Không biết những điều này, cân nhắc trước khi du lịch Mộc Châu mùa hoa mận

04/09/2020

Trong vài tuần gần đây, giới trẻ nô nức lên đường săn hoa mận Mộc Châu. Tuy vậy, cũng có vài điểm bạn nên lưu ý để chuyến đi của mình trở nên ý nghĩa và tuyệt vời nhất.

1.Chuẩn bị những gì khi đi phượt Mộc Châu mùa hoa mận

Hoa mận trắng đẹp ngỡ ngàng. Ảnh: Thuy Beo

Quần áo: Tiết trời Mộc Châu hiện giờ đang khá lạnh, thậm chí ban đêm nhiệt độ chỉ còn vài độ C. Vì vậy bạn nên mang theo quần áo ấm, đặc biệt là áo phao chống gió, giày, mũ và găng tay nếu có dự định đi phượt bằng xe máy.

Giày, dép: cái này thì tùy ý bạn, nên chọn giày là hợp lý nhất. Vừa ấm, vừa dễ di chuyển. Giày thể thao và leo núi là ưu tiên số 1.

Đồ dùng cá nhân: nếu bạn muốn nghỉ ngoài trời có thể mang theo lều trại, đồ dùng – vệ sinh cá nhân là những thứ không thể thiếu.

 Mộc Châu - nơi chắp cánh hạnh phúc lứa đôi. Ảnh: Thuy Beo

Thuốc: thuốc chống côn trùng, thuốc đau bụng, cảm cúm, băng, gạc… đề phòng trường hợp xấu xảy ra.

Tiền: ngoài chi phí trả cho đơn vị du lịch, bạn cần mang theo chi phí cho nhu cầu mua sắm đặc sản nơi đây (tham khảo mục 5 dưới đây).

Máy ảnh: Nếu không có máy ảnh chuyên nghiệp, bạn có thể mang theo những smartphone chụp ảnh tương đối để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời. Ngoài ra, một cây gậy tự sướng cũng không thể bỏ qua đâu nhé.Đi Mộc Châu mùa này, bạn đừng quên mang áo ấm nhé.

Ảnh: Thuy Beo

>>> Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa hoa Cải 

2.Thời gian lý tưởng ngắm hoa mận Mộc Châu

Những cách hoa mận trắng như những cánh bướm xuân. Ảnh: Thuy Beo

Mùa hoa mận Mộc Châu rất mau tàn, thường chỉ kéo dài khoảng 2-3 tuần, chính vì vậy muốn có chuyến du lịch Mộc Châu mùa hoa mận vui vẻ và hoàn hảo nhất bạn phải canh thật đúng thời điểm hoa nở rộ để lên Mộc Châu.Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu “săn hoa mận” thì thời điểm hoa mận nở đẹp nhất là khoảng cuối tháng 1 đến giữa tháng 2. Tuy nhiên, tùy vào thời tiết mỗi năm mà thời gian hoa mận nở có thể sớm hoặc muộn, bạn nên tìm hiểu và liên hệ trước để bắt được thời điểm “săn hoa” tốt nhất

Mùa hoa Mận Mộc Châu ngắn lắm, nhanh chân lên đường nào. Ảnh: Thuy Beo

>>> Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa hoa mận

3. Địa điểm ngắm hoa mận Mộc Châu

Bản Ba Phách, bản Áng, Bản Thung Cuông, Bản Búa đều là những đja chỉ ngắm hoa mận nổi tiếng ở Mộc Châu. Tuy vậy, theo vote của dân tình, bản Ba Phách và bán Áng là hai nơi hoa mận nở rợp trời đẹp nhất.

Mộc Châu nên thơ trữ tình. Ảnh: Thuy Beo

Các điểm đi chơi khác ở Mộc Châu

Nhiều loài hoa nở rộ khoe sắc giữa rừng hoa mận trắng. Ảnh: Thuy Beo

- Đồi chè: Tham quan và chụp ảnh đồi chè hay những cánh đồng nguyên liệu mênh mông là gợi ý hay dành cho bạn. Một số nơi để bạn lưu giữ khoảng khắc đẹp bên các đồi chè là thị trấn Nông trường Mộc Châu (theo lối ngược từ trung tâm huyện quay lại khoảng 5-7 km), đồi chè trái tim ở Tân Lập...

- Thăm các bản dân tộc: Nếu muốn đến thăm các bản người Mông, bạn nên tới khu Lóng Luông, Vân Hồ. Còn tại bản Áng, bạn có cơ hội trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Thái.
- Thác Dải Yếm: Trên đường tới cửa khẩu Loóng Sập (giữa Việt Nam-Lào), du khách sẽ ấn tượng với con thác hai tầng ngày đêm đổ nước ầm ào trắng xóa, mềm mại như dải lụa vắt giữa sắc trong xanh của núi rừng.
Tôi lạc quan giữa đám đông, nhưng khi một mình thì lại không. Ảnh: Thuy Beo
 
- Hang Dơi: Từ thị trấn Mộc châu, ngược đường lên thị xã Sơn La khoảng 300m, bạn sẽ đến Hang Dơi (động Sơn Mộc Hương), nằm ở phía núi bên tay phải, cách quốc lộ 6 khoảng 150m. Đức tại cửa động, bạn thấy cả thị trấn Mộc Châu. Trong động là nhũ đá huyền kỳ để du khách khám phá
 
Địa điểm lí tưởng chụp ảnh cưới cho cô dâu là đây chứ đâu. Ảnh: Thuy Beo
 
- Khu đồi thông già: Nơi đây rất gần thị trấn và khá lý tưởng để cắm trại, picnic.
 

Tôi sắp xếp hành trang lên Mộc Châu săn hoa mận đây. Click vào đây bạn sẽ thực hiện chuyến đi dễ dàng như tôi >>>

Thanh Tâm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn