Review nắng gió Ninh Thuận 3 ngày 2 đêm - Vùng đất của những "gã du mục"

28/05/2020

Mình mới trở về sau chuyến đi Ninh Thuận cực kì ấn tượng và muốn chia sẻ nó với mọi người. Nếu mọi người muốn một nơi "Ngon Bổ Rẻ" thì hãy tới với Ninh Thuận. Vẻ đẹp hoang sơ chưa bị du lịch hóa quá nhiều,người dân thì khá thân thiện và hòa đồng. Cùng đọc nhé. Ráng đọc hết nha công sức cả buổi sáng đó .

✍Xuất phát tại Đà Nẵng vào lúc 4 giờ chiều tại bến xe trung tâm tới bến xe Phan Rang là 5g30 sáng. Mình đi xe Hà Linh giá vé là 270k. Review qua nói chung là xe giường nằm cũng sạch sẽ không có gì để nói chỉ tại lúc đi gặp ông tài hơi khó chịu tí nhưng thôi kệ k sao. Lưu ý xe ăn tối rất muộn nên mang theo đồ ăn lên xe chống đói. Bắt đầu chuyến đi khám phá "Độc Hành" nhưng không hề cô đơn ^^

Tham khảo tour Ninh Thuận giá ưu đãi từ 6950K chỉ còn 4990K/1 khách.

HOTLINE: 024.7307.5060

✍Ngày 1: Đồi Cừu + Cánh Đồng Điện Gió + Vườn nho + Vịnh Vĩnh Hy

Vườn nho Ninh Thuận.

Mình tới bến xe và thuê xe máy của Dân Đầu Đinh và anh Lâm Văn Tân đã tư vẫn cho mình từ a-z free cảm ơn anh rất nhiều. Giao xe tận bến cho mình luôn giá là 120k/1 ngày xe số sau đó chạy về khách sạn "Minh Đức Hotel" cách bến xe 6km giá phòng là 220k /1 ngày mình check in vào lúc 6 giờ sáng nhưng anh chủ không tính phụ thu còn nhiệt tình nữa. Sơ qua về phòng thì mình ở phòng đơn đầy đủ tiện nghi ti vi điều hòa quạt bàn ghế nhà vệ sinh riêng nói chung là khá sạch sẽ. .

✍Vào tắm rửa thay đồ lên xe đi chơi luôn ?=)) phải tích kiệm tận dụng hết tất cả những gì có thể. Loanh quanh ăn sáng tô bún bò. Bài viết mình sẽ k đề cập đến ẩm thực nhiều tại mình sống ở Đà Nẵng nên mấy món ở đây không khác gì Đà Nẵng cả.

✍Mình phi xe xuống Đồi Cừu cách KS khoảng 14km đường đi khá dễ thôi,dọc đường cũng đẹp bạn có thể dừng lại chụp ảnh và không mất phí gì hết. Tất cả ảnh mình để phía dưới kèm chú thích ở đâu theo mạch chuyến đi cho mọi người tiện xem nha.Vào lượn lờ chụp ảnh tìm cừu khoảng 1 tiếng,trong đó xung quanh núi đá rất đẹp mọi người cứ chạy lại và xin mấy người dân chụp ảnh cừu nha,họ dễ tính lắm những cứ xin trước chứ đừng xồn xồn vào xong chụp xong đi thấy thế không lịch sự.

Cánh đồng Điện Gió xanh mướt như trong truyện tranh.

Lạc vào khung cảnh khá mộng mơ.

✍ Xong Đồi Cừu mình chạy xuống cánh đồng Điện Gió luôn cách đó khoảng 6km. Lạc vào đây khung cảnh khá mộng mơ,quạt gió,cánh đồng xanh mướt như trong truyện tranh vậy và cũng chả mất 1 xu. Kết thúc buổi sáng đi ăn trưa, ăn cơm sườn gà gì đó ns chung bình dân giá 30k no căng và về khách sạn nghỉ tới 2 giờ chiều tiếp tục khám phá Vịnh Vĩnh Hy

✍ 2 giờ mình tiếp tục chạy xe xuống Vịnh Vĩnh Hy cách KS khoảng hơn 30km,đi xuyên qua làng nho và ghé lại làng nho chơi một lúc mua ít quà giá 30k/1kg nho tươi,tự tay cắt tại vườn rượu nho là 50k/1 chai. Mình mua 2kg nho và 2 chai rượu giá tổng là 160k. Sau đó chạy thẳng tới Vịnh Vĩnh Hy.

❗Các bạn chạy tới ngã 3 có 1 lối đi xuống Vịnh và 1 lối đi Bình Tiên các bạn nhớ đi lên lối đi Bình Tiên khoảng 500m thôi sẽ được ngắm nhìn toàn cạnh vịnh Vĩnh Hy cực kỳ cực kì đẹp

❗.Dừng lại cắm chân máy chụp như hình bên dưới. Cực đẹp luôn nhớ nhớ là phải lên đó nhé mn!!!.

✍ Sau đó mình quay lại Vịnh Vinh Hy và ăn hải sản ở đó quán ăn tên Phước Thủy.Tại mình ăn hơi sang nên gọi 1 con tôm hùm ốc nhẩy với mì xào hải sản hết là 400k(300k con tôm hùm). Mình sẽ k tính vào đây tại cái này các bạn có thể bỏ qua nếu muốn tích kiệm ^^. Nhậu nhẹt ngắm cảnh xong cũng tầm 5 giờ chiều mình quay lại khách sạn nghỉ ngơi thôi.

✍ Dọc đường ngắm hoàng hôn luôn. Vĩnh Hy các bạn có thể tắm biển hoặc thuê cano đi lặn ngắm san hồ giá là 150k/1 người mà mình k đi tại nói trên rồi mình sống ở Đà Nẵng mấy cái này mình chơi chán rồi haha.

✍ Ngày 2: Đường biển : Đồi cát Nam Cương - Cà Ná Sơn Hải - Bình Thuận Bầu Trắng - Chợ đêm.

✍Sáng hôm sau mình dậy từ 5 giờ 30 sửa soạn 6 giờ đi ăn sáng mình ăn cơm,tại tự nhiên đi qua thấy người dân ở đây họ ăn quán đó đông, thế vào hóa ra lại là cơm sườn mà ăn 1 đĩa to sườn với trứng có 15k @@. CF 12k nữa là 37k. Đổ 50k tiền xăng,mình phi 1 mạch xuống Bình Thuận Bầu Trắng nơi có cái xe vàng nổi tiếng khoảng 130km xe máy,bạn cũng có thể đi xe bus nhưng mà mình khuyên nên đi xe máy mới thú vị. ❗Lưu ý cho mọi người là nếu đi google map sẽ có 2 đường 1 đường đi quốc lộ 1A và 1 đường đi đường biển Cà Ná thì nhất định nhất địnhhhhh phải đi cái đường biển Cà Ná kia xa hơn khoảng hơn 10km thôi nhưng mà cái đó mới là cái địa điểm đẹp nhất trong chuyến đi Ninh Thuận mà mình cực kì ấn tượng,nếu đi đường đó bạn sẽ đi ngang qua đồi cát Nam Cương luôn. Đường biển Cà Ná với mình là con đường biển đẹp nhất,dài nhất mình từng đi luôn,một bên là núi đá sa mạc như "Mông Cổ" một bên là biển xanh như ngọc,đi trên đường mà sướng hú như thằng điên rồi chỗ nào đẹp lại dừng lại chụp. Đường đi lát bê đông mịn như mông em bé đi k một cái hố nên mn cứ tự tin mà đi và hưởng thụ nhưng chú ý xe nhé tại đường cũng nhỏ thôi.

✍Chạy 130km tới Bầu Trắng dừng chân tại chiếc xe vàng uống nước dừa,ăn bim bim hết 40k. Tới đó lúc 10 giờ nên cũng chưa đông nên chụp ảnh thoải mái. Cung đường đi vào Bầu Trắng đẹp thôi rồi cát ở đây trắng hơn ở nơi khác nhìn rõ mầu trắng luôn chứ k phải vàng mà nó sạch,trời thì xanh,lên ảnh mầu ảnh cứ gọi là hết ý.Ngồi uống nước thì mình quen được 1 cậu em cũng phượt 1 mình nên 2 anh em đi chung,chụp ảnh cho nhau luôn,chạy lên 1 đoạn ăn cơm rang hải sản 50k tuy k ngon lắm nhưng ở đó chả có gì ăn nên thôi k sao.2 đứa chạy ngược lại lên đường biển Cà Ná chơi chụp ảnh tới đỉnh thì hắn quay lại về nhà còn mình chạy tiếp về Ninh Thuận. Đi lần 2 rồi mà vẫn kiểu sửng sốt vì độ đẹp của nó.

✍Chạy tới khách sạn là tầm 5 giờ 30 nghỉ ngơi tầm 7 giờ mình lượn lờ qua quảng trường và chợ đêm ăn uống linh tinh. Tại tối ở đây hơi ít cái để chơi,cũng có 1 số quán cf từ trên cao,club nhỏ cũng có cho mn thêm lựa chọn nhưng mình đi 1 mình nên k ham lắm rồi về ngủ.

 

✍Ngày 3 : Đèo Ngoạn Mục + Tháp Chàm lượn lờ lần cuối qua cánh đồng điện gió và đồi cừu chào tạm biệt Ninh Thuận ^^.

✍Sáng mình dậy từ 5 giờ ra biển ngay gần KS tắm 1 tí,ngắm bình minh trên biển rồi thay đồ đi ăn sáng,chạy xuống đèo Ngoạn Mục. Trên đường đi ghé qua Tháp Chàm tại chung đường vé vào 20k gửi xe 5k chơi 30p chụp vài tấm rồi đi.

✍Ngày cuối rồi nên là cũng đi được kha khá rồi,còn một số điểm như khu du lịch tanyoli hay vài cái phim trường mình xem ảnh thấy k ấn tượng,nên không đi mình chọn con đèo Ngoạn Mục theo đường đi Đà Lạt cách KS 60km. Review con đèo này cũng khá là đẹp nhưng đi hơi bị xa,đường lên đèo hơi nhỏ. Mình chạy lên đỉnh đèo luôn nơi ngắm được mấy khúc cua của đèo,ngồi uống nước một lúc rồi quay lại đi,sáng nên cũng khá lạnh với đường cũng đông. Đánh giá cũng đẹp nhưng mà không ấn tượng lắm,so với đèo Hải Vân nơi mình sống thì không bằng. Quay lại Ninh Thuận ăn trưa rồi lượn lờ ra cánh đồng,loanh quanh tới tầm 3 giờ mình vào cf ngồi chỉnh ảnh tới 4 giờ 30 lên xe về lại ĐN. Hết cuộc hành trình cực kì tuyệt vời với mảnh đất Cát Nắng Và Gió này. Trả ks vào lúc 11 giờ gửi đồ ở KS để không tính thêm phụ phí ^^. 

‼‼‼Lưu ý cho mn : Phan Rang mà k nắng sao được nên mang theo những đồ cực kì cần thiết trong chuyến đi của mình ❗Kem chống nắng ❗Áo Chống Nắng ❗Tai Nghe Bluetooth vừa nghe nhạc vừa nghe map ❗Em người yêu chân máy ảnh

❗Quần áo nên mặc mầu nào nổi nổi một chút chứ đừng chơi full cây đen sì,chụp lên nhìn như cái hột nhãn ở ảnh vậy ?=)) nhất là với những người da trắng như tờ giấy than như mình nữa.

✍ Tất cả các ảnh mình chụp bằng máy ảnh nikon d810 và lens 35+85.Do mình làm nghề chụp ảnh nên mới mua máy ảnh đắt vậy chứ thật ra chụp điện thoại cũng bao đẹp nên mn không phải kêu là:"Do thằng này có cái máy ảnh ngon thôi chứ có mẹ gì" tội mình @@. Tất nhiên biết chụp ảnh và chỉnh ảnh là 1 lợi thế rồi. ❤❤❤Cảm ơn rất nhiều nếu đọc tới đây.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM