Cuống quýt lên đường săn lùng mùa hoa Mộc Châu dịp Tết dương lịch

16/10/2020

Tết dương lịch tới Mộc Châu, chắc chắn không thể không bồi hồi bởi mùa hoa ở đây đẹp quá. Trăm ngàn loài hoa đua nhau khoe sắc thắm, chẳng kìm nổi đôi chân tìm đường lên đây sống ảo. Đi Mộc Châu dịp Tết dương lịch, bạn còn đợi gì?

Tết dương lịch tới Mộc Châu, chắc chắn không thể không bồi hồi bởi mùa hoa ở đây đẹp quá. Trăm ngàn loài hoa đua nhau khoe sắc thắm, chẳng kìm nổi đôi chân tìm đường lên đây sống ảo. Đi Mộc Châu dịp Tết dương lịch, bạn còn đợi gì?

Mộc Châu mùa xuân - mùa của trăm hoa khoe sắc trên những con dốc, triền đồi (Nguồn ảnh: Đỗ Hoàng Việt)

Sự hấp dẫn của mùa đông Mộc Châu được tạo nên từ những mùa hoa tuyệt đẹp: hoa cải, hoa đào, hoa mận, hoa dã quỳ, hoa trạng nguyên. Bắt đầu là vào cuối tháng 10 khi cả vùng đất rộng lớn được bao phủ bởi màu trắng tinh khôi của hoa cải xen lẫn sắc vàng óng của hoa dã quỳ và những cành hoa trạng nguyên đỏ rực, giữa tháng 12 có hoa đào Pháp, đến gần Tết lại có mùa hoa mận nở trắng trời Mộc Châu…

 Đâu đó bạn sẽ bắt gặp những bông hoa mận nở mà không đợi mùa. (Nguồn ảnh: Đỗ Hoàng Việt)

Chính cái vẻ đẹp quyến rũ của các mùa hoa đã khiến cho du khách ở khắp mọi nơi mơ ước về một chuyến du lịch Mộc Châu để được tận mắt chứng kiến một lần.

Mùa cải trắng hút khách ở Mộc Châu (Nguồn ảnh: Đỗ Hoàng Việt)

Từ quốc lộ 6 vượt đèo tới đất Sơn La, một vùng đất xinh đẹp dần hiện ra trước mắt. Dưới bầu trời u ám và cái rét buốt những loài hoa ở Mộc Châu đua nhau khoe sắc. Bắt đầu là vào tháng 11, những ruộng hoa cải trắng tinh khôi nối tiếp nhau tạo thành cánh đồng hoa cải rộng tít tắp, trông từ xa như một tấm vải gấm thêu hoa tuyệt đẹp. Xa xa là khóm hoa dã quỳ vàng rực, hàng trạng nguyên đỏ tươi rói như họa tiết chấm phá được thêu trên tấm vải gấm ấy.

Lên Mộc Châu săn ngay hoa đào hoa mận. (Nguồn ảnh: Đỗ Hoàng Việt)

Những em nhỏ đáng yêu địu những chiếc giỏ đầy hoa trên lưng (Nguồn ảnh: Đỗ Hoàng Việt)

Mùa đông Mộc Châu đẹp không nơi nào sánh bằng nhưng nếu bạn muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp đó lúc đỉnh nhất thì phải đến đây vào dịp giáp Tết, khi mà đất Mộc Châu cùng lúc đón 3 mùa hoa hoành tráng: hoa đào, hoa mận và hoa cải nở muộn. Ngoài ra thì còn một mùa hoa nữa đến muộn hơn vào tháng 3 đó là hoa ban, vào thời điểm hoa ban nở người Thái ở Mộc Châu sẽ tổ chức lễ hội hoa ban nhằm cầu khấn thần linh cho họ một mùa màng bội thu.

các loài hoa thay đổi liên tục theo từng mùa trong năm. (Nguồn ảnh: Cao Anh Tuấn)

Với địa hình cao nguyên, nhiều đồi núi cùng những thảo nguyên đủ các loài hoa thay đổi liên tục theo từng mùa trong năm, Mộc Châu được du khách thập phương ví von như thành phố hoa Đà Lạt nằm trong lòng miền Bắc. Mỗi mùa trong năm Mộc Châu mặc trên mình những chiếc áo hoa nhiều màu sắc khác nhau, lúc sôi nổi, lúc ấm áp, lúc nhẹ nhàng, lãng mạn như một cô gái đang độ xuân thì quyến rũ và hấp dẫn.

Gam màu vàng của hoa cải sưởi ấm khung cảnh khi xuân về (Nguồn ảnh: Nguyễn Thị Hương)

Ngày trước, người ta nhớ đến Mộc Châu với những đồi chè xanh mướt bạt ngàn, những nông trại bò sữa rộng bát ngát thì nay, Mộc Châu đã trở thành điểm đến đáng mơ ước của bất kỳ khách du lịch nào, đặc biệt là các bạn trẻ. Hãy một lần đến với Du lịch Mộc Châu Sơn la bạn sẽ được cảm nhận những tinh hoa của đất trời, nơi các loài hoa đua nhau nở, đảm bảo khi đã đến nơi này bạn sẽ không lỡ rời xa nữa. 

Mộc Châu mùa hoa mận đẹp đến xuyến xao lòng người (Nguồn ảnh: Đỗ Hoàng Việt)

Gặp gỡ những em bé hồn nhiên và ngây thơ trên cao nguyên (Nguồn ảnh: Đỗ Hoàng Việt)

Thúy Quỳnh

Tour du lịch Mộc Châu dịp tết Dương lịch hấp dẫn, giá ưu đãi đi kèm dịch vụ Photo Tour duy nhất chỉ có tại PYS Travel.

Liên hệ: Hotline:  024.73 07 50 60

 

 

 

 



Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM