Phượng hoàng cổ trấn, đi để biết có một nơi diệu kỳ đến thế!

03/04/2023

Phượng hoàng cổ trấn những năm gần đây đang khiến những tín đồ du lịch phải "đứng ngồi không yên" bởi cảnh sắc hữu tình cùng nét cổ kính và bình yên. Hãy thử một lần đến với nơi đây để biết rằng trấn cổ còn đẹp hơn cả một giấc mơ.

Phượng Hoàng Cổ Trấn, nghe đến cái tên thôi đã thấy một màu cổ kính được hiện ra. Nằm ở phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đây là nơi được lựa chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim điện ảnh nổi tiếng Trung Hoa và được xem là điểm đến nhất định phải ghé một lần trong đời.


Phượng hoàng cổ trấn - cổ kính và yên bình. (Ảnh: Chang Heo)

Trái ngược với sự phát triển không ngừng của Trung Quốc, Phượng Hoàng Cổ Trấn dường như không nằm trong guồng quay đó bởi vẻ đẹp cổ kính cùng nét bình yên, tĩnh lặng mà ít nơi nào có được. Trải qua hơn 1300 năm với biết bao thăng trăm lịch sử cùng những biến động thời gian, song nơi đây vẫn giữ nguyên giá trị hoài cổ theo năm tháng. Mọi thứ vẫn y nguyên, từ nếp sống lặng lẽ của người dân đồng bào dân tộc đến những ngôi nhà rêu phong nằm dọc bên sườn núi, soi bóng dưới dòng sông Đà Giang. Tất cả đã tạo nên khung cảnh Trung Quốc của hàng ngàn năm trước.


Không gian yên bình ru hồn ta say (Ảnh: Trần Thị Thu Trang)

Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn khoác lên mình vẻ cuốn hút bởi vẻ đẹp của phong cảnh, kiến trúc cổ xưa và văn hóa đặc sắc. Trong đó, những cây cầu đá vòm và lối đi bộ ven sông là một trong những điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp độc đáo của nơi này.

Những cây cầu đá tại Phượng Hoàng Cổ Trấn được xây dựng từ đá vôi trắng và được liên kết bằng các cột đá, tạo ra một cảnh quan đẹp như trong truyện cổ tích. Các cây cầu này thường được xây dựng trên các dòng sông nhỏ hoặc hồ nước, tạo ra một khung cảnh lãng mạn và thơ mộng. Du khách có thể đi bộ trên các cây cầu đá để tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp của Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Ngoài ra, lối đi bộ ven sông cũng là một điểm đến đẹp tại Phượng Hoàng Cổ Trấn. Các lối đi bộ này thường được lát bằng đá vôi, được bao quanh bởi cây cối và những sạp hàng hóa ven đường, tạo ra một không gian xanh mát và yên bình. Du khách có thể đi bộ trên các lối đi bộ này để tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn phong cảnh đẹp và tìm hiểu về lịch sử và văn hóa đặc sắc của nơi đây.


Bạn sẽ tha hồ checkin tại đây (Ảnh: Vương Vũ Việt)

Đến với Phượng Hoàng cổ trấn, bạn như ngược lại thời gian và cả không gian.Vẻ đẹp cổ kính của những ngôi nhà cổ bên dòng sông Đà Giang thơ mộng đã tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình, khiến Phượng Hoàng trở thành địa danh mà ai cũng muốn một lần được đặt chân đến. Vẻ đẹp cổ trang có ở mọi ngóc ngách trong Phượng Hoàng Cổ Trấn, chính vì vậy mà bạn chỉ cần giơ máy lên thôi là đã có ngay cho mình những bức ảnh “check-in” tuyệt đẹp rồi.

 


Nơi nào cũng là góc ảnh tuyệt đẹp. (Ảnh: Chang Heo).

Những ngôi nhà tường rêu cổ kính với mái ngói âm dương nhuốm màu thời gian được xây dọc sườn núi, phản chiếu xuống mặt Đà Giang xanh biếc khiến cả trấn cổ vừa lãng mạn,  nên thơ lại vừa có đôi chút hoài niệm. Đi dạo trong lòng Phượng Hoàng Cổ Trán, nhiều du khách cứ ngỡ như mình đang lạc về Trung Hoa vài trăm năm nước, lắng nghe bên tai tiếng đàn cầm và tiếng hát ca của bao cô nương tuôi đôi mươi xinh đẹp.


Nhịp cầu cạn cực xinh (Ảnh: Yến Ly)

Nhịp sống ở trấn cổ trầm mặc và yên bình đến lạ. Dường như con người không còn phải chạy đua với thời gian mà dần nhẹ đi và sống chậm hơn. Ngắm nhìn khung cảnh nơi đây bạn sẽ được trút bỏ hết đi những phiền muộn, lo âu của cuộc sống hằng ngày để tâm hồn được trở nên thanh tịnh hơn.

 


Góc phố nhỏ thanh bình. (Ảnh: Vương Vũ Việt) 

Trong ngày, du khách có thể dạo bộ trên đường phố cổ xưa, thăm quan các điểm du lịch như cổng thành hay nhà cổ Shiban. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động ngoài trời như leo núi, đi bộ đường dài, chèo thuyền, lặn biển và tham quan các làng nghề truyền thống.

 


Sống chậm hơn nơi trấn cổ bình yên. (Ảnh: Pha Lê)

Đêm xuống, đèn lên mới thực sự là thời điểm Phượng Hoàng Cổ Trấn sống dậy. Từng hàng đèn lung linh cùng thắp sáng dọi xuống dòng Đà Giang khiến khung cảnh tựa như đốm lửa đỏ đang bùng lên trong đêm tối. Lúc này. du khách có thể tìm đến các quán cà phê, bar và nhà hàng ở khu phố cổ để thưởng thức các món ăn địa phương, thư giãn và tận hưởng không khí yên bình của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Ngoài ra, nếu có hứng thú, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động giải trí như xem diễn xiếc, nhảy dây thần kỳ và các trò chơi dân gian.


Đẹp đến nao lòng. (Ảnh: Pha Lê)

 

Không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp mà bước chân đến trấn cổ bạn sẽ được khám phá nét văn hóa ẩm thực đặc sắc tại đây. Những món ăn ở thành cổ này chắc chắn sẽ làm siêu lòng bất cứ du khách đã từng ghé thăm. Với mức giá không quá đắt nên bạn có thể thỏa sức mà thưởng thức những món ăn siêu ngon tại đây.

phuonghoangcotran_pys_travel040
Ẩm thực đường phố tại trấn cổ rất đa dạng. (Ảnh: Hiệp Lê).

phuonghoangcotran_pys_travel044
Bánh tôm - Món ăn đặc biệt tại đây. (Ảnh: Trangnt_oct).

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc, với phong cảnh đẹp, kiến trúc cổ xưa và văn hóa đặc sắc. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn, hãy lưu ý một số kinh nghiệm du lịch mà PYS Travel đã đúc kết được sau đây: 

  1. Chuẩn bị visa và giấy tờ cần thiết trước khi đi, vì nó có thể phức tạp và mất nhiều thời gian để xử lý. Bạn nên để mọi giấy tờ của mình trong một chiếc túi chống thấm nước và để gọn gàng chúng dưới đáy vali.

  2. Tìm hiểu về khí hậu và thời tiết ở Phượng Hoàng Cổ Trấn để có kế hoạch đúng đắn về quần áo và các hành trang kèm theo. Đương nhiên, đừng quên mang theo những bộ trang phục thật đẹp để có thể checkin tại nơi đây nhé!

  3. Tránh đến vào các ngày lễ tết lớn (Tết Nguyên tiêu, Quốc khánh) hoặc trong tuần lễ du lịch vàng của Trung Quốc bởi khi đó, mọi nơi sẽ vô cùng đông đúc dẫn đến việc giá cả cũng cao hơn, đôi khi dịch vụ cung cấp cũng không được đảm bảo.

  4. Kể cả đã đặt tour du lịch, bạn vẫn nên tìm hiểu trước về giá vé, địa điểm và những thông tin sơ qua về những nơi bạn sẽ đến trong chuyến hành trình. 

  5. Hãy chuẩn bị sẵn tinh thần để chờ đợi (để mua hàng, chụp ảnh,..) bởi đây là một địa điểm du lịch đông đúc và khá nhiều người. 

  6. Bạn hãy giữ gìn vệ sinh chung xuyên suốt chuyến hành trình bằng cách vứt rác đúng nơi quy định và tuyệt đối không phá hoại cảnh quan và các di tích lịch sử, đền, chùa,...

  7. Nếu muốn mua hàng hóa, hãy chắc chắn thương lượng giá và kiểm tra hàng hóa trước khi mua.

Phượng Hoàng Cổ Trấn yên bình và thơ mộng đến thế, còn chần chừ gì nữa mà không cùng hội bạn thân xách balo lên và vi vu đến với trấn cổ ngay thôi nào. Đảm bảo rằng bạn sẽ có những kỉ niệm khó quên tại chốn bồng lai tiên cảnh này đấy nhé!

  

Một số Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới hiện có ở PYS Travel:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM