Phượng Hoàng Cổ Trấn ngày đông: Giơ máy lên thôi là có ảnh đẹp

05/04/2023

Nhiều người cho răng Trung quốc một thành phố lớn với hàng triệu dân, một thành phố đông đúc, chật chội, môi trường ô nhiễm nặng nề, rác thải nhiều vô kể, nhưng đó chỉ là thực trạng tại các đô thị lợn. Vẫn còn số rất nhiều nơi mang đến cho bạn một cái nhìn khác hơn về Trung Hoa , du lịch Phượng Hoàng cổ trấn chính là một trong những điểm du lịch như thế.

1. Giới thiệu về Phượng Hoàng cổ trấn

Là một thị trấn cổ nằm ở huyện Phượng Hoàng, phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, Phượng Hoàng cổ trấn được xây dựng bên bờ dòng Đà Giang hơn 1.000 năm trước nhưng đến nay nó vẫn giữ nguyên vẹn được nét đẹp kiến trúc, văn hóa xưa. Đây không chỉ là niềm tự hào của người dân huyện Phượng Hoàng mà của cả đất nước Trung Quốc. Phượng Hoàng cổ trấn mang vẻ đẹp vừa hùng vĩ, thơ mộng vừa lãng mạn, tinh tế thu hút biết bao tâm hồn du khách. Đến đây vào mùa đông, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng một cổ trấn quyến rũ và tao nhã vô cùng.

 Là nơi sinh sống của rất nhiều dân tộc Trung Quốc nên lối sống cũng như nhà cũng mang những hình ảnh hài hòa đa sắc. Ảnh: trangtrang.p

Phượng Hoàng cổ trấn với vẻ đẹp cổ kính (Ảnh: trangtrang.p)

Dù diện tích chỉ khoảng 10 km2, các tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn vẫn thu hút đông đảo người tham gia, nhờ vào non nước hữu tình cùng kiến trúc đơn sơ và trầm mặc của những ngôi nhà gỗ, đường lát đá hàng trăm năm tuổi nằm bên cạnh dòng sông Đà Giang. Đây chắc chắn là trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, đối với những du khách đến từ vùng đô thị sầm uất. 

Hình ảnh thị trấn cổ ngàn xưa hiện về trong tầm mắt. Ảnh: primo_dicembre

Hình ảnh thị trấn cổ ngàn xưa hiện về trong tầm mắt. (Ảnh: primo_dicembre)

Nhiều người cho răng Trung quốc một thành phố lớn với hàng triệu dân, một thành phố đông đúc, chật chội, môi trường ô nhiễm nặng nề, rác thải nhiều vô kể, nhưng đó chỉ là thực trạng tại các đô thị lợn. Vẫn còn số rất nhiều nơi mang đến cho bạn một cái nhìn khác hơn về Trung Hoa , du lịch Phượng Hoàng cổ trấn chính là một trong những điểm du lịch như thế.

2. Phượng Hoàng cổ trấn ngày đông

Chắc chắn ấn tượng tất cả du khách không thể quên về Phượng Hoàng cổ trấn ngày đông chính là hình ảnh tuyết rơi trắng xóa đa số nẻo đường, khu phố. Thành cổ, những dãy nhà đậm kiến trúc xưa ngay tới con sông Đà giang chảy giữa cổ trấn cũng được được phủ màu tuyết trắng khiến cho khung cảnh mới tinh khôi, quyến rũ làm cho sao. Phượng Hoàng cổ trấn lúc này không ngoại lệ gì chốn bồng lai tiên cảnh nhất là lúc chúng ta ngắm nhìn từ trên cao.

Phượng Hoàng cổ trấn những ngày đông (Ảnh: sưu tầm)

Đối với nhiều khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn, mùa đông không chỉ là mùa thấp điểm, có thể thoải mái ngắm cảnh, chụp hình mà không sợ ai đó nhỡ chen vào khung hình; mà đây còn là thời điểm du lịch với chi phí tham quan, ăn uống cũng rẻ hơn. Nét đẹp trầm mặc của trấn cổ những ngày đông khiến cho du khách chỉ cần giơ máy ảnh lên thôi là đã có ngay những bức hình tuyệt đẹp

Ảnh: phuonganhp97

Check in cùng Phượng Hoàng cổ trấn ngày đông (Ảnh: phuonganhp97)
 
Dù là ngồi trong một quán trà ven sông Đà, uống một cốc trà nóng, hay cầm một que bánh tép nóng hổi, lang thang khắp thị trấn thì đều là trải nghiệm tuyệt vời khi đến trấn cổ vào mùa đông. Đẹp nhất có lẽ chính là hình ảnh cả thị trấn chìm trong tuyết trắng, từng mái nhà, từng cây cầu đều phủ tuyết, nổi bật giữa đó là dòng Đà Giang tươi sáng, lấp lánh như một viên ngọc bích xanh ngời.
 
Phượng Hoàng cổ trấn vào mùa nào cũng mang một dáng vẻ riêng nhưng có lẽ vào mùa đông, khi tiết trời đã rời xa sự hoan hỉ, náo nhiệt và sắc màu đời thường để trở về an yên và ảm đạm, khi con người không còn chạy đua với thời gian mà đã dần nhẹ hơn và chậm hơn, thưởng thức hơi thở mùa đông Phượng Hoàng. 
 
 
Mùa đông tại Phượng Hoàng cổ trấn, nhịp sống như chậm hơn (Ảnh: sưu tầm)

3. Đến Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông thì nên ăn gì

Đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông này, bên cạnh việc thưởng thức cái lạnh và vẻ đẹp của nơi đây thì chắc chắn rằng bạn sẽ không thể bỏ lỡ những món đặc sản Hồ Nam. Ấn tượng không thể nào quên khi nhắc tới ẩm thực tại Phượng Hoàng cổ trấn đó chính là dư vị cay nồng của phía những món đặc sản Hồ Nam.

3.1. Bánh tép chiên giòn chấm tương ớt

Trong số các món ăn ở Phượng Hoàng Cổ Trấn thì các món bánh là đặc sản nổi tiếng mà bạn đừng quên thưởng thức. Những món bánh nổi tiếng ở đây như bánh tép, bánh ngũ cốc, bánh khoai môn chiên,... Có giá chỉ khoảng 5 tệ một chiếc, bánh tép là món ăn nhẹ đặc biệt nổi tiếng của trấn cổ. Bánh tép được làm từ nguyên liệu là tôm tươi được vớt ở dưới dòng sông Đà Giang cùng trứng và bột. Khi bánh được hấp chín, người nấu sẽ rắc lên bánh hành, ớt để bánh có thêm mùi vị.
 
 
Bánh tép (Ảnh: sưu tầm)
 
Cắn một miếng bánh giòn giòn tan trong khoang miệng, hòa quyện cùng với vị tương ớt cay cay, rồi thở ra một hơi khói giữa trời đông để cảm thán cho một hương vị tuyệt vời đến thế! 

3.2. Lẩu cá cay

Dưới tiết trời giá lạnh, những món ăn cay chính là cách để làm ấm bụng con người ta nhanh nhất. Và một đặc sản tại Phượng Hoàng Cổ Trấn nhất định phải thưởng thức chính là lẩu cá cay. Nồi lẩu cay nóng, vị cá thơm hấp dẫn ăn kèm với cơm trắng mang đến vị ngon vô cùng kích thích.

Lẩu cá cay (Ảnh: sưu tầm)

3.3. Canh đậu hũ dưa muối

Canh đậu hũ nấu cùng với dưa muối là món nổi tiếng của đồng bào dân tộc Miêu. Món ăn này thường dùng nguyên liệu là bắp cải hoặc củ cải muối để nấu. Tuy đơn giản nhưng quá trình chuẩn bị nguyên liệu để nấu món canh này cũng khá kỳ công. Bắp cải hoặc củ cải trước khi muối phải được rửa sạch, phơi khô 2 ngày cho đến khi chuyển hẳn sang màu vàng mới đem đi muối. Khi rau muối đã đạt độ chín, người dân sẽ nấu dưa muối cùng với hành củ, miếng đậu hũ, ớt cùng một số gia vị khác.
 
 
Canh đậu hũ dưa muối (Ảnh: sưu tầm)
 
Canh đậu hũ nấu dưa muối vàng nhạt, hương thơm, vị chua nhẹ đủ để làm hài lòng ngay cả những thực khách khó tính từ lần đầu thưởng thức.

3.4. Vịt hầm tiết, gạo nếp

Nếu chưa biết ăn gì ở Phượng Hoàng Cổ Trấn thì bạn nhất định phải nếm thử món vịt hầm với tiết, gạo nếp. Món ăn này được xem là một món ăn đặc sản mang vị bản xứ đậm đà của thị trấn cổ.
 
 
Vịt hầm tiết gạo nếp (Ảnh: sưu tầm)
 
Nấu được món ăn này đòi hỏi sự tỉ mỉ của người nấu từ khâu chuẩn bị đến khâu chế biến. Gạo nếp được ngâm xong vớt để ráo, trộn đều cùng tiết sống. Sau khi trộn với gạo và tiết thì người nấu sẽ đem đi hấp rồi cắt thành từng miếng đều nhau và đem chiên. Thịt vịt được nêm nếm với các gia vị đặc trưng rồi đem hầm. Khi thịt vịt hầm nhừ thì gạo nếp chiên nhồi vào và hầm tiếp. Khi nấu xong, thịt vịt sẽ mềm, dai thơm cùng gạo nếp chiên giòn mang đến hương vị khó quên. 
 
Được thiên nhiên ưu ái, Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp thơ mộng pha trộn giữa vẻ hùng vĩ của núi rừng với nét bình yên, lãng mạn. Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ngày  đông sẽ là một trong những trải nghiệm tuyệt với mà nhất định bạn không thể bỏ qua.

Một số Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới hiện có ở PYS Travel:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM