5 ngôi chùa linh thiêng nên đi lễ chùa đầu năm tại Sài Gòn

24/09/2018

Từ lâu, đi lễ chùa đầu năm được xem là một nét đẹp văn hóa tâm linh không thể thiếu trong đời sống của người Việt Nam mỗi dịp tết đến xuân về. Mọi người đi chùa để cầu cho một năm mới bình an, may mắn cho gia đình và người thân. \r\n

Mỗi dịp Tết đến, nhiều người có thói quen đi lễ chùa đầu năm để cầu may mắn và sức khỏe cho gia đình. Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu 5 ngôi chùa linh thiêng nên đi lễ chùa tại Sài Gòn ngay sau đây!

Chùa Ngọc Hoàng

Chùa Ngọc Hoàng hay còn gọi là Phước Hải là một ngôi chùa lâu đời trên đất Sài Gòn. Với những nét kiến trúc cổ xưa, mái ngói âm dương, ngôi chùa này từng được xếp hạng "Di tích kiến trúc nghệ thuật" cấp quốc gia vào năm 1994. Chùa Ngọc Hoàng rộng khoảng 2.300m2, được thiết kế theo kiến trúc ba gian thờ với khu vực chánh điện thờ Phật, Ngọc Hoàng. Đền thờ Kim Thoa Thánh Mẫu, ông Tơ bà Nguyệt và 12 bà Mụ nằm bên tay trái. Bên trong là điện thờ thần Tài, công danh sự nghiệp.

lechuadaunam_pys_travel005Chùa Ngọc Hoàng - Một trong những ngôi chùa lâu đời tại Sài Gòn. (Ảnh: hooneymun).

Trước kia chùa được gọi là Điện Ngọc Hoàng, thờ thần Hoàng của người Hoa. Bởi vậy, kiến trúc của ngôi chùa mang nét của Trung Hoa. Trong chùa hiện lưu giữ những bức tượng điêu khắc bằng gỗ rất đẹp và quý hiếm. Bước chân vào chùa du khách sẽ thấy thích thú với hồ nước hoa sen, khói tỏa nghi ngút khắp sân, trong chùa có một hồ nuôi rùa lên tới hàng nghìn con. Khách thập phương viếng chùa thường phóng sinh rùa xuống hồ.

lechuadaunam_pys_travel006Bên trong ngôi chùa. (Ảnh: cesarettidaspoleto).lechuadaunam_pys_travel008Rất nhiều du khách đã đến đây vào dịp đầu năm mới. (Ảnh: daivuongcatjewelry).

Chùa Vĩnh Nghiêm

Chùa Vĩnh Nghiêm là ngôi chùa lớn và nổi tiếng của TPHCM. Con đường phía trước chùa từng là nơi ghi dấu trận chiến cuối cùng của anh hùng Nguyễn Văn Trỗi năm 1964.

lechuadaunam_pys_travel012Ngôi chùa Vĩnh Nghiêm tại TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: kommon_johnpaul).

Tháp đá tại chùa Vĩnh Nghiêm được ghi nhận là tháp đá cao nhất, công phu nhất tại Việt Nam. Chùa Vĩnh Nghiêm là một trong những ngôi chùa lớn và nổi tiếng nhất của Sài Gòn. Ngoài ra ngôi chùa này còn được ghi nhận là ngôi chùa có tháp đá cao nhất và công phu nhất tại Việt Nam với 7 tầng, cao đến 14m. Tòa tháp đặc biệt này được xây dựng với nghệ thuật trổ đá dày đặc, công phu với hoa văn và họa tiết điêu khắc phủ kín… theo phong cách văn hóa Lý - Trần.

lechuadaunam_pys_travel014Ngôi chùa được xây dựng theo phong cách thời Lý - Trần. (Ảnh: robertpanas).lechuadaunam_pys_travel015Khung cảnh bên ngoài của ngôi chùa. (Ảnh:  tun.teppi).

Chùa Giác Lâm

Giác Lâm là một trong những ngôi chùa được xây dựng sớm nhất ở đất Gia Định – Sài Gòn còn tồn tại đến ngày nay. Chùa Giác Lâm có mặt tại Gia Định (Sài Gòn) từ năm 1744, do cư sĩ Lý Thụy Long xây dựng. Kiến trúc của chùa Giác Lâm được coi là tiêu biểu nhất cho lối kiến trúc của các ngôi chùa tại khu vực Nam Bộ, với mặt bằng tổng thể theo kiểu chữ "Tam", gồm có 98 cột chống đỡ, bên trong chùa bài trí 113 pho tượng cổ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau.

lechuadaunam_pys_travel004Chùa Giác Lâm - một trong những ngôi chùa được xây dựng sớm nhất tại Sài Gòn. (Ảnh: itsaalvin).

Chùa Giác Lâm là nơi chứa đựng nhiều tư liệu quý báu về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật kiến trúc và nghệ thuật điêu khắc tôn giáo. Ngày xuân nơi đây đón hàng ngàn khách thập phương và du khách quốc tế đến lễ phật tôn kính và chiêm ngưỡng nét cổ kính uy nghiêm của chùa.

lechuadaunam_pys_travel003Kiến trúc của chùa tiêu biểu cho lối kiến trúc của các ngôi chùa tại khu vực Nam Bộ. (Ảnh: iamnotluigi).

Chùa Phổ Quang

lechuadaunam_pys_travel010Khung cảnh bên ngoài chùa Phổ Quang. (Ảnh: ntduyphuong).

Chùa Phổ Quang được xem là một trong những ngôi chùa linh thiêng nên đi lễ chùa đầu năm tại Sài Gòn. Đây là ngôi chùa lớn lâu đời nổi tiếng ở quận Tân Bình, ở đây vào bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng có thể nghe được tiếng chim kêu ríu rít, mọi âu lo phiền muộn cùng những bon chen tất bật gác bỏ lại bên ngoài.

Có lẽ vì thếmà hàng năm chùa Phổ Quang chào đón rất nhiều du khách tìm đến chiêm bái, vãn cảnh, thả mình vào không gian thoáng tịnh.

lechuadaunam_pys_travel011Mỗi dịp đầu năm có nhiều du khách tìm đến với chùa để chiêm bái và vãn cảnh. (Ảnh: reccanguyen).lechuadaunam_pys_travel009Bên trong chùa Phổ Quang. (Ảnh: hieuhieu739).

Chùa Xá Lợi

lechuadaunam_pys_travel002Chùa Xá Lợi - Ngôi chùa nổi tiếng có tháp chuông cao nhất Việt Nam. (Ảnh: chloew1710).

Chùa Xá Lợi là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh. Chùa tọa lạc tại số 89 đường Bà Huyện Thanh Quan, phường 7, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Chùa Xá Lợi là ngôi chùa đầu tiên của thành phố Sài Gòn được xây dựng theo lối kiến trúc mới, trên là bái đường, ở phía dưới là giảng đường. Ngôi chùa nổi tiếng là nơi có tháp chuông cao nhất Việt Nam, tháp chuông có 7 tầng, cao đến 32m. Trên tầng cao nhất của chùa Xá Lợi có treo một đại hồng chuông nặng đến 2 tấn. Tiếng chuông chùa Xá Lợi in dấu ấn trong kí ức của bao thế hệ người Sài Gòn.

lechuadaunam_pys_travel001Tháp chuông tại ngôi chùa Xá Lợi. (Ảnh: whichwaywego).

Bạn đang tìm tour du lịch Lễ chùa đầu năm?Xem ngay chùm tour của PYS Travel: >> Tour du Xuân lễ chùa đầu năm 

Số điện thoại tư vấn: 024.44506070

Linh Linh

Tour nổi bật tại Tour Miền Nam

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM