Vi vu du lịch Hà Giang tháng 4, điều gì đang chờ đợi bạn?

14/03/2021

Dòng Nho Quế xanh trong dưới lung linh nắng hạ, những mùa hoa dịu dàng tô thắm cao nguyên đá, những lễ hội sôi động, vui tươi,... tạo nên một Hà Giang ngày hè đầy cuốn hút. Một chuyến du lịch Hà Giang tháng 4 là lựa chọn không tồi cho kì nghỉ lễ của bạn phải không nào?

Không đằm thắm như sắc xuân, không nên thơ như thu về, miền cao nguyên đá ngày hạ lại mang nét rực rỡ, rạo rực rất riêng. Nếu bạn đang có ý định du hí trong kì nghỉ lễ tháng 4 sắp tới thì Hà Giang chính là lựa chọn không tồi cho bạn. Hãy cùng PYS Travel khám phá những nét thú vị tạo nên sức hút khó cưỡng của du lịch Hà Giang tháng 4 bạn nhé!

mã.jpg

(Ảnh: Nguyễn Đức Vương)

1/ Hoa ban tím một góc trời

Khi tháng 4 chạm ngõ, những cánh hoa ban tím biếc phủ kín núi đồi Mèo Vạc. Những cánh hoa mỏng manh, duyên dáng, như cô thiếu nữ xứ Việt thướt tha trong tà áo dài tím mộng mơ, đằm thắm, mang đến cho vùng cao nguyên đá một vẻ đẹp rất đỗi dịu dàng.

 

du-lich-tay-bac-thang-4-pys-travel-1

Hoa ban nhuộm tím Mèo Vạc (ảnh: Nguyen Tien)

2/ Hoa tam giác mạch trái vụ nhuộm thắm Hà Giang

Trên con đường Hạnh Phúc, vào tháng 4, tháng 5, hoa tam giác mạch bung nở rực rỡ, rải lên đất trời Hà Giang một thảm hoa hồng thắm, ngọt ngào, sẽ làm say đắm bất cứ trái tim vị khách viễn du nào ghé qua.

du-lich-tay-bac-thang-4-pys-travel-2

Hoa tam giác mạch bung nở trên cao nguyên đá (ảnh: Sam Bo Kai)

3/ Hoa Mộc Miên thắp lửa đỏ rực trưa hè

Khi ánh nắng vàng ươm của ngày hè bắt đầu rải lên những vạt đá tai mèo bạc phếc, hoa gạo hay còn gọi là hoa Vông, hoa Mộc Miên, hoa Pơ Lang bắt đầu nhuộm đỏ núi đèo Hà Giang. Cả cao nguyên đá rực rỡ như một ngọn đuốc khổng lồ, căng tràn hứng khởi và tươi vui. Hoa gạo tô thắm mọi nẻo núi đồi nhưng mọc nhiều nhất là ở cao nguyên Yên Minh mộng mơ.

GẠO.jpg

Hoa gạo đỏ thắm cả một vùng trời thương nhớ (Ảnh: Hoàng Trung Đức)

4/ Hoa Trẩu dịu dàng bên vách núi

Tháng 4, Hà Giang còn có một mùa hoa khiêm nhường, dung dị. Không đỏ thắm như hoa gạo, không tím biếc như hoa ban, hoa Trẩu rải lên những thung sâu, đỉnh đèo Hà Giang một màu trắng tinh khôi, mộc mạc, như làm dịu bớt đi sự sục sôi, rạo rực của ngày hè.

du-lich-tay-bac-thang-4-pys-travel-4

 

Hoa Trẩu vương trắng núi rừng (ảnh: giothangtam)

5/ Lên cao nguyên đá khám phá chợ tình

Khi những cơn mưa cuối xuân, đầu hạ tưới mát núi rừng Hà Giang, khi hoa Trẩu vương lên vách vúi, sườn đồi, mùa của những phiên chợ tình đã về, mùa của đong đầy yêu thương. Chợ tình Khâu Vai, chợ tình Du Già – Đường Thượng, chợ tình Lũng Làn – Sơn Vĩ… những phiên chợ tình mỗi năm chỉ tổ chức một lần, chỉ tìm thấy dưới màu hoa trẩu trắng phau.

cao nguyên đá.jpg

Ảnh: Tiên Tí Tởn

Hãy lên cao nguyên đá khi hoa Trẩu phủ trắng núi đồi để có cơ hội tham gia một phiên chợ tình yêu, để trải nghiệm một nét đẹp văn hóa vô cùng thú vị của người dân nơi đây bạn nhé. Chắc chắn bạn sẽ có một chuyến du lịch Hà Giang tháng 4 không thể nào quên.

6/ Hà Giang tháng 4 dịu dàng mùa bướm lượn

154754834_10159240593173151_2292780111769976332_o.jpg

Khi những ánh nắng ấm áp bắt đầu rải lên những vạt đá tai mèo bạc phếch tháng năm, khi cơn mưa đầu mùa tưới mát lên cao nguyên đá Hà Giang, ấy là mùa hạ đã về, mùa đất trời rạo rực sinh sôi, mùa cây cối ra hoa kết trái, mùa của côn trùng nô nức tìm bạn tình. Đến với núi đồi Hà Giang tháng 4, bạn sẽ bắt gặp vô vàn những chú côn trùng bay khắp mọi nẻo đường. Đặc biệt, những cánh bướm mỏng manh, rực rỡ sắc màu rải khắp thung sâu, núi đèo Hà Giang sẽ khiến bạn ngẩn ngơ như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

7/ Xanh trong làn nước Nho Quế

nho quế.jpg

Dòng Nho Quế uốn lượn (ảnh: Hoàng Văn Hiếu)

Uốn lượn quanh co, ôm lấy chân đèo Mã Pì Lèng, dòng Nho Quê như một tấm lụa mềm mại, hòa quyện với núi đèo xanh thẳm tạo nên một bức tranh thủy mặc nên thơ. Khi đất trời vắt mình sang hạ, nắng nhảy nhót trên làn nước trong xanh, Nho Quế đã vén lên tấm mành sương mù mơ màng, hiện lên rõ nét, xanh biếc, lung linh như một chỗi ngọc lục bảo. Với nhiều ghềnh thác và kiến tạo kì vĩ Nho Quế đầy mời gọi và cuốn hút du khách tới chinh phục.

152342509_1805002209669754_7668830816022731043_o.jpg

(Ảnh: Nguyễn Thị Vân Hà)

 

8/ Sôi động lễ hội chọi bò

Lễ hội chọi bò tháng 4 ở Mèo Vạc là một nét văn hóa độc đáo, thú vị, mang đậm bản sắc của các dân tộc vùng dẻo cao nơi đây, chắc chắn sẽ để lại trong lòng du khách dấu ấn không thể nào quên.

Vừa nên thơ, trữ tình, vừa sôi động, lại vừa hùng vĩ, du lịch Hà Giang chính là lựa chọn hoàn hảo cho tháng 4 rực rỡ phải không nào?

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM