Hoa mận Mộc Châu nở tháng mấy?

16/12/2020

Mộc Châu mỗi mùa lại mang một nét đẹp riêng nhưng mùa hoa mận Mộc Châu vẫn là mùa hoa đẹp nhất. Đến với Mộc Châu mùa này để cảm nhận nét ngọt ngào giữa vùng núi rừng Tây Bắc.

Những ngày nắng ấm cuối đông đầu xuân, cả cao nguyên Mộc Châu được bao phủ bởi màu trắng tinh khiết của hoa mận. Hoa mận Mộc Châu dường như đã trở thành nét đẹp thân thuộc mỗi độ xuân về.


Mộc Châu mùa hoa mận đẹp nên thơ. (Ảnh: Khánh Toàn).

Nằm ở độ cao hơn 1.000 m so với mặt nước biển, Mộc Châu sở hữu bầu không khí trong lành, khoáng đạt. Đến với bản cao Tây Bắc những ngày gần Tết, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đồi hoa mơ, hoa mận khoe sắc trắng tinh khôi. Chỉ cách Hà Nội 200 km về phía tây, Mộc Châu rất phù hợp cho chuyến du lịch ngắn ngày.

 

Khám phá Mộc Châu mùa hoa mận trắng với tour trọn gói của PYS Travel

Từ HN: Tour Hà Nội Mộc Châu 2 ngày 1 đêm.

Từ TPHCM: Tour TPHCM Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

Từ Hạ Long: Tour Hạ Long Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Hotline: 024.7307.5060

Mùa hoa mận Mộc Châu nở vào tháng mấy?

Hoa mận là loài hoa đặc trưng ở Mộc Châu. Khi đông qua, xuân tới, tiết trời trở nên ấm áp hơn, những vườn mận ở Mộc Châu bắt đầu nảy lộc đơm hoa, tạo nên một khung cảnh lãng mạn như Châu Âu mùa tuyết rơi. Khi nhiệt độ cao thì hoa mận sẽ nở sớm và ngược lại tiếp trời lạnh thì hoa mận sẽ nở muộn. Hoa mận Mộc Châu không mọc theo kiểu lẻ tẻ mà thường nở rộ cả một đồi, cả một thung lũng.

Khung cảnh lãng mạn như trời Tây. (Ảnh: Khánh Toàn).

Hoa mận Mộc Châu nở trắng tinh khôi. (Ảnh: Khánh Toàn).

Đến với Mộc Châu khoảng cuối tháng 1 đến giữa tháng 2, bạn phải kinh ngạc trước vẻ đẹp thơ mộng của những bông hoa mận bung nở trắng xóa một vùng trời. Phải tới Mộc Châu vào những ngày nắng bạn mới cảm nhận hết được vẻ đẹp của những tán mận phủ đầy hoa sáng bừng dưới bầu trời xanh. 

"Ba vạn tám nghìn" tấm ảnh "sống ảo" tại đây. (Ảnh: Khánh Toàn).

Mộc Châu mùa hoa mận ngọt ngào là thế mà vội đến vội đi, chỉ kéo dài chừng 2 - 3 tuần và thường nở rộ vào dịp Tết Nguyên đán. Vào thời điểm này, hoa mận nở ở khắp mọi nơi, trên các con đường từ bản làng đến ruộng nương, từ ngay hai bên quốc lộ đến con hẻm nhỏ sâu trong vách núi, đâu đâu cũng ngập tràn sắc hương của hoa mận. Hoa mận nở trong khoảng thời gian không dài, chỉ độ 1 đến 2 tuần là tàn và lên lộc non xanh biếc. Chính vì thế, du khách muốn chiêm ngưỡng phải căn thời gian thật chính xác.

Địa điểm ngắm hoa mận Mộc Châu đẹp nhất?

Ngay từ đoạn quốc lộ 6 vượt đèo Sơn La bạn đã có thể ngắm nhìn sắc trắng của hoa mận nở rộ ở hai bên đường. Nhưng chớ vội dừng lại, hãy lùi sâu vào các bản làng bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cả đồi và thung lũng hoa nở trắng.

Ngất ngây mùa hoa nở trắng trời. (Ảnh: Khánh Toàn).

Để có thể ngắm hoa mận nở đẹp nhất, bạn có thể ghé thăm Phiêng Cành, Vân Hồ, Lóng Luông, tiểu khu Ba Khe, Thông Cuông, Pa Phách, Tân Lập, bản Áng… đặc biệt phải vào sâu trong bản để có những khung hình đẹp. Trong đó, khu vực rừng thông bản Áng và đường lên cửa khẩu Lóng Sập là nơi có nhiều hoa mận nhất, hoa mận nở rộ đẹp nhất. Hoa mận đẹp không chỉ bởi vẻ mong manh, tinh khiết mà còn bởi khi nở, hoa sẽ bung nở ồ ạt.

Lưu lại kỉ niệm mùa hoa mận nên thơ. (Ảnh: Khánh Toàn).

Một số lưu ý khi đến Mộc Châu ngắm hoa mận 

Quần áo: Thời tiết ở Mộc Châu rất đặc biệt được ví như Đà Lạt ở miền Bắc với một ngày có tới 4 mùa. Đêm nhiệt độ xuống thấp nên rất lạnh nhưng vào buổi sáng thì nhiệt độ sẽ trở nên ấm áp. Nên ngoài việc mang theo áo khoác dày, bạn cần lưu ý mang thêm những loại quần áo nhẹ, thoáng để tiện cho việc di chuyển.

Giơ máy lên thôi là có ảnh đẹp. (Ảnh: Khánh Toàn).

Đặc biệt nếu bạn lựa chọn hình thức lưu trú homestay trong các bản làng thì cần chú ý có thể mang thêm một chiếc chăn mỏng hoặc quần áo dày, dù có chăn nhưng nhà của người dân tộc thiết kế không kín và gió rất dễ lùa vào.

Giày: Nên lựa chọn loại giày mềm, ôm chân, để thoải mái trong suốt chặng hành trình.

Thuốc: Thuốc đau bụng, cảm cúm, băng, gạc… là những thứ không thể thiếu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua thêm vài miếng giữ nhiệt, nó sẽ rất hữu ích khi thân nhiệt của bạn không chịu được cái lạnh của vùng Tây Bắc.

Nhiều cặp đôi đã đến Mộc Châu mùa hoa mận để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời. (Ảnh: Khánh Toàn).

Máy ảnh: Nếu không có máy ảnh chuyên nghiệp thì tối thiếu bạn cũng nên kiếm cho mình một chiếc máy ảnh kỹ thuật số, hoặc một chiếc điện thoại chụp ảnh tốt. Mộc Châu có đủ cảnh, đủ nơi đẹp đến mê hồn để bạn chụp hết pin máy ảnh, full dữ liệu thẻ nhớ.

Đông qua, Xuân tới, Mộc Châu rộn ràng những mùa hoa. Lên đường thôi !

 
Liên hệ tư vấn: 024 73 07 50
   Linh Linh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn