Mộc Châu mùa cải trắng đẹp như thế này, lạnh mấy cũng phải đi

14/08/2020

Thời điểm cuối thu, đầu đông (khoảng tháng 11-12) hàng năm là giai đoạn hoa cải Mộc Châu nở rộ nhất. Du khách có thể bắt gặp những cánh đồng hay thung lũng cải trắng bạt ngàn, tựa như bức họa của thảo nguyên xanh mát.

Thời điểm cuối thu, đầu đông (khoảng tháng 11-12) hàng năm là giai đoạn hoa cải Mộc Châu nở rộ nhất. Du khách có thể bắt gặp những cánh đồng hay thung lũng cải trắng bạt ngàn, tựa như bức họa của thảo nguyên xanh mát.

Đến Mộc Châu vào khoảng tháng 11 đến tháng 12, du khách sẽ bắt gặp những cánh đồng cải trắng bạt ngàn - Ảnh: Photo tour PYS Travel

Hoa cải trắng ở Mộc Châu thường nở vào đầu tháng 11.Không giống như ở Hà Nội, các vựa hoa chỉ bao bọc trong một cánh đồng nhỏ, ở Mộc Châu, hoa được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ, khắp không gian rộng lớn được phủ bằng một màu trắng tinh khôi của hoa cải.

Ở Mộc Châu, hoa cải phủ kín cả một quả đồi, trải rộng bát ngát - Ảnh: Photo tour PYS Travel

Tiết trời se lạnh cùng với sương mù dày đặc bao phủ trên những đồi chè, những thửa ruộng bậc thang làm Mộc Châu mang nét đẹp lung linh mờ ảo như bức tranh tiên cảnh.

Không chỉ có cải trắng, Mộc Châu còn ngập tràn hoa tam giác mạch - Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn

Người ta thường gieo hạt cải vào khoảng đầu tháng 10. Hạt cải được gieo trên diện rộng, chủ yếu là thành từng cánh đồng nên khi hoa cải nở rộ vào giữa tháng 11 cho đến hết tháng 12, không có một loài hoa nào dám đọ sắc với nó. Khi hoa cải bắt đầu lác đác nở cũng là lúc du lịch Mộc Châu bước vào thời kỳ cao điểm khi khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ rủ nhau lên Mộc Châu rất nhiều. Chạy xe qua các nẻo đường bạn sẽ dễ dàng bắt gặp một nhóm các bạn trẻ đang say sưa chụp ảnh cùng hoa cải hay cô gái trong bộ váy cưới tuyệt đẹp đang cùng người chồng sắp cưới của mình ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc của cuộc đời. Bạn sẽ được thỏa thích đắm mình vào thiên nhiên, tận hưởng cảm giác thư giãn tuyệt đối khi đứng giữa cánh đồng hoa cải, chỉ có một màu trắng bạt ngàn, còn xa xa là những ngọn núi, bản làng.

 Chạy xe qua các nẻo đường, ta dễ dàng bắt gặp những du khách đang say sưa checkin cùng cánh đồng hoa - Ảnh: Photo tour PYS Travel

Vào mùa này, trên khắp các cánh đồng, quả đồi của Mộc Châu đã phủ một màu trắng tinh khô hơn bao giờ hết. Hoa cải trắng ở Mộc Châu thường nở vào đầu tháng 11.Không giống như ở Hà Nội, các vựa hoa chỉ bao bọc trong một cánh đồng nhỏ, ở Mộc Châu, hoa được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ, khắp không gian rộng lớn được phủ bằng một màu trắng tinh khôi của hoa cải.

Những nụ hoa li ti lẫn màu xanh của lá mang đến cảm giác tinh khôi xua đi mọi muộn phiền - Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn

Những nhành cải trắng li ti hòa lẫn màu xanh của cỏ cây hoa lá mang đến cảm giác tinh khôi và xua đi mọi muộn phiền, âu lo của cuộc sống. Hãy thong thả dạo bước trong rừng thông theo những lối mòn xinh xắn, bạn sẽ thấy trước mặt là những luống cải chạy hút tầm mắt, từ chân mình tới tận đỉnh đồi.

Địa điểm sống ảo không cần photoshop vô cùng nổi tiếng - Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn

Cao nguyên Mộc Châu trong ký ức của nhiều người còn là những đồi chè xanh mướt, những đồng cỏ mơn mởn và cả những đàn bò sữa thong dong gặm cỏ. Nắng đã lên cao, từng búp chè xanh non óng ánh những giọt sương mai li ti như pha lê thật đẹp.

Những địa điểm ngắm hoa cải trắng nổi tiếng ở Mộc Châu:

- Bản Áng

- Vườn hoa cải tại bản Bó Bun, thị trấn Nông trường Mộc Châu

- Vườn hoa cải tại trang trại của vườn Sinh thái Hồng Công, bản Áng, xã Đông Sang

- Thung lũng Nà Ka

Mộc Châu có rất nhiều địa điểm ngắm hoa tuyệt đẹp - Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn

Bạn đã sẵn sàng lên đường ngắm cải trắng cùng PYS Travel chưa?

Đặt ngay >>>Tour Hà Nội - Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Liên hệ tư vấn 024.44 50 60 70

Thanh Tâm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Gọi ngay để được tư vấn
024.73 07 50 60 (Hà Nội)
028.73 07 50 60 (HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
PYS Travel sẽ liên hệ với bạn

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn