Một lần say miền hứa Bình Liêu để nhớ thương biên giới cả đời

27/10/2020

Bình Liêu tháng 11 với những đồng lúa chín thì thầm, với vương quốc cỏ lau trắng tựa thiên đường chốn hạ giới, với sống lưng khủng long kì vĩ, với Thác Khe Vằn róc rách chảy trong ngày thu gió lộng... Tất cả điều đó dệt nên sự si mê nơi dấu chân kẻ lữ hành.

Bình Liêu được du khách dành cho một sự yên mến lớn bởi chính vẻ đẹp hoang sơ vốn có của vùng đât biên giới phía bắc. Đến khi mùa cỏ lau ùa về trên “sống lưng khủng long” của Bình Liêu, thì nơi đây không chỉ khiến du khách yêu mà còn dành cho một niềm thương nhớ đến vô cùng. Cứ đến Bình Liêu sẽ biết được rằng mùa cỏ lau nơi đây sẽ khiến du khách mê mẩn như thế nào?

binh-lieu-pys-travel008

Mơ màng mùa cỏ lau biên giới. (Ảnh Minh Diệp)

Cỏ lau lung linh trong sắc nắng. (Ảnh: Phương Caryl)

Cơn gió ngày thu dịu mát như đưa tâm hồn lạc vào chốn thiên thai, ngây ngất trong khúc tình mật ngọt đầy quyến rũ. Thế nên mỗi lần thu ‘rủng rỉnh’ ghé thăm, lòng người lại nôn nao khao khát lên đường, trải lòng mình trước cảnh sắc đầy thơ tình của khoảng thời gian mơ mộng nhất năm.

binh-lieu-pys-travel010

Đi giữa màu hoa trắng muốt thơ tình. (Ảnh: Vũ Ngọc Anh)

Không phải Đà Lạt ngàn hoa, không phải Sapa ảo diệu sương mờ hay Phú Quốc dập dờn sóng xanh mà chính là Bình Liêu, cung đường phượt mới nổi đang hấp dẫn khách du lịch bởi ‘vương quốc cỏ lau’ đẹp mê hồn.

binh-lieu-pys-travel001

Những đồi cỏ lau trắng ngợp cả một vùng, lay động trong gió thu, gợi lên giấc mơ đẹp đẽ mà ai thả ‘lỡ’ đến cũng say đắm quên cả lối về.  (Ảnh: Vũ Ngọc Anh)binh-lieu-pys-travel005

Cung đường phượt đẹp đến đê mê mùa cỏ lau. (Ảnh: Minh Diệp)

So với những điểm du lịch khác ở Quảng Ninh như vịnh Hạ Long, Cô Tô đảo hay núi Yên Tử thì Bình Liêu chỉ được biết đến trong khoảng thời gian gần đây. Nhưng chỉ vừa được nhắc đến, Bình Liêu đã trở nên ‘hot rần rần’ trong cộng đồng ưa xê dịch bởi vẻ đẹp hoang sơ mà đằm thắm đầy sức hấp dẫn của mình.

binh-lieu-pys-travel003

Bình Liêu bình thường vốn đã đẹp, trong tiết thu lại càng đẹp hơn với gam màu thơ tình của cánh đồng cỏ lau. (Ảnh: Lê Ngọc Anh)

Cung đường Bình Liêu nằm ở biên giới phía Tây huyện cùng tên, tiếp giáp với tỉnh Quảng Tây nước bạn Trung Quốc, cách thành phố Hạ Long chừng 120km. Đứng ở Bình Liêu, người lữ hành có cảm giác lâng lâng trên miền biên giới, tha hồ chiêm ngưỡng cảnh sắc quê hương và cả phương trời bên kia cột mốc.

binh-lieu-pys-travel007

Thả mình giữa mùa thu ngọt ngào. (Ảnh: Vũ Ngọc Anh)

binh-lieu-pys-travel009

Đi trên sống lưng của ‘chú khủng long khổng lồ (Ảnh Mon's photo)

Bình Liêu là sự hài hòa giữa yếu tố hùng vĩ, mạnh mẽ của một cung đường phượt và nét đậm đà, duyên dáng của một điểm đến không kém phần lãng mạn. Bình Liêu bình thường vốn đã đẹp, trong tiết thu lại càng đẹp hơn với gam màu thơ tình của cánh đồng cỏ lau. Từng bông hoa vội vàng vươn cao khoe sắc dưới ánh nắng thu chan hòa, cùng ‘bè bạn’ ngân nga bài ca với gió và mây ngàn, chạm vào trái tim đang lỗi nhịp của người lữ hành. Có phải đây là thiên đường? Không, đây là thế giới thực đấy, chỉ là khung cảnh này đẹp quá thôi, làm người ta cứ tưởng bước vào cõi mơ hư ảo.

HỠI NHỮNG "KẺ DẠI KHỜ MỘNG MƠ" HÃY VỀ MIỀN ĐẤT HỨA BÌNH LIÊU NGAY MÙA NÀY!

Cao Trang

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM