từng hẹn nhau ra tâm sự , thuộc phố cổ Bao Vinh , thị xã Hương Trà. Khung cảnh đầy thơ mộng và lãng mạn , tới đây bạn sẽ cảm nhận được không khí họp chợ cũng như nhịp thở của phố cổ ngày xưa bên dòng sông thơ mộng.

Đồi sim nơi Ngạn và Hà Lan thường đạp xe đi học , thực chất là một lối nhỏ thuộc đồi Thiên An , xung quanh là cây thông bát ngát , ở đây không chút khói bụi và bạn sẽ cảm nhận được sự mát lành của không khí trong từng nhịp thở.

Ngôi nhà Hà Lan sống trên thành phố , thuộc phố cổ Bao Vinh , thị xã Hương Trà . Nhìn ngoài thì như 1 nhà dân bình thường nhưng khi bấm máy thì mới biết độ “ ảo diệu” của nó , đằng sau bên trái ngôi nhà là cây cầu mình nói ở trển đó.

Cầu đường sắt ở Huế bắc qua sông Hương , nằm ngay bên cầu Dã Viên , tới Huế nếu đi qua cầu Dã Viên chắc chắn các bạn sẽ thấy nó liền . Nói chung bạn đừng đánh giá thấp mọi cảnh bên ngoài , khi đặt máy vào chụp thì bạn mới biết Huế đẹp đến chừng nào ! À khi chụp ở đây thì chú ý tài hoả nhé!

Một góc nhìn từ cầu Dã Viên , phía dưới cầu là sông Hương thơ mộng . Ai đã đặt tên cho dòng sông.

Trường Trung học kiểu mẫu Huế , nơi lưu dấu thời học trò của cả 2 nhận vật , thực chất là trường Đại học Sư phạm Huế , nằm ở số 34 Lê Lợi , ngôi trường thuộc hàng top về lịch sử cũng như thành tích của mảnh đất cố đô.

review-hue-pys-travel001_001.jpg

Đồi Vọng Cảnh , nơi Ngạn hay đàn và hát cho Hà Lan nghe , địa chỉ ở 102 Huyền Trân Công Chúa , đứng trên đồi bạn có thể thu trọn hoàng hôn xứ Huế vào trong tầm mắt mình , là địa điểm lý tưởng mỗi khi bạn mệt mỏi , lên đây với chút ít cáu bánh và một ly trà với vài đứa bạn rồi cắm trại qua đêm cảm giác thú vị lắm đấy !

Lăng Khải Định , nơi Dũng dắt Hà Lan đi chơi , thuộc xã Thuỷ Bằng , thị xã Hương Thuỷ . Với bề dày lịch sử cộng hưởng với nền kiến trúc kết họp Đông Tây độc đáo sẽ là địa chỉ thú vị không nên bỏ qua khi đến Huế !

Kinh Thành Huế , chắc chắn rồi , ai đến Huế mà chưa đi nơi này thì không phải đến Huế rồi , đi dạo trong Kinh Thành rồi ra ngoài nướng khoai lang ăn với bạn bè, ngồi ngắm Đại Nội thì còn gì bằng ?

Khám phá hành trình miền trung Đà Nẵng - Hội An - Huế

Hotline: 024.7307.5060

Ảnh & review:Hoàng Phúc

Biên tập: Hòa Vũ.

 

 

 

Tour nổi bật tại Huế

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn