Du lịch Mộc Châu tháng 4 có gì thú vị?

24/09/2018

Mộc Châu được xem là điểm đến hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua tại miền Bắc. Ghé thăm Mộc Châu tháng 4 để có những trải nghiệm thú vị và mới lạ tại nơi đây.

Mộc Châu được ví như thảo nguyên xanh của miền Bắc với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Vậy du lịch Mộc Châu tháng 4 có gì thú vị? Hãy cùng PYS Travel khám phá ngay sau đây!

Khám phá đồi chè xanh mướt

Mộc Châu được biết là một vùng đất nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt phủ lấy khắp các quả đồi quanh nơi đây. Vào thời điểm tháng 4, Mộc Châu như một bức tranh đầy màu sắc, phần lớn là màu xanh bát ngát của những đồi chè. Tại đây, chè thường được trồng nhiều nhất là đồi chè hình chữ S ở nông trường Mộc Châu, đồi chè hình trái tim dẫn đến Ngũ Động Bản Ôn,...

mocchau_pys_travel028Đồi chè xanh bát ngát, đầy sức sống. (Ảnh: _phmkimkhnh5416).

Đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp xanh tươi tràn đầy sức sống của những khu đồi chè. Những sóng chè trải dài từ triền đồi này sang triền đồi khác. Một màu xanh ngút ngàn như vô tận. Tháng 4-6 được xem là khoảng thời gian đồi chè ở đây xanh đẹp nhất năm. Bạn có thể đi dạo giữa những con đường đất đỏ, hít thở bầu không khí thoáng đãng, trong lành như Đà Lạt xứ Bắc, tận hưởng vẻ đẹp vùng cao nguyên nơi đây.

mocchau_pys_travel027Vẻ đẹp của Mộc Châu tháng 4. (Ảnh: Nguyễn Cường).

Chiêm ngưỡng thác dải yếm

Nhắc đến Mộc Châu người ta hay nghĩ về một vùng đất cao nguyên mát mẻ với những mùa hoa đẹp tựa thiên đường, đồi chè xanh mướt rộng ngút tầm mắt hay trang trại nuôi bò lớn nhất miền Bắc. Tuy nhiên, thác Dải Yếm cũng là một điểm đến nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Mộc Châu tháng 4.

mocchau_pys_travel040

Thác Dải Yếm đẹp nên thơ. (Ảnh: Linh Đinh).

Thác còn có tên gọi khác là thác Nàng hay thác Bản Vặt. Đứng nhìn từ xa, bạn có thể trông thấy hình dáng uốn lượn mềm mại của thác, nhìn tựa "dải yếm" đang vắt ngang huyện Mộc Châu. Nước thác ngày đêm đổ xuống ào ào không chỉ cho du khách cảm giác thích thú trước khung cảnh kỳ vĩ của thiên nhiên mà còn là cảm giác sảng khoái khi được hòa mình vào những cơn gió mang hơi nước mát lành.

mocchau_pys_travel042Thỏa sức "check-in" tại đây. (Ảnh: tringg.camryy).

Tháng 4 là thời điểm thích hợp để tham quan thác Dải Yếm, bởi thời điểm từ tháng 4 đến tháng 9 là thời gian thác đẹp nhất, bạn có thể chiêm ngưỡng những dòng nước cuồn cuộn đổ từ trên độ cao khoảng 70 m xuống.

Trải nghiệm hái mận Mộc Châu

Tháng 4, vùng đất cao nguyên Mộc Châu không còn cái lạnh cắt da cắt thịt, những dãy núi không còn ẩn hiện sau màn sương lãng đãng, mỏng manh. Các mỏm núi cao quanh năm gió thổi cũng không còn sắc trắng phơn phớt hồng, tím của hoa ban, hoa mận, hoa mơ, không còn những cánh đào phai ửng hồng trong gió và nắng xuân.

mocchau_pys_travel009

Những trái mận đang chờ thu hoạch. (Ảnh: thucchinhvu).

Mộc Châu tháng 4 chính là thời điểm những rừng mận đỏ và đào đang độ đơm quả chi chít.  Điều này thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây trong thời điểm này. Mận có nhiều nhất là ở thị trấn Nông trường và xã Tân Lập. Hàng năm, thời điểm thu hoạch mận có thể nằm trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 5, nếu thời tiết ấm hơn thì mận có thể thu hoạch được từ tháng 3. Du khách sẽ được vào những nông trường mận và tự tay mình hái những quả mận thơm ngon. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị trong chuyến du lịch đến với vùng cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp.

Dạo chơi rừng thông Bản Áng

Nằm trên cao nguyên Mộc Châu, thuộc xã Đông Sang, rừng thông bản áng là điểm đến nôi tiếng với khí hậu trong lành, mát mẻ cùng cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Đến với Bản Áng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng  hình ảnh những khu nhà sàn truyền thống với những hàng thông xanh rậm rì. Bên cạnh đó là hồ nước nhân tạo rộng hơn 5 ha với làn nước trong vắt tạo thành một khu du lịch sinh thái trong lành, thu hút nhiều du khách đến đây.

mocchau_pys_travel026

Khung cảnh yên bình và nên thơ. (Ảnh:alittleturtle4996 ).

Rừng thông bản Áng có khí hậu ôn hòa, không khí trong lành là tạo cảm giác thư thái, thoải mái khiến khu rừng đã đẹp lại càng trở nên đáng yêu, hấp dẫn hơn. Những nếp nhà sàn nằm thấp thoáng, ẩn hiện tạo nên khung cảnh lung linh, huyền ảo.

Đến với rừng thông Bản Áng, bạn sẽ có cảm giác ngỡ như mình đang dạo ở xứ thông Đà Lạt. Bởi vậy mà nơi đây được ví như Đà Lạt thu nhỏ của Tây Bắc, với rừng thông xanh cao vút, thẳng đứng mạnh mẽ trải dài bạt ngàn trên dãy đồi đất feralit đỏ nâu tạo nên cảnh quan tự nhiên đẹp mê hồn.

mocchau_pys_travel032

Trải nghiệm hái dâu tây thú vị trong rừng thông bản Áng. (Ảnh: Phương Thảo).

Con đường dẫn vào Bản Áng là những đồng ruộng bậc thang rộng thênh thang, vào thời điểm cuối tháng 4 bạn sẽ được nhìn ngắm vẻ đẹp Bản Áng hiện lên với màu vàng ruộm của lúa chín trên những thửa ruộng bậc thang.

Bạn đang tìm tour du lịch Mộc Châu?Xem ngay tour của PYS Travel: >> Tour Hà Nội - Mộc Châu 2 ngày 1 đêmSố điện thoại tư vấn: 024.44506070

Linh Linh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM