HOT: Hồ cá bỏ hoang - điểm check-in không thể bỏ qua khi đến Phú Quý

14/04/2021

Có những điểm du lịch, ngoài cư dân trên đảo gần như không một ai biết tới, ví dụ như một hồ cá bỏ hoang ngay sát Mộ Thầy Sài Nại.

Đảo Phú Quý hiện ra như một viên ngọc thô ẩn mình giữa biển cả với những đường nét mộc mạc, hoang sơ. Vì hòn đảo còn hoang sơ nên vẫn còn nhiều địa điểm đẹp mà khách du lịch chưa biết tới, điển hình là hồ cá bỏ hoang, tọa lạc ở gần khu vực Mộ Thầy.

Ảnh: Hồ Anh

Theo chia sẻ của người dân địa phương cho biết, người dân trên đảo từng dùng nơi này nuôi cá mực, nhưng từ khi hình thức đánh bắt trở nên phổ biến thì con đập để không, mặc cho nước biển tràn vào. Khi khách du lịch ghé thăm nhiều hơn, hồ cá đã trở thành một bể bơi khổng lồ, tựa như một công trình kiến trúc cổ trồi lên mặt biển.

Cũng vì thế mà bên trong lòng hồ bắt đầu có nước biển, tạo thành một “hồ bơi khồng lồ” độc nhất vô nhị, trông như một công trình kiến trúc cổ toạ lạc trên mặt biển.

Ao cá làng Dương - địa điểm check-in không thể bỏ qua khi đến Phú Quý (Ảnh: Lưu Ly)

Về tên gọi, địa điểm độc lạ này vẫn chưa có một cái tên cố định. Một số người gọi đây là “ao cá Làng Dương”, có người lại gọi là “đập Gành Hang”, thậm chí người dân địa phương còn không đặt tên cho địa điểm này mà gọi đơn giản là “ao cá bỏ hoang”.

Hồ cá bỏ hoang này có cực nhiều góc đẹp để khám phá, chụp ảnh. Nằm giữa làn nước biển xanh ngắt kết hợp với “hiệu ứng” sóng biển sủi bọt trắng xóa, từ mọi góc, khách du lịch đều có thể ngắm tầm mắt bắt những khung hình hài hòa, có trời, có biển và có cả màu xám nâu cũ kỹ, bám rêu cổ kính của những bức tường chắn sóng.

Ảnh: Lưu Ly

>> Xem thêm: Tour du lịch HCM - Phan Thiết - Phú Quý 3N3Đ

 

Không hổ danh với tên gọi “đảo Ngọc”, Phú Quý đang là một điểm đến mới lạ và cuốn hút mà ai cũng nên một lần chiêm ngưỡng. Nếu đến đây, bạn có thể cân nhắc ghé thăm ao cá Làng Dương, chắc chắn địa điểm này sẽ giúp bạn “thu hoạch” về thật nhiều khung hình sống ảo lung linh.

Đảo Phú Quý cùng với chiếc hồ cá đặc biệt cũng nhận được sự chú ý từ nhiều khách du lịch. Tuy nhiên, vì là một điểm du lịch mới và nguy hiểm, nên du khách đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ cần chủ động chuẩn bị những biện pháp an toàn cho mình, hoặc có thể lựa chọn đi dạo trên thành hồ và thử nghiệm một số hình thức du lịch khác tại đảo Phú Quý, như: đạp xe men theo những con đường sát biển, tới thăm Mộ Thầy Sài Nại, cắm trại hoặc tắm trong những hồ nước tự nhiên nhỏ và nông hơn.

Ảnh: Lưu Ly

Thời gian thích hợp để khám phá "hồ cá'' cũng như thăm quan đảo Phú Quý: từ tháng 4 đến tháng 8, biển lặng và thời tiết mát mẻ.

>> Xem thêm: Chùm tour du lịch 30/4-1/5 khởi hành từ Tp HCM

Hotline: 024 7307 5060

Tour nổi bật tại Phú Quý

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn