Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi Quan Lạn tự túc từ A đến Z

23/06/2020

Quan Lạn cũng là một trong số ít hòn đảo còn giữ được những vẻ đẹp hoang sơ với những bãi biển đẹp, khung cảnh hoang sơ và bình yên. Cùng PYS Travel “bỏ túi” ngay kinh nghiệm đi Quan Lạn chi tiết ngay dưới đây nào.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch mùa hè thì hãy cùng PYS Travel khám phá ngay kinh nghiệm đi Quan Lạn tự túc để có một chuyến đi tuyệt vời.

Quan Lạn - Điểm du lịch hè hấp dẫn. (Ảnh: Nga Bống).

Nằm trên vịnh Bái Tử Long, thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, đảo Quan Lạn có diện tích 11km2, trải dài từ chân dãy núi Vân Đồn đến núi Gót với những dãy núi cao ở phía đông như bức tường thành vững chãi ngăn những cơn sóng để bảo vệ cho cư dân trên đảo.               

 Trong xanh và mát lạnh. (Ảnh: Nga Bống).

Là hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng ở Quảng Ninh, đến với Quan Lạn các bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, trong lành với những bãi cát trắng trải dài, bãi biển xanh trong vắt cùng nhiều di tích lịch sử văn hóa. Đặc biệt, du lịch tại Quan Lạn chưa khá phát triển nên không xảy ra tình trạng đông đúc như nhiều bãi tắm khác như Bãi Cháy, Sầm Sơn hay Đồ Sơn. Chính vì vậy, đây trở thành một điểm nghỉ dưỡng lý tưởng của nhiều du khách để xua tan đi những bộn bề chốn thị thành

.

Dòng sông cát trắng đôi bờ. (Ảnh: Nga Bống).

Thời điểm thích hợp đi Quan Lạn

Thời điểm thích hợp để du lịch tại Quan Lạn là vào mùa hè và mùa thu, vì lúc này thời tiết mát mẻ trong lành rất thuận lợi cho việc tham quan tắm biển cũng như các hoạt động vui chơi giải trí ở đây.

Bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. (Ảnh: ST).

Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 và từ tháng 9 đến tháng 11 được xem là khoảng thời gian đẹp nhất để đến với Quan Lạn. 

Một góc "check-in" tại đảo Quan Lạn. (Ảnh: st).

Phương tiện di chuyển đến Quan Lạn

Từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng

Để có thể di chuyển tới cảnh Cái Rồng, các bạn có thể lựa chọn đi xe bus hoặc ô tô khách từ bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Lương Yên về bến xe Cửa Ông (tuy nhiên bạn nhớ nhắc phụ xe cho xuống ở ngã ba Vân Đồn). Thời gian di chuyển trung bình bằng phương tiện này khoảng 5 giờ đồng hồ. Tới Vân Đồn bạn có thể đón xe bus, xe khách hoặc bắt taxi về cảng Cái Rồng.`

Quan Lạn đẹp đến vậy, tội gì mà không đi. (Ảnh: ST).

Đi tàu ra đảo

Bạn có thể mua vé tàu cao tốc để ra đảo Quan Lạn tại cảng Cái Rồng. Thời gian tàu chạy có 2 chuyến: Buổi sáng 8h15 và chiều lúc 15h15. Thời gian: 45 – 50 phút. Giá vé: 100.000 - 120.000/khách/lượt. Giờ tàu chạy từ Vân Đồn – Quan Lạn: Sáng 8h15, chiều 15h15. Giờ tàu chạy từ Quan Lạn – Vân Đồn: Sáng 7h15, chiều 14h15

Phương tiện đi lại trên đảo Quan Lạn

Phương tiện di chuyển chủ yếu của khách du lịch khi tới đảo là xe tuk tuk. Mỗi chuyến xe chở được khoảng 8-10 người chạy vun vút trên những con đường nhỏ đến bãi tắm. Mức giá thông thường khoảng 100.000/chuyến. Bạn cũng có thể thuê xe đưa đón cả hành trình trong 2-3 ngày với mức giá khoảng 500.000đ.

Xe tuk tuk trên đảo Quan Lạn. (Ảnh: ST).

Ngoài ra bạn cũng có thể thuê xe máy hoặc đi xe ôm để thăm thú đảo. Tuy nhiên giá xe ôm ở đây đắt gấp đôi so với đất liền bởi xăng dầu trên đảo phải chở từ đất liền ra nên các bạn cần phải cân nhắc kĩ.

Các điểm thăm quan tại Quan Lạn

Bãi Quan Lạn: đây là bãi biển nằm ở vị trí khá thuận lợi ngay gần cảng và chợ. Ngay gần bãi biển còn có các khu nghỉ dưỡng với nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn thuận tiện cho quá trình thăm quan nghỉ dưỡng của du khách.Bãi biển Minh Châu: Minh Châu hấp dẫn du khách với những bãi cát trắng mịn nước biển trong xanh, có rừng ngay kề biển tạo nên không gian mát lành. ãi biển Minh Châu còn rất hoang sơ, chỉ có vài quán nhỏ. Thích hợp với những du khách ưa thích khám phá.

Khoảnh khắc vui đùa bên những người bạn. (Ảnh: Mai Anh).

Bãi Sơn Hào: Sơn Hào cũng là một trong những bãi tắm đẹp nhất Quan Lạn và là bãi biển sóng to nhất trong 3 bãi biển ở đây. Đây cũng là khu vực sầm uất và nhiều  dịch vụ nhất trên đảo.

"Check-in" tại Eo gió hùng vĩ. (Ảnh: ST).

Eo Gió: Đi ngược hướng từ trung tâm Quan Lạn đến Minh Châu là hướng đi đến eo gió, Eo Gió Gót Beo là một đỉnh núi hướng thẳng ra biển du khách phải vượt qua đoạn rừng và leo lên đến đỉnh eo gió để có thể ngắm toàn cảnh hùng vĩ của thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ.

Đảo Ngọc Vừng: là hòn đảo nổi tiếng ở Quan Lạn, thuộc huyện Vân Đồn. Phía đông đảo có bãi cát trắng hàng cây số ra đến tận biển. Từ trên cao nhìn xuống giống như một tấm khăn choàng , nổi bồng bềnh trên nước.

Cùng người ấy ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp. (Ảnh: ST).

Nơi ở tại Quan Lạn

Lưu trú ở Quan Lạn Có rất nhiều hình thức khác nhau để bạn lựa chọn, bạn có thể ở các khách sạn, nhà nghỉ hay ở homestay. Với nhiều bạn muốn trải nghiệm cảm giác du lịch bụi thì có thể cắm trại ngay tại bãi biển sẽ không cần thuê nhà nghỉ hay khách sạn. Tùy vào nhu cầu cũng như kinh phí của từng bạn mà lựa chọn hình thức lưu trú phù hợp cho mình.

Điểm đến yên bình tại Quảng Ninh mà không phải ai cũng biết. (Ảnh: ST).

Ăn uống tại Quan Lạn

Quan Lạn không chỉ nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp mà ở đây cũng có nguồn lợi thủy sản vô cùng phong phú. Sá sùng, ngao, ngán, cù kì, tu hài, bề bài là những món hải sản đặc trưng mà bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm Quan Lạn.

Bạn có thể tìm thấy bất cứ loại hải sản nào bạn muốn (Ảnh: ST)

Dịch vụ ăn uống giá rẻ ở Quan Lạn chưa được phát triển mạnh mẽ như những khu du lịch biển khác. Để thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho chuyến du lịch của mình, bạn có thể đặt ăn ngay tại khách sạn hoặc ra các nhà hàng ở trung tâm để ăn. Bạn cũng có thể ghé qua các khu chợ để tham quan mua sắm và lựa chọn một số loại đặc sản mua về làm quà.

Bạn đang tìm tour du lịch Quan Lạn hấp dẫn?Xem ngay tour của PYS Travel: >>Tour Hà Nội - Quan Lạn 2 ngày 1 đêmSố điện thoại tư vấn: 024.44506070

Linh Linh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM