TOP 7 hoạt động ở Nam Cát Tiên siêu hot cho giới trẻ

24/04/2021

Tháng 4, 5 mùa khô ráo, ít mưa là thời điểm thích hợp để bạn và cả gia đình thực hiện chuyến đi tới Vườn quốc gia Nam Cát Tiên. Và tại đây có top 7 hoạt động ở Nam Cát Tiên mà bạn không thể bỏ lỡ.

1.Đạp xe xuyên rừng

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên có nhiều cung đường xuyên rừng rất đẹp, do vậy đạp xe sẽ là một hoạt động ở Nam Cát Tiên bạn không nên bỏ lỡ. Vừa có thể đạp xe tận hưởng trong khí trong lành, vừa ngắm mùa bướm đang vào mùa. 

Đạp xe xuyên rừng ở Nam Cát Tiên (Ảnh: Vườn quốc gia Nam Cát Tiên)

Đặc biệt, thời điểm đạp xe thích hợp nhất là sáng sớm. Bạn có thể phóng nhanh qua những cung đường đất, uyển chuyển trên những đoạn cua gắt hoặc thỏng thả thưởng thức nét đẹp của làng quê với những vườn cây ăn trái trĩu nặng, dòng sông Đạ Huoai,…

2. Trekking

Trekking là hoạt động ở Nam Cát Tiên được nhiều du khách lựa chọn bởi cung đường ở đây dài và đi qua nhiều cây cổ thụ khổng lồ như cây Bằng Lăng với bộ rễ kéo dài, cây Tung 400 năm.

Cây Tung 400 năm ở Nam Cát Tiên (Ảnh: Phạm Tuyền)

Hệ sinh thái tại đây cũng vô cùng phong phú như cá sấu, chim chóc, bướm. Tuy nhiên, diện tích rừng rộng nên bạn cần có bản đồ hướng dẫn đường đi trước khi xuất phát nhé.

Hành trình trekking sẽ kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, tùy vào khả năng và sức khỏe của mỗi người, nên lựa chọn ở lại qua đêm trong rừng nếu bạn thực sự là người thích mạo hiểm.

3.Chèo thuyền Kayak, cano trên sông

Chèo thuyền Kayak/cano trên sông Đạ Huoai vào buổi sáng hay chiều muộn là hoạt động ở Nam Cát Tiên cực kỳ thú vị. Bạn có cơ hội trải nghiệm cảm giác chông chênh của cano/thuyền di chuyển lả lướt trên mặt sông và ngắm nhìn hệ sinh thái ven rừng như thảm thực vật, chim, thú rừng.

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp (Ảnh: Vườn quốc gia Nam Cát Tiên)

Ngắm cảnh hoàng hôn ở hồ Bàu Sấu cũng là một trải nghiệm tuyệt vời vì nơi đây là ngôi nhà lớn của nhiều loài cá sấu và hệ động thực vật quí hiếm có tên trong sách đỏ Việt Nam và Thế giới.

4.Khám phá động thực vật về đêm

Về đêm, động thực vật ở Nam Cát Tiên sẽ bắt đầu hành trình kiếm mồi và sinh hoạt của chúng. Cho nên, thời điểm này sẽ cho bạn nhiều cơ hội khám phá cuộc sống về đêm của những loài hươu Sambar, nhím, kinh dương Tây Tạng hay là cầy hương,...

Hệ động thực vật ở Nam Cát Tiên vô cùng phong phú (Ảnh: Vườn quốc gia Nam Cát Tiên)

>>Xem thêm: Tour 2N1Đ khám phá đời sống động vật về đêm ở Nam Cát Tiên khởi hành từ HCM

5.Chiêm ngưỡng thiên nhiên hoang dã

Một hoạt động ở Nam Cát Tiên rất được lòng những du khách có niềm đam mê với chụp ảnh. Nam Cát Tiên giống như một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ với non nước hữu tình.

Hệ thống rừng rậm rạp cùng những tuyệt tác thiên nhiên kỳ vỹ như Thác Ghềnh, Thác Mỏ Vẹt, Thác Bến Cự, Bàu Sấu,… Đây là cơ hội để bạn trổ tài nhiếp ảnh và ghi lại những bức hình tuyệt đẹp với thiên nhiên.

 

Nam Cát Tiên đang vào mùa bướm (Ảnh: Vườn quốc gia Nam Cát Tiên)

6.Camping

Còn gì tuyệt vời hơn dành ra một ngày hoặc một đêm để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Nam Cát Tiên - địa điểm du lịch gần Sài Gòn. Bạn có thể dựng lều cắm trại ngay tại Bàu Sấu. Đây là vùng nước ngọt nằm sâu trong cánh rừng Cát Tiên với mặt bàu rộng lến 2500 ha trong mùa mưa. Được mệnh danh “Vương Quốc Cá Sấu”, nơi đây hiện có hơn 60 cá thể cá sấu Siêm sinh sống.

 Bàu Sấu là địa điểm camping lý tưởng (Ảnh: Phạm Tuyền)

Vẻ đẹp kỳ vỹ của Bàu Sấu và sức hấp dẫn của lãnh chúa đầm lầy sẽ là những lí do bạn nên đưa Bàu Sấu vào danh sách những điểm nhất định phải ghé thăm tại vườn quốc gia Cát Tiên!

7. Khám phá hang Dơi

Hang dơi tọa lạc tại khu vực núi lửa hoạt động trong vườn Quốc Gia Cát Tiên. Thổ nhưỡng nơi đây vô cùng phì nhiêu, những dòng thác nóng lạnh, dải đất dung nham và hệ thống hang động kỳ bí, trong đó phải kể đến là hang Dơi. Nếu có cơ hội khám phá hệ thống hang Dơi, hãy đi thật chậm và lắng nghe âm thanh vang vọng phát ra từ “cư dân” nơi đây. Để đam bảo an toàn, hãy đi cùng người dẫn đoàn, bởi vì đường đi vào hang không dễ dàng phán đoán chút nào đối với những ai chưa có kinh nghiệm.  

Số điện thoại tư vấn: 024.7307 5060

 

 

Tour nổi bật tại Tour Miền Nam

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM