Những địa điểm lễ chùa đầu năm cầu may tại Hà Nội

24/12/2019

Vào dịp đầu năm mới, việc đi đền, đi chùa để cầu một năm bình an, may mắn cho gia đình là một nét văn hóa đẹp của người Việt. Đi chùa không chỉ để cầu khấn mà còn là nơi để con người gửi gắm niềm tin, hi vọng hay đơn giản là tìm lại sự yên bình trong tâm hồn mình.

Từ xưa đến nay, lễ chùa đầu năm đã trở thành một phong tục tốt đẹp của người dân Việt Nam. Đây là một trong những nét đẹp văn hóa tâm linh của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam trên cả nước nói chung. Dưới đây là những địa điểm lễ chùa đầu năm tại Hà Nội nổi tiếng linh thiêng mà bạn nên đến lễ Tết đầu xuân.

Chùa Trấn Quốc

chua_pys_travel002

Chùa Trấn Quốc. (Ảnh: edwfree).

Chùa Trấn Quốc hay còn gọi là chùa Khai Quốc, được xây dựng từ thời Lý Nam Đế nằm cạnh đê Sông Hồng. Sau nhiều lần di rời và trùng tu, mở rộng cho tới ngày nay, chùa Trấn Quốc tọa lạc trên một bán đảo phía Đông của Hồ Tây. Ngôi chùa từng là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời Lý và thời Trần với những giá trị về lịch sử và kiến trúc.

chua_pys_travel009

Quang cảnh bên trong chùa. (Ảnh: thejameslefevreshow).

Chùa Trấn Quốc là một trong những địa điểm lễ chùa đầu năm tại Hà Nội hết sức nổi tiếng, nơi chốn cửa Phật linh thiêng thu hút rất nhiều tín đồ Phật tử đến hành lễ, không chỉ ngày lễ Tết mà cả trong những ngày rằm, mùng 1 hàng tháng. Năm 2016, chùa Trấn Quốc còn nức tiếng khắp nơi khi được báo Daily Mail (Anh) bình chọn là một trong những ngôi chùa đẹp nhất thế giới. Tuy thế nhưng ngôi chùa linh thiêng bậc nhất Kinh Kỳ vẫn giữ được nét cổ kính, trang nghiêm, thanh tịnh để du khách gần xa thành tâm đến cầu tài lộc, may mắn và bình yên vào những ngày đầu năm mới.

Chùa Quán Sứ

chua_pys_travel006

Chùa Quán Sứ. (Ảnh: Kobbin_).

Tọa lạc tại phố Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm – Hà Nội, chùa Quán Sứ là một trong những ngôi chùa không thể không nhắc tới trong dịp du xuân đầu năm ở Hà Nội. Đây không chỉ là ngôi chùa linh thiêng, thanh tịnh mà đây còn trụ sở trung tâm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Chùa Quán Sứ cũng là một trong rất ít ngôi chùa ở Việt Nam mà tên chùa cũng như nhiều câu đối đều được viết bằng chữ quốc ngữ.

chua_pys_travel005

Nhiều người đã đến lễ chùa đầu năm mới. (Ảnh: Hương.mars).

Trong dịp năm mới, rất đông người dân, Phật tử về đây để đi lễ cầu mong mình và gia đình gặp nhiều may mắn. Điều độc đáo ở ngôi chùa linh thiêng này là tại Gian Quan âm đang trưng bày pho tượng hoà thượng Thích Thanh Tứ, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, với kích cỡ như người thật.

Chùa Hà

Một trong những địa điểm lễ chùa đầu năm tại Hà Nội thu hút rất nhiều người ghé thăm chính là chùa Hà. Chùa Hà có tên chữ là Thánh Đức Tự, cùng với Đình Bối Hà, lập thành cụm di tích Đình – Chùa Hà. Hiện tại khu vực Cầu Giấy, Hà Nội.

chua_pys_travel004

Chùa Hà - Ngôi chùa nổi tiếng cầu tình duyên. (Ảnh: Hungle.98).

Nổi tiếng là ngôi chùa cầu tình duyên, trong ngày đầu năm Chùa Hà càng thu hút nhiều du khách, Phật tử đến lễ đầu năm và xin tình duyên được vẹn tròn. Đó là lý do nếu ở các ngôi chùa khác thì người đến thắp hương đông nhất là các cụ cao niên và trung niên thì ở chùa Hà, đông nhất lại là các bạn trẻ, các nam thanh nữ tú tới dâng hương, xin sớ, gieo quẻ cầu duyên.

Chùa Phúc Khánh

chua_pys_travel008

Chùa Phúc Khánh. (Ảnh: Pham_romeo).

Chùa Phúc Khánh còn có tên gọi là chùa Sở, và tên nữa là chùa Thịnh Quang, theo tên địa danh nhân dân thường gọi. Chùa Phúc Khánh từ lâu đã là một địa chỉ tâm linh quen thuộc và nức tiếng linh thiêng đối với người dân Hà Nội. Ngay sau giờ phút giao thừa, rất đông người đã tới đây cầu may, hái lộc và xin quẻ cho một năm mới của bản thân và gia đình.

Chùa tọa lạc tại 382 phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội. Nằm trong một khuôn viên nhỏ nhưng không vì thế mà chùa Phúc Khánh thiếu đi sự uy nghiêm, cổ kính. Được xây dựng từ cuối đời Trần - đầu đời Lê, ngôi chùa được nhiều lần phục dựng do hỏa hoạn hay chiến tranh tàn phá.

Phủ Tây Hồ

Cách trung tâm Thủ đô khoảng 4km về phía Tây thuộc thôn Tây Hồ, nay là phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội, Phủ Tây Hồ được xem là một trong những nên đến lễ chùa đầu năm mới tại Hà Nội nổi tiếng.

chua_pys_travel003

Phủ Tây Hồ. (Ảnh: gaupanta).

Phủ Tây Hồ thờ công chúa Liễu Hạnh hay còn gọi là Mẫu Liễu Hạnh là một trong những ngôi đền linh thiêng nhất để cầu tài lộc. Bên cạnh đó Phủ Tây Hồ còn sở hữu vị trí rất đẹp, ngay sát Hồ Tây vì thế đây trong những ngày đầu năm, nơi đây đông nghẹt người ở khắp nơi đã đổ về đây để đi lễ, xin lộc đầu năm.

chua_pys_travel007

Phủ Tây Hồ - Điểm lễ chùa đầu năm được nhiều du khách ghé thăm. (Ảnh: neyuh_neyugn).

Nếu gia đình bạn đang muốn tìm một địa điểm vừa có thể du lịch, vừa có thể cầu tài lộc, cầu phúc thì không nên bỏ qua những địa điểm lễ chùa đầu năm tại Hà Nội - chốn linh thiêng bậc nhất thủ đô này.

Bạn đang tìm tour du lịch lễ chùa đầu năm ngay sát Hà Nội? 

Tham khảo:  Chùm Tour du lịch lễ chùa đầu năm 

Hotline: 02473075060

Linh Linh

Tour nổi bật tại Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM