Thời tiết như thế này, có nên lên Hà Giang hứng lạnh?!

09/01/2023

Khi cơn gió lạnh đã tràn về, có ai lại đang lên kế hoạch cho nhữn chuyến du lịch mùa đông không? Nhiều người quan niệm rằng: chúng ta không phải là những chú gấu cứ mùa đông lại lẩn trốn trong chiếc hang ấm áp an toàn của mình, mùa đông chính là thời điểm ta tìm ra được những điều tuyệt vời nhất mà không phải ai cũng dám chạm tới.

Đông về trên cao nguyên núi đá Hà Giang. Tuy nhiên cái lạnh lẽ không thể dập tắt ngọn lửa khám phá đang thôi thúc những cái tôi ưa dịch chuyển.Khi cơn gió lạnh đã tràn về, có ai lại đang lên kế hoạch cho nhữn chuyến du lịch mùa đông không? Nhiều người quan niệm rằng: chúng ta không phải là những chú gấu cứ mùa đông lại lẩn trốn trong chiếc hang ấm áp an toàn của mình, mùa đông chính là thời điểm ta tìm ra được những điều tuyệt vời nhất mà không phải ai cũng dám chạm tới.

Tha hồ diễn sâu tại vườn tam giác mạch. 

Trời xanh một màu xanh thật khác.

Hà Giang có những vẻ đẹp riêng khiến du khách đến đây một lần là nhớ mãi không quên. Đặc biệt vào mùa đông, bạn sẽ được thưởng thức cái lạnh, cái rét ở cao nguyên núi đá, khi nhiệt độ xuống thấp cũng có thể có băng tuyết trên một số vùng như Mèo Vạc.

Mùa đông Hà Giang là cảm hứng của nhiều tấm hình ngôn tình... như thế này!. 

Những ngày cuối thu đầu đông Hà Giang gợi nhớ trong nhiều người bằng hình ảnh những cánh đồng hoa tam giác mạch tim tím nhẹ nhàng. Tam giác mạch vào mùa trở thành niềm cảm hứng của biết bao phượt thủ, dưới cái lạnh đầu đông, trên chiếc xe rong ruổi qua từng đồi núi đầy màu tím lãng mạn, trải nghiệm đó ai cũng muốn được một lần nếm trải. Còn với những người đã có kinh nghiệm du lịch Hà Giang, cảm giác vừa lãng mạn vừa chinh phục khiến cho họ cứ muốn lặp đi lặp lại nhiều lần

Vãn cảnh dòng Nho Quế.

Rong ruổi trên những cung đường.

Năm nào cũng thế, cứ vào tầm tầm này là dân tình lại háo hức về một mùa hoa tam giác mạch đẹp nên thơ giữa nơi núi rừng hùng vĩ. Tam giác mạch là thứ hoa đặc sản của Hà Giang là chuyện bao lâu nay ai cũng biết. Nhưng cái đẹp của những cánh đồng hoa bạt ngàn sắc trắng xen lẫn với hồng tím, điệp với màu lá xanh giữa xung quanh là núi là rừng, là những con dốc ngoằn nghoèo hay bản làng của người dân tộc luôn khiến người ta muốn được ngắm thêm thật nhiều, thật nhiều lần nữa.

Checkin Mã Pì Lèng.

Giữa tháng 10 cũng là thu về se lạnh làm cho người người chen chân du lịch về miền Đông Bắc để thưởng ngoạn những cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn, bất tận… Cái cảm giác được đứng trên Cột cờ Lũng Cú ở khu du lịch Hà Giang và đưa tay chạm lá cờ đỏ sao vàng như chạm tới quê hương sẽ cho bạn cảm thấy lòng phơi phới tự hào ngắm dòng sông Nho Quế xinh đẹp như một dải lụa vắt ngang qua khe núi, rồi ngắm những bông hoa tam giác mạch nhỏ li ti có màu hồng hồng trắng trắng miên man xen cùng với đá thật tuyệt vời biết bao.Mùa đông, cao nguyên đá lạnh có thể khiến những mũi và tay trở nên mất cảm giác khi ở lâu ngoài trời. Cái lạnh làm cho không gian như trong suốt và yên tĩnh hơn, làm cho hương rượu sắn ở Cổng trời Quản Bạ nồng đượm hơn.

Tuổi trẻ có bao nhiêu đâu mà hững hờ. 

Con người như xích lại gần nhau quanh những đống lửa sưởi ấm được nhóm lên ngay trên đường phố ở Đồng Văn. Nếu may mắn, bạn còn có thể ngắm tuyết rơi ở Phó Bảng. Bất chấp cái lạnh giá thấm cả vào qua những lớp áo dày, chợ phiên vẫn đông vui và rực rỡ sắc màu với những chảo thắng cố dậy mùi và nghi ngút khói.

Những nụ cười nơi rẻo cao.

Tất nhiên, mùa đông Hà Giang tê tái nhưng nơi đây vẫn luôn nhộn nhịp những phiên chợ đông vui. Có tìm đến mới cảm nhận được hết sự ấm áp tỏa ra từ vùng đất này trong tiết trời lạnh giá. Những nụ cười, những câu chào, những hàng quán san sát, tất cả làm cho mùa đông như bớt đi giá lạnh. Lòng vòng ở chợ, tìm mua một vài món quà kỷ niệm, rồi ngồi xuống bên quán thắng cố, ăn một tô thật nóng, uống một ly rượu ngô cay xè, nồng nàn, sẽ quên ngay ngoài kia trời đang lạnh căm.

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn