Hết mùa cúc họa mi, giới trẻ lại ùn ùn check in cải vàng rực rỡ sát Hà Nội

24/09/2018

Cúc họa mi đã tàn, người dân Hà Nội lại nô nức kéo nhau đến chụp ảnh hoa cải vàng rực rỡ, xua tan cái lạnh của gió đông. Chẳng cần phải xách ba lô lên tận Thái Bình, Hà Giang, ngay tại thủ đô, bạn cũng có thể đắm mình trong những vườn cải đang thì nở rộ.

Đến hẹn lại lên, những ngày cuối tháng 11, những bông hoa cải lại trổ bông, nở vàng tươi rực rỡ như đón một mùa đông mới đang cận kề. Nét đẹp tinh khôi ấy khiến người dân Hà Nội say đắm, nô nức gọi nhau kéo đến các vùng ngoại ô, nơi những cánh đồng hoa cải khoe sắc, trước là để ngắm nét đẹp tinh túy của đất trời, sau là để ghi lại những khoảnh khắc đẹp bên hoa để lưu trữ làm kỷ niệm.

Hoa cải mang vẻ đẹp đậm hồn quê giữa chốn đô thị phồn hoa, tuy chẳng phải cao sang, đài các nhưng khi hòa mình vào cánh đồng hoa, ai nấy đều cảm thấy những bức ảnh mang nét đặc sắc riêng, vừa rực rỡ, vừa tươi mới. Chi phí vào vườn chụp ảnh khoảng 15.000 đồng/người, tương đối ‘mềm’ so với học sinh, sinh viên nên các bạn có thể yên tâm đến đồng hoa ‘sống ảo’ và cho ra đời những bức ảnh nghìn like nhé.

hoa-cai-vang-ha-noi-pys-travel-1Hoa cải nở rộ đầu tháng 12 khiến con đê làng Phù Đổng hay cánh đồng Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết. (Ảnh: Đăng Nguyên)

hoa-cai-vang-ha-noi-pys-travel-2Ngoài hai địa điểm trên, các bạn có thể ngắm những cánh đồng hoa cải vàng ươm, rực rỡ tại thị trấn Trâu Quỳ, bên bờ sông Đuống. (Ảnh: Chụp ảnh vườn hoa Nhật Tân)

hoa-cai-vang-ha-noi-pys-travel-4Vòng đời của hoa cải vàng chỉ kéo dài khoảng 20 ngày, nên rất nhiều người mong đợi ngày cánh đồng hoa nở rộ, ghi lại khoảnh khắc đẹp bên hoa. (Ảnh: Đăng Nguyên)hoa-cai-vang-ha-noi-pys-travel-5Chi phí vào vườn hoa chỉ khoảng 15.000 đồng, phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên muốn lưu giữ hồi ức thanh xuân bên cánh đồng hoa cải vàng. (Ảnh: Đăng Nguyên)

hoa-cai-vang-ha-noi-pys-travel-7Nhờ được chăm bón kỹ càng, những cây hoa cải ở các cánh đồng ven Hà Nội đều vươn cao, nở bông đều, càng khiến những bức hình của bạn thêm phần lung linh, rực rỡ. (Ảnh: Mai Nhi)

hoa-cai-vang-pys-travel-6Thiếu nữ bên hoa như càng thêm rạng rỡ. (Ảnh: Ngân Thùy Lê)hoa-cai-vang-ha-noi-pys-travel-8Không cần máy ảnh ‘xịn’, phụ kiện hỗ trợ phức tạp, chỉ cần đứng giữa cánh đồng hoa và mỉm cười, bạn đã có một bức ảnh đẹp ‘không góc chết’. (Ảnh: Phương Chinh)hoa-cai-vang-ha-noi-pys-travel-9Đâu cần lên tận Thái Bình, Hà Giang, hoa cải vàng Hà Nội cũng đẹp rạng rỡ thế này cơ mà. (Ảnh: Phương Chinh)

Một số địa điểm chụp hoa cải đẹp tại Hà Nội: 

- Đê làng Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội.

Từ trung tâm Hà Nội, bạn qua cầu Chương Dương và đi tiếp qua cầu Đuống gần 200m thì rẽ phải đi theo con đường đê về phía cầu Phù Đổng, từ chỗ ngã rẽ khoảng 3km bạn sẽ gặp vườn cải ngay chân đê.

- Cánh đồng Yên Viên (Gia Lâm): Từ trung tâm Hà Nội đi xe buýt số 10 thẳng theo hướng cầu Chương Dương là tới.

- Thị trấn Trâu Quỳ, rẽ bên phía tay phải trước cổng Trường đại học Nông nghiệp 1 (huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội).Cách đi: Đi xe buýt 59 hoặc đi xe máy đến thẳng cổng Đại học Nông nghiệp 1. Ở đây có một ngã ba, bạn rẽ tay phải và đi chừng 2km sẽ thấy những ruộng hoa cải nở bên bờ sông Đuống.

- Dọc bên bờ sông Đuống (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh).

Linh Lê 

Tour nổi bật tại Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM