Hoa anh đào Nhật Bản nở rộ giữa lòng Điện Biên

24/09/2018

Không chỉ mang vẻ đẹp đầy mơ mộng của núi rừng Tây Bắc, Điện Biên có một nơi được gọi là “Đảo hoa” giữa lòng hồ Pá Khoang với mùa hoa anh đào hồng rực khiến bao người đắm say.

Cứ đến độ tháng 1 dương lịch hàng năm là vô vàn du khách muôn nơi lại tìm đến vườn hoa anh đào Điện Biên để chiêm ngưỡng mùa hoa đẹp nao lòng chỉ có ở nơi đây.

hoa-anh-dao-dien-bien001

Hòn đảo giữa lòng hồ Pá Khoang ở Điện Biên. Ảnh: Hoa Anh Đào Mường Phăng Điện Biên

Vượt qua quãng đường gần 20km từ TP. Điện Biên Phủ về hồ Pá Khoang thuộc địa phận xã Mường Phăng, chỉ mất khoảng 10 – 20 phút đi xuồng là tới “Đảo hoa”, nơi có hoa anh đào Điện Biên tuyệt đẹp. Khi lênh đênh trên mặt nước hồ, từ phía xa cách hàng trăm mét là bạn đã có thể nhìn thấy cả sườn đồi rực hồng của vườn hoa anh đào nở rộ.

hoa-anh-dao-dien-bien002

Hoa anh đào điện biên nở rộ. Ảnh: lehoihoaanhdao.com.vn

Người dân quanh vùng vẫn quen gọi nơi đây là “Đảo hoa” bởi đảo trồng bạt ngàn những cây hoa anh đào của Nhật Bản. Nằm ở độ cao trên 1.000 m, vùng đất Mường Phăng này có mùa đông không mưa và mùa hè không nóng, nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm lên đến 10 độ C. Chính những yếu tố này đã tạo sự thuận lợi trong việc phát triển giống hoa Nhật Bản tại đây.

hoa-anh-dao-dien-bien003

Vườn hoa anh đào trên hòn đảo giữa hồ Pá Khoáng. Ảnh: tranlesakura.com.vn

Với địa thế tuyệt đẹp giữa hồ nước Pá Khoang, “Đảo hoa” đã trở thành một điểm thu hút khách của vùng đất lịch sử Điện Biên. Giữa lòng hồ mênh mông là những bông hoa anh đào Nhật Bản rực rỡ sắc hồng quả là một điều kỳ diệu.

hoa-anh-dao-dien-bien004

Những cánh hoa anh đào hồng tuyệt đẹp. Ảnh: Hoa Anh Đào Mường Phăng Điện Biên

Ông Trần Lệ - Giám đốc Công ty CP Công nghệ nông lâm Mường Phăng - là người đầu tiên thành công khi trồng anh đào tại Điện Biên và nhân giống ra khắp Việt Nam. Ông đã được một người quen ở Nhật Bản cho 10 hạt giống cây anh đào để ươm tại Việt Nam. Sau đó, ông đã quyết định đưa lên Mường Phăng, Điện Biên để trồng thử vì điều kiện thổ nhưỡng vùng đất này khá phù hợp, hơn nữa vì đây là mảnh đất lịch sử nên có nhiều ý nghĩa hơn. Chỉ với 10 hạt giống, từ năm 2006, ông đã ươm thành công và nhân giống thêm. Hiện tại, trên đảo có tới 300 – 400 cây anh đào đang trồng và ươm mầm cho mùa hoa tới.

hoa-anh-dao-dien-bien005

Cây hoa anh đào nổi bật giữa vùng trời. Ảnh: Hoa Anh Đào Mường Phăng Điện Biên

Giữa đại ngàn hoang sơ và hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc, hoa anh đào Điện Biên không chỉ mê hoặc những người con đất Việt mà ngay cả du khách người quốc tế cũng sững sờ, ngẩn ngơ trước vẻ đẹp ấy. Mỗi khi hoa anh đào bung nở khoe sắc, những người lữ khách miền xuôi lại cùng nhau tìm về “Đảo hoa” chiêm ngưỡng hoa anh đào, thả hồn cùng khung cảnh nên thơ và tận hưởng những giây phút an nhiên, gần gũi với thiên nhiên.

hoa-anh-dao-dien-bien006

Du khách tới chiêm ngưỡng hoa anh đào ở Điện Biện. Ảnh: lehoihoaanhdao.com.vn

Ở vùng Tây Bắc, ở đâu cũng có hoa đào khoe sắc nhưng chỉ có ở Điện Biên mới có loài anh đào Edohigan Sakura của đảo Kyushu đến từ chính “xứ sở hoa anh đào” Nhật Bản. Không nơi nào trên đất Việt có thể ngắm hoa anh đào đẹp như ở mảnh đất Điện Biên. Nơi đây chính là cái nôi của hoa anh đào Nhật Bản tại Việt Nam.

hoa-anh-dao-dien-bien007

Ảnh: lehoihoaanhdao.com.vn

hoa-anh-dao-dien-bien008

Ảnh: Hoa Anh Đào Mường Phăng Điện Biên

Ngoài hoa anh đào, trên đảo còn có nhiều loại hoa khác cũng đang độ khoe sắc như: mimosa, phong lan, tulip, ly, cúc… Mỗi loài hoa đều được trồng riêng ở các không gian khác nhau, bạn có thể tham quan nhưng nhớ đừng bẻ hay giẫm lên hoa nhé.

hoa-anh-dao-dien-bien009

Hoa mimosa ở "Đảo hoa" Mường Phăng. Ảnh: Hoa Anh Đào Mường Phăng Điện Biên

Nếu bạn muốn được ngắm hoa anh đào ngay trên đất Việt, được chiêm ngưỡng mùa hoa đẹp nao lòng giữa khung cảnh hữu tình, mộng mơ giữa vùng đất lịch sử Điện Biên thì đừng quên tới “Đảo hoa” trên đất Điện Biên trong dịp Tết năm nay.

Tham gia Tour Điện Biên mùa hoa cùng PYS Travel để tận hưởng cảnh sắc đầy thơ mộng >>>

HOTLINE: 024.44506070

Kiều Anh     

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM