Lập hội đi ngay kẻo lỡ Mộc Châu mùa hoa mận nở trắng trời

29/01/2021

Được ví như thiên đường hoa của miền Bắc, Mộc Châu những ngày đông se lạnh rực rỡ và ấm áp hơn với vẻ đẹp của hàng ngàn hecta hoa mận nở trắng rừng. Mộc Châu mùa hoa mận như đã trở thành nét đẹp thân thuộc mỗi độ xuân về cho vùng cao nguyên Tây Bắc.

Đến hẹn lại lên, những ngày gần Tết giới trẻ cả nước lại đổ xô lên Mộc Châu ngắm hoa mận nở rực rỡ. Vẻ đẹp ngọt ngào của Mộc Châu mùa hoa mận luôn làm mê đắm và thu hút sự tìm về của những tâm hồn mộng mơ.


Mộc Châu mùa hoa mận - vẻ đẹp quyến rũ vùng cao nguyên Tây Bắc. (Ảnh: Hòa Đen).

Càng về gần cuối năm, những mùa hoa xứ Tây Bắc lại càng khiến những trái tim thích xê dịch phải thổn thức vì vô vàn loài hoa nối tiếp nhau đua nở. Từ những đồng cải trắng bạt ngàn, hoa dã quỳ nở phủ kín đồi, đến những vườn mận, vườn mơ mong manh, tinh khiết nhưng mang lại cho vùng cao nguyên Mộc Châu một sức hấp dẫn lạ kỳ.


Những tháng cuối năm, giới trẻ đổ xô lên Mộc Châu "săn" hoa mận nở. (Ảnh: Hòa Đen).

Khám phá Mộc Châu mùa hoa mận trắng với tour trọn gói của PYS Travel

Từ HN: Tour Hà Nội Mộc Châu 2 ngày 1 đêm.

Từ TPHCM: Tour TPHCM Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

Từ Hạ Long: Tour Hạ Long Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Hotline: 024.7307.5060

Hoa mận Mộc Châu không nở lác đác như những nơi khác mà trải dài từ thung lũng này sang thung lũng khác như một tấm thảm trắng rộng lớn và xinh đẹp. Chẳng thế mà ai lên Mộc Châu vào kì hoa mận nở cũng ngây ngất, đắm say, không muốn xa dời. Những bông hoa mận lan tỏa sắc trắng tinh khôi giữa bạt ngàn và vô tận, vươn lên phía trên các đồng cỏ xanh mướt của Mộc Châu.


Giơ máy lên thôi là có ảnh đẹp. (Ảnh: Hòa Đen).

Đến với Mộc Châu khoảng cuối tháng 1 đến giữa tháng 2, bạn phải kinh ngạc trước vẻ đẹp thơ mộng của những bông hoa mận bung nở trắng xóa một vùng trời. Sau những ngày đông giá lạnh, khi tiết trời bắt đầu ấm lên, những vườn mận ở Mộc Châu bắt đầu nảy lộc đơm hoa, tạo nên một khung cảnh lãng mạn tuyệt vời.

Thỏa sức "check -in" mùa hoa mận nở rộ. (Ảnh: Hòa Đen).

Góc ảnh đẹp lung linh. (Ảnh: Hòa Đen).

Hoa mận đẹp không chỉ bởi vẻ mong manh, tinh khiết mà còn bởi khi nở, hoa sẽ bung nở ồ ạt. Cả vùng trời như làn mây bồng bềnh, lấp ló sau những nóc nhà truyền thống của đồng bào Mông. Khung cảnh mộc mạc, bình yên đến thế khiến lòng người không khỏi đắm say.

Hoa mận nở trắng tinh khôi. (Ảnh: Hòa Đen).

Mộc Châu mùa hoa mận ngọt ngào là thế mà vội đến vội đi, chỉ kéo dài chừng 2 - 3 tuần và thường nở rộ vào dịp Tết Nguyên đán. Vào thời điểm này, hoa mận nở ở khắp mọi nơi, trên các con đường từ bản làng đến ruộng nương, từ ngay hai bên quốc lộ đến con hẻm nhỏ sâu trong vách núi, đâu đâu cũng ngập tràn sắc hương của hoa mận. Chính vì vậy mà bạn cần phải căn đúng thời điểm để ngắm hoa mận được đẹp nhất.

Nhiều bạn trẻ đã đến Mộc Châu mùa hoa mận để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. (Ảnh: Hòa Đen).

Để có thể ngắm hoa mận nở đẹp nhất, bạn có thể ghé thăm Phiêng Cành, Vân Hồ, Lóng Luông, tiểu khu Ba Khe, Thông Cuông, Pa Phách, Tân Lập, bản Áng… đặc biệt phải vào sâu trong bản để có những khung hình đẹp. Trong đó, khu vực rừng thông bản Áng và đường lên cửa khẩu Lóng Sập là nơi có nhiều hoa mận nở rộ.

Đến Mộc Châu vào mùa hoa mận để có những trải nghiệm ấn tượng. (Ảnh: Hòa Đen).

Hoa mận trắng ở Mộc Châu như một thứ đặc sản gây nghiện ở miền Bắc, làm cho đôi chân tự nhiên cứ muốn tìm về, để thả hồn vào những đồi hoa trắng tinh khôi trong các lạnh an yên nơi đại ngàn. Trái tim cứ lâng lâng những cảm xúc không tên, đôi chân như muốn đứng lại để cho đôi mắt tha hồ chiêm ngưỡng khung cảnh chốn bồng lai.

Nếu đã trót say Mộc Châu mùa hoa mận nở rộ thì còn chần chừ gì mà không mau lập hội đi ngay dịp Tết này thôi nào!

Mộc Châu mùa hoa mận đẹp đến vậy, sao bạn còn chưa đi? Tham gia tour cùng PYS Travel>>>

Linh Linh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM