Chanh leo vàng Thái Bảo Mộc Châu - Món quà thơm ngon hoàn hảo nơi cao nguyên

31/08/2021

Chanh leo vàng Thái Bảo - Vị ngọt thơm hoàn hảo là một thức quà nơi cao nguyên Mộc Châu. Quả chanh to, khi chín có màu vàng, ruột nhiều, vị thơm hơn và ngọt gấp nhiều lần so với chanh leo thông thường và được các chị em Bếp Bụng Bự cực kì săn đón, yêu thích.

Cao nguyên Mộc Châu được nhắc đến với khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm.Nằm trên độ cao hơn 1050m so với mặt nước biển cùng mảnh đất màu mỡ. Mộc Châu còn nổi tiếng với những loại mặt hàng nông sản như Chè, Sữa… các loại hoa quả như Bơ, Nhãn, Xoài, Cam… Đặc biệt là chanh leo. Ngoài chanh leo tím truyền thống. Hiện nay Mộc Châu còn có thêm Chanh leo vàng Thái Bảo - Sự thơm ngon hoàn hảo.

ĐẶT NGAY CHANH LEO VÀNG MỘC CHÂU TẠI ĐÂY

  • 330.000đ/ 3kg
  • 530.000đ/5kg
  • Giá bán lẻ: 115.000đ/kg
     

HOTLINE: 024 7307 5060

Chanh leo vàng Mộc Châu chín từ tháng 7 cho đết hết tháng 12. Quả chanh to, khi chín có màu vàng, ruột nhiều, vị thơm hơn và ngọt gấp nhiều lần so với chanh leo thông thường.

Chanh leo vàng Thái Bảo ( Chanh dây) có tên tiếng Anh Passion Fruit,(Passiflora Edulis). Là một loài cây leo thuộc họ Lạc Tiên. Chanh leo vàng có nguồn gốc xuất sứ từ Các nước Nam Mĩ. Đặc biệt là Colombia. Sau này, Giong được đưa về Đài Loạn lai tạo sau đó chuyển giao kĩ thuật trồng tại Mộc Châu, Sơn La.

Loại quả đặc sản mới này là quả chanh leo vàng, khác với các loại chanh leo khác. Chanh leo vàng khi xanh có màu xanh lục, khi chín có vỏ màu vàng, bên trong hạt sẽ có nước hay còn gọi là (mật) có vị ngọt thanh mát, mùi rất thơm của chanh leo, ngửi sẽ thấy có mùi ổi xen lẫn mùi chuối. Ăn rất ngọt, không hề có vị chua.

Loại quả này chứa nhiều chất xơ, protein, khoáng chất, canxi, các loại vitamin, đặc biệt là đường của quả là tự nhiên nên tốt cho sức khỏe phù hợp với nhiều đối tượng người cao tuổi, người bị tiểu đường người mới ốm dậy và trẻ em.

Chanh leo vàng là loại quản đang rất được ưa chuộm và được trồng rất phổ biến tại Đài Loan và Nhật Bản. Mới được công ty Lỏi Tươi Agrico đưa giống về trồng thử nghiệm tại Mộc Châu với tên thương hiệu là Chanh leo vàng Thái Bảo.

Hiện loại chanh leo vàng đã được thu quả số lượng chưa được nhiều. Nhưng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách khi tới Mộc Châu.

Trong quả chanh leo vàng có chứa nhiều Aciamin và khoáng chất. Qủa có vị ngọt như mật ong, tính mát. Mang công dụng thải độc cơ thể và là nguồn cung cấp vitamin dồi dào.

Đặc điểm nhận viết chanh leo vàng Thái Bảo:

Cây : Thuộc dạng cây thân leo, màu sẫm. Thân hình tròn, có lá mọc xen kẽ.
Lá: màu xanh thẫm, có hình giống lá phong. Thùy mọc xen kẽ quanh thân. Kích thước từ 5-10 cm. Cuống lá dài từ 1 đến 5 cm
Hoa: Hoa chanh leo vàng là hoa đơn,mọc từ nách lá. Hoa có năm cánh màu trắng xen tím. hoa có 5 nhị đực,năm nhị cái, thụ phấn nhờ côn trùng.
Quả chanh leo vàng Thái Bảo có quả dạng hình tròn. Chúng màu xanh sẫm, có các đốm trắng nhỏ trên quả. Khi chín có màu vàng tươi.

Hòa Vũ

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM