Giải mã cơn sốt Đảo Phú Qúy tháng 4 - Bật mí bí kíp ăn chơi từ A đến Z

07/04/2021

"Đảo Phú Quý - Say trên từng hải lý" . Hãy cùng PYS Travel giải mã cơn sốt Đảo Phú Qúy Tháng 4 - Bật mí bí kíp ăn chơi từ A đến Z nhé!

I/ Hướng dẫn đặt vé tàu đi đảo Phú Quý dễ dàng nhất:

Đảo Phú Quý một hòn đảo được đánh giá là 1 trong 3 đảo hoang sơ đẹp nhất Việt Nam. Trong đó phải kể đến đó là: Nam Du, Lý Sơn, và Phú Quý. Tuy nhiên lại khá xa lạ so với khách du lịch. Lý do đầu tiên phải kể đến hiện nay là phương tiện ra đảo còn khá khó khăn.

Có khá nhiều tàu đi đảo Phú Quý nhưng phân ra thành 3 loại tàu là tàu chậm, tàu trung tốc, tàu cao tốc Superdong do Malaysia sản xuất, và mới nhất là tàu cao tốc Phú Quý Express, tàu mới và cực kỳ hiện đại. (Ảnh Trần Hậu)

Di chuyển chỉ 2,5 tiếng ra tới đảo. Việc đặt vé tàu đi đảo Phú Quý khá khó khăn không chỉ vì thông tin tiếp cận khó khăn mà còn do vé đi vào dịp cuối tuần thường không đủ đáp ứng nhu cầu. (Ảnh Nguyễn Duy Phúc)

Vì vậy để quý khách đặt vé tàu đi đảo Phú Quý thành công, PYS Travel xin chia sẻ một số thông tin hữu ích sau:

1. Tàu Cao Tốc PHÚ QUÝ EXPRESS 

- Thời gian : 2 tiếng 30 phút ( 350.000VNĐ/ vé người lớn )
- Số điện thoại phòng vé : 0908650584
- Địa chỉ phòng vé : 167 Phạm Văn Đồng , Phan Thiết Bình Thuận .

2. Tàu Cao Tốc PHÚ QUÝ ISLAND 

- Thời gian : 2 tiếng 45 phút ~ 3 tiếng ( 300.000VNĐ/ 1 vé người lớn )
- Số điện thoại phòng vé ???? ?? ???? - ???? ??????
- Địa chỉ phòng vé : 165 Võ Thị Sáu - Phường Hưng Long – TP Phan Thiết .

3. Tàu Cao Tốc SUPERDONG PHÚ QUÝ

- Thời gian 2 tiếng 30 phút ( 350.000VNĐ/ vé người lớn )
- Số điện thoại phòng vé : 02523.817.337
- Địa chỉ phòng vé : 535 Trần Hưng Đạo , Phan Thiết , Bình Thuận .

4. Tàu Cao Tốc HƯNG PHÁT 26 

- Thời gian : 3 tiếng 30 phút ~ 4 tiếng ( 300k/ vé người lớn )
- Số điện thoại phòng vé : 083.600.9927
- Địa chỉ phòng vé : 195 Phạm Văn Đồng , Phan Thiết Bình Thuận .

Nếu muốn có thêm thời gian nghỉ ngơi thì các bạn có thể ddi chuyển ra Phan Thiết sớm và thuê nhà nghỉ qua đêm, sang dậy ra bến tàu như vậy sẽ có thời gian nghỉ ngơi và đỡ phải vật vờ lúc sớm. Cảm quan của mình là Phú Quý Express nó sẽ ok hơn nếu bạn là người dễ say sóng, Do loại tàu Phú Quý có giường các bạn ah. Lên chỉ cần nằm phè, ngủ 1 giấc là tới nơi.

Biển Đảo Phú Quý còn khá hoang sơ và yên bình , những vẻ đẹp được tạo hoá ban tặng làm biển ở đây đẹp đến nao lòng. (Ảnh Nguyễn Vy)

Lưu ý: 

-  Nên đặt vé tàu trước nhé, càng sớm càng tốt. Đặt qua các trang web của hãng. Mẹo nhỏ khi đặt vé trên trang của hãng Phú Quý là bạn sẽ chỉ được chọn giường 1 chiều, 1 chiều còn lại bắt buộc chọn ghế. Giải pháp là tách ra book lẻ 
- ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT LÀ DÙ ĐI TÀU HÃNG NÀO THÌ CŨNG NÊN QUẤT THUỐC CHỐNG SAY SÓNG CÁC THỨ. Chứ biết hôm đi thế nào, lỡ đâu trái gió trở trời, sóng thì vỗ mạn tàu, còn bạn thì đc vỗ lưng, với lại nên đeo tai nghe để không phải nghe những âm thanh mà khiến bạn muốn nhập cuộc vui đó.

- Bạn nên book vé tàu khứ hồi trước 1- 2 tuần và ra cảng trước 1h để lấy vé.

II/ Ở đâu và di chuyển trên đảo Phú Quý: 

Vì đảo còn hoang sơ nên sẽ không có resort sang chảnh gì đâu nha khách sạn nhà nghĩ bình thường thôi. Mình ở khách sạn Hoàng Phú 400k/ đêm. View biển đẹp lắm nha, chiều tối mở cửa ra ngắm hoàng hôn tại phòng luôn. Ngoài ra còn có một số khách sạn uy tín khác: Villa Đại Dương, Homestay Lity Sea, Linhca homestay, Lamin... 
Anh chị chủ rất dễ cưng nha mọi người, đúng chất làm dịch vụ. Vẫn nên inbox page của anh chị để book phòng trước nhé các bạn. Tiện thể tụi mình cũng thuê xe tại đây luôn.

Ở đây Phú Quý có 1 điều đặt biệt là khi bạn liên hệ thuê xe thì khi mới đặt chân tới đảo, bạn sẽ lấy xe, chạy về khách sạn rồi sau đó khi về, cũng chạy ra để ngay tại cảng luôn mà ko sợ mất. Thương sẽ có 1 người bên thuê xe ở đây đón bạn và trao trả xe.

Biển cực đẹp, vừa dữ đội vừa dịu êm. (Ảnh Nguyễn Vy)

III/ Các địa điểm tham quan khi đi du lịch đảo Phú Quý: 

Vì diện tích đảo cũng không quá lớn và món ăn cũng chưa đa dạng nên chỉ cần nhiêu đây thời gian là có thể khám phá được hết hòn đảo nhỏ này rồi. Mình sẽ liệt kệ những địa điểm hot mà mình đã đến , nếu còn thiếu chỗ nào mn chỉ mình nhé , lần sau mình sẽ quay lại vì biển rất đẹp , dữ dội mà bình yên. 

Ảnh Nguyễn Dương Phúc.


Tour Hòn Tranh: 


Giá tour :250.000VNĐ /1 người từ 8h-11h hoặc 14h-17h mình có thể kéo dài thêm thời gian và thương lượng giá lại với bên tour ( khi đi đông người )
Trong tour bao gồm đi cano qua Hòn Tranh (tầm 7-10p) , câu cá , lặn ngắm san hô , tắm biển ......
Trên tàu không có hải sản chỉ có gà ( khá ngon nha ) nếu muốn ăn hải sản thì 5h sáng mình sẽ ra bến cảng để mua đem theo qua nhờ họ chế biến .Hải sản ở đây rất tươi và rẻ nên mn cứ yên tâm nha.

Một góc Hòn Tranh. (Ảnh Lê Đình Kim Ngân)

Thăm viếng mộ Thầy - Chùa Linh Sơn:


Nghe người dân ở đây nói thì Mộ Thầy đã có từ 300 năm trước , rất linh thiêng nên nhiều người thường đến đây cầu xin
Sau lưng Mộ Thầy là best view luôn nên mn đừng bỏ lỡ sẽ cho ra những tấm ảnh triệu like . Đi buổi chiều canh lúc hoàng hôn sẽ đẹp hơn và đi cũng đỡ mệt .Xem hình trước để biết view không cần tìm kiếm. 
Chùa Linh Sơn nằm trong cung đường đi và gần Mộ Thầy luôn , đến Chùa thì sẽ đi bộ 130 bậc thang ( cũng không mệt lắm đâu ) chùa đang xây dựng sau này chắc sẽ đẹp hơn nhiều .Trong chùa có cả xin xăm , sau chùa là núi Cao Cát , mn thường checkin , leo thêm 20 bậc là tới nhìn hùng vĩ lắm nhưng leo cũng dễ chứ không khó đâu nha. 
Đi lên nữa là Nhà máy điện gió , mà đi vào mùa cỏ xanh chụp hình sẽ đẹp hơn.


Khám phá Gành Hang - Hồ Vô Cực:


Ở đây là một trong những địa điểm nên ưu tiên đi nhất nha . Đường đi hơi khó 1 chút , chịu khó trèo là sẽ có view và ảnh xịn .Cảnh ở đây thì khen “n lần “ là rất rất đẹp. (Ảnh Huyền Trang)


Có đường nhỏ leo xuống sẽ có khe núi chụp hình cực đẹp , nước trong siêu thích. (Ảnh Lê Đình Kim Ngân) 

Ảnh Nguyễn Hậu.


Checkin Dốc phượt - Cột cờ chủ quyền:

 


Dốc Phượt là nơi có cung đường để ngắm biển xịn xò nhất , ở đây quay clip như bên Hàn luôn nha. (Ảnh Nguyễn Duy Phúc)


Cột cờ chủ quyền phải checkin thì mới đến Phú Quý rồi nha, đằng sau đây cũng là đỉnh của view khi thấy bờ eo biển.

Từ trên cột cờ nhìn xuống bãi nhỏ. (Ảnh Lê Đình Kim Ngân) 


Ngắm hoàng hôn trên Vịnh Triều Dương:


Mình thích nhất là ở đây , chiều nào cũng ra đi dạo rồi ngắm hoàng hôn , rất yên bình. Chỉ cần đứng pose dáng thôi là có ngay ảnh xinh liền vì cảnh ở đây đã rất đẹp rồi . Nước ở đây cũng cạn nên trẻ em có thể tắm luôn ?
Ở đây tối 6h mn có thể thấy những anh thợ lặn đi đánh bắt , 9h là lên nên mn có thể ra đây mua cá tươi, mực tươi để ăn tối .

Ảnh Trần Hậu.

Ăn hải sản tại Làng Bè:


Ở đây cũng có nhiều Làng Bè , đa số đều giống nhau chỉ khác chỗ nào nhiều món hơn . Hải sản tươi sống và giá hợp lý chứ k mắc đâu nè
Ngồi ăn giữa bè biển xanh đã miệng và đã mắt nữa ạhhh.
Sẽ được đón từ bờ ra đến bè bằng thuyền gỗ “trải nghiệm khá thú vị”.
Mn nên gọi món trước để ra đến bè ăn luôn chứ không cần phải chờ lâu nha
Những món nên thử ( cua mặt trăng , cua huỳnh đế , tôm hùm......)

IV/ Top những món ăn nên thử khi đi Phú Qúy 

Dưới đây là những món mình đã ăn và thấy rất ngon, mọi người nên thử nhé!
Bò nóng
Quán Lưới Sea Food
Bánh tráng nướng cô Chín
Trà sữa 1995
Hải sản tại Làng Bè
Gà nướng hòn tranh.

- Phải nói rằng hải sản ở đảo rất tươi, ngon và rẻ. Tụi mình có ăn Lưới Sea Food. Đồ ăn ngon, giá cả phải chăng. Nếu đi quán này nên đi sớm 1 xíu, tầm 6h tới gọi món là ăn dần dần, 7h khách đến đông quán trở tay không kịp
- Quán hàng ăn vặt thì đa số là bánh plan, giá siêu hạt dẻ. Có mấy quán trà sữa, ốc, bánh tráng trộn các thứ nữa ở khu trung tâm đảo, gần khu quán ăn luôn.


Biển Đảo Phú Quý còn khá hoang sơ và yên bình , những vẻ đẹp được tạo hoá ban tặng làm Biển ở đây đẹp đến nao lòng . Mình rất thích chiều chiều lại đi ngắm hoàng hôn trên biển , cảm giác rất an yên .Du lịch tại đây không sợ bị chặt chém và người dân rất dễ thương và hiếu khách .Hẹn Phú Quý vào dịp khác nhé!

Xem ngay: Tour HCM Phan Thiết Đảo Phú Quý

Hotline: 028.4450.6070

Thanh Hà.

Tour nổi bật tại Phú Quý

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM