Review cực chi tiết về chuyến đi Huế mộng mơ đầy chất thơ 4 ngày 3 đêm

12/03/2020

Mọi người thường nói Huế buồn và chả có gì chơi mình xin khẳng định lại, mọi người nên dành nhiều thời gian hơn để đi và khám phá về văn hoá, ẩm thực và vẻ đẹp của Huế. Vẻ đẹp mộng mơ, êm đềm xưa kính của vùng đất Kinh kỳ.

 Đặc biệt là con người nơi đây cực kỳ chân thật và tình cảm khiến bạn cảm thấy yêu Huế nhiều hơn. Sau khi đã trải nghiệm mình sẽ review chi tiết vào album này để mọi người thêm yêu và có động lực đi Huế nha.

Thời điểm nào đi Huế thích hợp nhất ❓

✔️ Đi Huế mùa lễ hội lớn nhất trong năm - Festival được tổ chức cực kỳ quy mô, hoành tráng, là thời điểm Huế trở nên náo nhiệt nhất với nhiều hoạt động nghệ thuật giải trí đặc sắc, khám phá ẩm thực đa dạng phong phú.
✔️Huế vào mùa Thu là đẹp nhất ( từ tháng 9 đến tháng 11), thời tiết mát mẻ thuận tiện cho việc đi chơi, tham quan. Đặc biệt là những con đường bằng lăng tím và phượng vàng trải dài khắp phố cực kỳ thơ mộng.
✔️ Mùa xuân của Huế kéo dài từ cuối tháng 1 tới tháng 2, nắng rọi qua hàng cây,thời tiết lúc nào cũng mát mẻ, se lạnh của những cơn gió mùa.
✔️ Mùa khô của Huế từ tháng 3 tới tháng 8 thời tiết dao động từ 35-40 độ. Thời tiết hơi oi bức, cực kỳ thích hợp cho việc tắm biển.

Đến Huế bằng cách nào ❓


? Nếu mọi người bắt đầu từ HN thì có rất nhiều phương tiện, nếu chủ động săn được vé máy bay giá rẻ thì tốt, tiết kiệm thời gian hơn mà đỡ mệt. Hoặc có thể đi tàu nhanh SE hoặc các hãng xe ô tô khách như: Hưng Thành, Camel Travel, Hoàng Long, Queen Cafe...
?Lần này e Liin đi từ Thanh Hoá nên lựa chọn di chuyển bằng xe khách cho tiện lợi. Đi từ Thanh Hoá tới Huế mất khoảng 11 tiếng.
Từ Thanh Hoá mọi người có thể chọn lựa đi
?Xe thương gia Tuấn Thành chuyên chạy Đà Nẵng( có qua đường chánh vào tp Huế, bắt taxi vào trung tâm hết khoảng 200k) giá vé 500k/người, xe êm ái, khoang riêng, đầy đủ tiện nghi và có nhà vệ sinh trên xe.
? Xe Sầm Hương chạy thẳng vào thành phố Huế ( xe giường nằm, giá vé 230k/chiều)
2 xe này đều đỗ ở bến xe phía Nam, tp Thanh Hoá nha mọi người.

Ở đâu khi đến Huế ❓

Lần này Liin ở 3 nơi: khách sạn, homestay, và resort để trải nghiệm dịch vụ của mỗi loại và viết review có tâm nhất cho mọi người nè.

Ngày 1: Khách sạn AlbaSpaHotel ngay trung tâm thành phố.
✔️Nhân viên cực kỳ thân thiện, mình đi xe khách nên tới lúc 4h30 sáng mà bạn lễ tân cực kỳ dễ mến và sẵn sàng tư vấn nhiệt tình các địa điểm ăn chơi ở Huế làm mình cảm thấy mệt mỏi tan biến luôn. Khách sạn thiết kế lấy tre trúc làm chủ đạo, pha giữa nét hiện đại và truyền thống.


✔️Phòng ở đây được đặt tên theo các loại hoa, may mắn thay mình book được đúng phòng Lavender - loài hoa mình yêu thích nhất.?. Phòng ốc cực kỳ rộng rãi, sạch sẽ, thiết kế hiện đại, nhà tắm siêu rộng. Đặc biệt ở đây từ 16-19h hàng ngày được miễn phí tắm bể sục khoáng nóng Jacuzzi cực kỳ tốt cho sức khoẻ. Ăn sáng bufet Á - Âu kết hợp nên có nhiều lựa chọn lắm nha. Giá phòng mình book là 1300k/đêm, so với chất lượng và dịch vụ mình nhận được cực kỳ xứng đáng và hài lòng luôn.❤️

Ngày 2: Tò Vò Hostel - Santorini giữa lòng Huế

Bước vào đây, bạn sẽ cảm thấy dịu mát tâm hồn ngay lập tức vì màu tông màu xanh - trắng được phủ rợp cây xanh cực kỳ đẹp và y hệt như đang ở Santorini vậy. Ở đây chỉ cần dơ máy là có cả đống ảnh sống ảo luôn mọi người ạ. Đặc biệt phòng ốc thiết kế cực kỳ xinh xắn, đậm chất vintage, được chủ nhà chăm chút từng góc nhỏ, phòng rộng, thoáng, đầy đủ tiện nghi mà giá chỉ có 400k/đêm cho 2 người đã bao gồm ăn sáng nha. Anh chị chủ nhà đang còn trẻ mà giỏi, thân thiện, hiếu khách dã man luôn ấy Quá yêu thương luôn phải không nào.?

Ngày 3: Huế Ecolodge - hoà mình cùng thiên nhiên

Huế Ecolodge nằm trong làng Thuỷ Biều - nơi nổi tiếng với cây thanh trà ngon nhất cả nước. Cách trung tâm 7km, bước vào đây cảm giác được hoà mình cùng thiên nhiên xanh ngát, cả 1 rừng thanh trà sai quả. Mọi muộn phiền âu lo sẽ tan biến, tận hưởng không gian yên tĩnh, bình yên. Nhân viên cực kỳ hiếu khách, thân thiện từ bác bảo vệ, lễ tân, dịch vụ buồng phòng hay nhà hàng đều dễ mến và tận tình.
✔️Phòng ốc được thiết kế theo đúng kiểu cung đình xưa, đậm chất dân gian, từng góc nhỏ đều được thiết kế cẩn thận, tỉ mỉ, có bồn tắm gỗ view nhìn ra vườn nữa nè. Trước phòng có 1 khu vườn nhỏ xinh xinh, ghế bành tre ngồi đọc sách, ngắm cảnh, nhâm nhi cà phê quá tuyệt luôn.?


✔️ Nhà hàng nấu ăn cực kỳ ngon luôn mà giá không hè đắt đâu nha. Các món ăn được bày trí bắt mắt, chuẩn tiêu chí: ngon - bổ - rẻ - chất lượng luôn ạ.?
✔️ Khung cảnh xung quanh Huế Ecologe đẹp tuyệt vời, có núi, có sông, có bể bơi, có vườn. Nói chung phong cảnh nên thơ, hữu tình, cực kỳ thích hợp cho việc nghỉ dưỡng luôn.

Đến Huế thì đi những đâu - chơi gì❓

Huế nổi tiếng với cung đình và lăng tẩm nên chúng ta chỉ lựa đi các điểm chính thôi nha. Di chuyển ở Huế cực kỳ dễ dàng, có thể đến tham quan các điểm bằng thuyền, taxi hoặc nếu tiết kiệm thì có thể thuê xe máy để di chuyển nhé mọi người.

1️⃣ Đại nội Huế
?Giá vé vào: 150k/ng
Tham quan đại nội sẽ thấy choáng ngợp bởi sự rộng lớn và đồ sộ của các bậc vua chúa thời xưa.
Bao gồm:
✔️ Từ Ngọ Môn tới Điện Thái Hoà: nơi cử hành các lễ lớn của triều đình
✔️ Triệu Miếu, Thái Miếu, Hưng Miếu, Thế Miếu và Điện Phụng Tiên: nơi thờ các vua chúa nhà Nguyễn
✔️ Phủ nội vụ: nhà kho tàng trữ đồ quý, xưởng chế tạo đồ dùng cho hoàng gia
✔️ Vườn Cơ Hạ và Điện Khâm Văn: nơi các hoàng tử học tập và chơi đùa

?Vì siêu rộng nên e Liin chỉ đi bộ tham quan khu vực Tử Cấm Thành thôi, sau đó thuê xe điện trở đi, xe điện thì giá 240k/xe cho 7 người sẽ được trở đi tham quan 45p theo lịch trình Thái Miếu - Cung Diên Thọ - Cung Trường Sanh.
? Đặc biệt, ở đây có cung cấp dịch vụ chụp ảnh hoá thân thành vua, hoàng hậu, hoàng tử và công chúa nha. E Liin hoá thân thành công chúa quyền lực lắm, được chụp tận 3 kiểu ảnh mà mất có 300k thôi.hihi

2️⃣ Lăng Tự Đức
? Giá vé vào: 100k/ng
Lăng Tự Đức có kiến trúc cầu kỳ, có phong cảnh hữu tình và là một trong những lăng đẹp nhất của vua chúa thời Nguyễn.


3️⃣ Lăng Khải Định
?Giá vé vào: 100k/ng
Lăng Khải Định có lối kiến trúc cực kỳ độc đáo vì ảnh hưởng của kiến trúc phương Tây, đặc biệt nội thất trong lăng đều được trang trí bằng những phù điêu ghép bằng sành sứ và thuỷ tonh được nhập ngoại.
4️⃣ Chùa Thiên Mụ
Chùa Thiên Mụ đẹp lắm, nhìn từ trên thấy toàn cảnh sông Hương vô cùng êm đềm, hiền hoà, thơ mộng. Chùa Thiên Mụ rất linh thiêng nên mọi người hay tới tham quan và cầu an. Lưu ý: khi đi chùa Thiên Mụ tuyệt đối không nên cầu tình duyên và chụp hình chung với chồng hoặc người yêu vì về rất dễ chia tay ( cái này là người Huế dặn Liin đấy).
5️⃣ Cầu Trường Tiền
Ngắm bình minh hay hoàng hôn ở đây đẹp lắm luôn.


6️⃣ Chợ Đông Ba
Ai tới Huế mà chưa tới chợ Đông Ba thì chưa phải tới Huế rồi. Được mệnh danh là chợ Đông Ba vừa la vừa chém nên khi đi chợ mọi người mua bán gì thì nhớ trả giá nha. Đặc biệt trong chợ có nhiều món ăn ngon lắm, nhất là chè thập cảm ạ.
7️⃣ Đầm Lập An
Nếu có thời gian thì nên đi tới đây nha mọi người, vì ở đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ
8️⃣ Biển Lăng Cô
Vịnh Lăng Cô thì quá nổi tiếng rồi nên nếu mọi người đi Huế - Đà Nẵng kết hợp thì nên
dành 1 ngày để chơi ở Vịnh Lăng Cô nha.
9️⃣ Nghe ca Huế trên sông Hương
? Giá vé: 100k/ng
Tới Huế nhất định phải đi nghe ca Huế trên Sông Hương nha, các cô gái hát ca Huế ai cũng dịu dàng và xinh xắn. Giọng ca ngọt ngọt, mình thích nhất là các khúc hát Chầu Văn và màn hát đối cực vui luôn ạ.
? Đi dạo buổi tối ở khu chợ Đêm - cầu Tràng Tiền đông vui, náo nhiệt. Nhớ đi xe xích lô dạo mát quanh phố phường và được nghe các bác tài kể về Huế để biết rõ hơn về nơi đây nha.Giá chỉ 150/xe đi hết tour rồi trả về tận khách sạn luôn ạ.

Ăn gì ngon ở Huế ❓

E Liin cực kỳ đam mê ẩm thực, cái này thì mọi người ai cũng biết rồi đúng không.?. Số hưởng lúc nào đi đâu cũng được ăn ngon đúng chuẩn đặc sản của người bản địa nên về review cho mọi người chính xác các quán chuẩn không cần chỉnh đây.Hihi.
? Rất may mắn khi được các bạn lễ tân, các anh chị chủ khách sạn. Đặc biệt là các a lái taxi đã chỉ điểm những quán "ruột" của người Huế cho.
1️⃣ Bún Bò Huế
Nhắc tới bún bò thì chính là món ăn vô cùng nổi tiếng nhưng để ăn được chính gốc bún bò Huế ngon chuẩn thì nhất định phải thử:
✔️ Quán Bà Lan - bán hàng rong ở mặt chính cổng chợ Đông Ba ( bà chỉ bán từ 14h tới chiều) duy nhất 1 nồi nước lèo được hầm công phu nên vị cực kỳ ngon, đậm đà, cay nồng, tròn vị. Giá là 30k/bát đầy đủ siêu nhiều đồ
✔️ Quán bún bò trên đường Lê Lợi ( mở từ 5h30 sáng)
✔️ Còn 1 số quán như: Mỹ Tâm ở đường Hà Nội (bán tối) hay O Xuân ở đường Lý Thường Kiệt cũng ok
2️⃣ Cơm Hến - Bún Hến - Mỳ Hến
Nhất định phải thử ở quán Bà Cam - 02 Trương Định ( chỉ bán từ 11h tới 14h chiều), siêu ngon k thể k thử và giá cực sốc chỉ 10k/tô.


3️⃣ Các loại bánh Huế
Mình thấy quán Hạnh ở đường Phó Đức Chính là ok nhất, quán rộng, sạch sẽ, nhiều loại bánh ngon, giá cả hợp lý từ 40-60/đĩa ú nụ ăn no nê.
4️⃣ Chè Huế
Chè Huế thì quá nổi tiếng về độ đặc sắc, cầu kỳ, nhiều vị. Quan trọng là sự kết hợp với nhau tạo nên hương vị khó quên
✔️ Chè thập cẩm trong chợ Đông Ba quán cô Quỳnh ngon lắm, giá chỉ 15k/cốc bự trà bá luôn. Có nhiều loại cho mọi người lựa chọn theo sở thích nha
✔️ Chè hẻm ở đường Hùng Vương mình thấy cũng ổn nhưng mình thích chè ở chợ Đông Ba hơn
5️⃣ Bún mắm nêm
Đi xem ca Huế trên sông Hương được chị bán vé chỉ cho quán này. Siêu siêu ngon, mắm nêm đậm đà, chả da bò sần sật, dai dai trộn đều cùng rau sống và bún cứ phải gọi là xuất sắc. Tô đầy ú nụ có 10k à
6️⃣ Khu chợ đêm
Không thể bỏ lỡ chợ đêm bên cầu Tràng Tiền được vì đây chính là thiên đường ẩm thực, đủ món ngon luôn, có quán bánh xèo tên o Lành mình ăn thấy khá ok và quán ốc bên cạnh đấy ăn ngon xuất sắc luôn. Mọi người nhất định phải thử nha.
Ngoài ra còn có rất nhiều món ngon khác, đã ngon giá lại còn rẻ. Mọi người nhớ để dành bụng ăn đấy.?

Mua gì về làm quà ❓
Đi du lịch thì đương nhiên về không thể nào xách tay không được đúng không nào.?
1️⃣ Nón bài thơ
Có thể mua ngay trong đại nội, có các nghệ nhân làm ngay tại đấy. Giá rẻ lắm, k hề đắt đâu.
2️⃣ Mè sửng Thiên Hương
Nên tới xưởng sản xuất để mua( cái này đi xích lô hay đi taxi ngta sẽ trở tới tận nơi)
3️⃣ Chè cung đình
4️⃣ Các loại mắm
Có rất nhiều hãng nhưng mình thấy hãng Cô Ri nổi tiếng nhất, mình có mua thử và ăn thấy rất ngon
5️⃣ Các loại bánh Huế

TỔNG KẾT HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ HUẾ 4N3D

Huế thực sự đẹp, thơ mộng, bình yên làm cho người ta lưu luyến bởi vì cảnh đẹp và tấm chân tình của người Huế. Mọi người nên đến Huế - ở lại lâu 1 chút xíu để cảm nhận được hết vẻ đẹp của Huế nha.❤️

?Về CHI PHÍ:
?Đi Huế không hề đắt 1 chút nào, nếu book đc vé máy bay giá rẻ thì quá tuyệt, không thì đi ô tô giá vé chỉ dao động từ 230-300k/lượt khi đi xe giường nằm thôi.
?Còn riêng về ăn uống thì mình nghĩ chắc cỡ 500k ăn tẹt ga hết ẩm thực Huế.
? Giá vé vào các khu tham quan chỉ từ: 100-150k
? Di chuyển tại Huế thì có thể thuê xe máy đi cho rẻ hoặc đi taxi
? 3 chỗ như mình ở thấy chi phí cũng hợp lý. Alba Spa: 1300k/đêm; Tò Vò:400k; Huế Ecolodge: 1100k

Nói chung nếu 2ng đi Huế ăn chơi tẹt ga, ở 4N3D như mình, ăn uống tẹt ga, đi khám phá các nơi, di chuyển toàn bộ bằng taxi ở toàn chỗ đẹp chỉ hết 3000k/ng thôi ạ.?. Đi càng đông càng rẻ hơn nhiều đó ạ.

Bài review của mình hơi dài nhưng thực sự mình còn chưa gột tả hết bằng lời khi cảm nhận về Huế đâu ạ. Chúc các bạn có những trải nghiệm thật tuyệt vời ở Huế nha.❤️

Ảnh & review: Nguyễn Bích Liên.

Biên tập: Thanh Hà.

Tour nổi bật tại Huế

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM