Đâu chỉ có Hội An, Quảng Ninh giờ cũng xuất hiện làng bích họa đẹp như cổ tích

24/09/2018

Khắp thôn Pò Hèn, xã Hải Sơn, Móng Cái, Quảng Ninh như khoác lên màu áo mới với những bức tranh phong cảnh khổ lớn được minh họa một cách sống động trên tường nhà dân.

Cách trung tâm TP. Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 30km, tại thôn Pò Hèn, xã Hải Sơn là nơi tập trung sinh sống của đồng bào Dao Thanh Y. Giữa núi rừng đại ngàn hùng vĩ, hoang sơ, những ngôi nhà như được đánh thức bởi những mảng màu sống động, những bức tranh mang đậm bản sắc của vùng đất và con người nơi đây.

lang-bich-hoa-pys-travel-10 lang-bich-hoa-pys-travel-11

Được biết, việc vẽ tranh bích họa ở thôn Pò Hèn được thực hiện từ năm 2016, với sự trợ giúp của sinh viên mỹ thuật. Tính đến thời điểm hiện tại, 18 bức tranh đã được hoàn thiện, với nguồn kinh phí lên tới 150 triệu đồng.Theo các nhà chức trách, làng bích họa là một hướng đi mới của địa phương để thúc đẩy du lịch phát triển, đồng thời, đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá văn hóa cộng đồng nơi biên cương Tổ quốc.

Dự kiến trong tương lai gần, nơi đây sẽ trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ đối với khách du lịch khi ghé thăm thành phố Móng Cái, Quảng Ninh.

Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh của làng bích họa thôn Pò Hèn, Móng Cái, Quảng Ninh:

lang-bich-hoa-pys-travel-12

lang-bich-hoa-pys-travel-9lang-bich-hoa-pys-travel-5lang-bich-hoa-pys-travel-2lang-bich-hoa-pys-travel-4

Linh Lê (*)

(*Lưu ý: Bài viết có sử dụng nguồn ảnh từ Emdep.vn và VNexpress.vn)

Tour nổi bật tại Hội An

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn