Nằm lòng 3 thiên đường du lịch biển mùa hè 2018 để sẵn sàng 'bung lụa'

24/09/2018

Bạn còn đang phân vân không biết nên đi đâu? Du lịch biển chỗ nào vừa đẹp lại rẻ? Ở đâu hay ăn gì? Nên đi mấy ngày? Lên lịch trình đi như nào mới tiện nhất?... Vậy thì bí kíp ở ngay đây rồi. Nghía qua lịch trình “siêu yêu” để xõa hết mình tại 3 thiên đường du lịch biển vào hè này nha.

I/ Cô Tô

“Ngai vàng” đầu tiên chắc chắn phải trao cho Đảo Cô Tô – một hòn đảo xinh đẹp, quyến rũ thuộc tỉnh Quảng Ninh – sở hữu cả núi và biển giữ nguyên vẻ hoang sơ vốn có.

(Ảnh: Pystravel)
(Ảnh: Pystravel)

  1. Di chuyển như thế nào?

Để đến khám phá đảo Cô Tô, các bạn dễ dàng bắt xe khách đến Cửa Ông. Sau đó xuống tại Ngã ba Vân Đồn (Bãi Cháy) rồi tiếp tục bắt taxi/xe bus đi tới Cảng Cái Rồng.Bạn mua vé trực tiếp tại cảng và lựa chọn hình thức đi loại tàu nào ra đảo Cô Tô cho phù hợp. Bao gồm: tàu cao tốc và tàu gỗ.

  1. Ở đâu?

Đảo Cô tô hiện đang là điểm du lịch biển hot nhất từ trước đến nay nên có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ, homestay,… với mức giá khác nhau.Một số khách sạn Cô Tô giá rẻ nhưng chất lượng trên cả tuyệt vời phải kể đến như: Coto Dream Hotel, Coto Hotel Group, khách sạn Khánh Linh, khách sạn Thành Trung,… Đặc biệt, Coto Village  với hệ thống 20 căn nhà gỗ độc đáo nằm ngay sát bãi biển Hồng Vàn đã chiều lòng nhu cầu sống ảo của các bạn trẻ khi đến đây.

(ảnh: fb Hường Lê)
(ảnh: fb Hường Lê)

  1. Ăn gì?

Một vạn câu hỏi “Ăn gì?” khiến bạn phải đau đầu suy nghĩ để lấp đầy dạ dày của mình. Yên tâm đi, một khi đã tới Cô Tô thì thở phào nhẹ nhõm được rồi bởi Cô Tô may mắn được mẹ thiên nhiên ban tặng nhiều món ăn mang hương vị biển cả như: Ốc móng tay, Hải sâm, Bề bề, Cầu gai đảo Cô Tô, Sứa, Mực, Cù kỳ, Bào ngư, Ghẹ,….

 

Dacsancoto_pystravel_3

Dacsancoto_pystravel_5

Ăn một lần nhớ cả đời khi đi du lịch Cô Tô (ảnh: Internet)
Ăn một lần nhớ cả đời khi đi du lịch Cô Tô (ảnh: Internet)

  1. Lịch trình Cô Tô

Thật là một thiếu sót rất lớn nếu bạn không tham quan, trải nghiệm các điểm đến Cô Tô  trong danh sách vàng sau: Tắm biển ở bãi Hồng Vàn, Ngọn hải đăng Cô Tô, Con đường tình yêu, Đảo cô tô con,...

Gợi ý lịch trình Cô Tô (ảnh: Pys Travel)
Gợi ý lịch trình Cô Tô (ảnh: Pys Travel)(ảnh: fb Hường Lê)
(ảnh: fb Hường Lê)Một sớm bình yên ở Cô Tô (fb: Hường Lê)
Một sớm bình yên ở Cô Tô (fb: Hường Lê)(ảnh: thaimeii)
(ảnh: thaimeii)

II/ Quan Lạn

Một “đối thủ” nặng ký không thể quên khi nhắc tới thiên đường du lịch biển hè này là Đảo Quan Lạn. Đây cũng là một hòn đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh, với vẻ đẹp riêng biệt không lẫn với các đảo khác và được giới trẻ check-in rần rần.

(ảnh: @hxishelen)
(ảnh: @hxishelen)

  1. Di chuyển như thế nào?

Cung đường và phương tiện di chuyển cũng giống như Cô Tô. Bạn đi xe khách từ các bến xe Mỹ Đình, Lương Yên (Hà Nội) đến Vân Đồn hoặc Cửa Ông. Xuống tại ngã ba Vân Đồn rồi đi xe bus/taxi đến cảng Cái Rồng. Từ Cảng Cái Rồng bạn có thể mua vé tàu cao tốc/tàu gỗ để ra đảo Quan Lạn. Thông thường sẽ mất khoảng 45p đối với tàu cao tốc và 2,5h đối với tàu gỗ.

  1. Ở đâu?

Quan Lạn có một hệ thống các khách sạn, resort cao cấp như: Villa Song Châu (ở thị trấn Quan Lạn), Khách sạn Ann, Vân Hải resort và Hùng Lâm resort (ở khu vực bãi tắm Sơn Hào), Minh Châu beach resort, khách sạn Lepont Minh Châu, Robinson Ecolodge Minh Châu,…Cho tới những nhà nghỉ, homestay bình dân gồm có: nhà nghỉ Ngân Hà (ở thị trấn Quan Lạn), nhà nghỉ anh Bùi (gần bãi tắm Quan Lạn), nhà nghỉ Minh Quang, nhà nghỉ Yến Nhi (ở bãi biển Minh Châu),…

  1. Ăn gì?

Đến với vùng biển mà không đắm chìm thưởng thức những món ăn ngon ở Quan Lạn thật có lỗi với chính mình. Hải sâm, Sá sùng, Cù kỳ, mực khô,.. là những món hải sản nổi tiếng bạn dễ kiếm ở bất kỳ hàng quán nào trên hòn đảo nhỏ bé này.

Dacsanquanlan_pystravel_11

Dacsanquanlan_pystravel_12

Các món ăn hấp dẫn ở Quan Lạn chớ bỏ qua (ảnh: Internet)
Các món ăn hấp dẫn ở Quan Lạn chớ bỏ qua (ảnh: Internet)

  1. Lịch trình Quan Lạn

Đến với đảo Quan Lạn là được nạp vitaminsea đúng nghĩa luôn. Nơi đây sở hữu 3 bãi tắm “được lòng” cực kỳ nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và yên bình lạ kỳ, đó là: bãi tắm Quan Lạn, bãi tắm Minh Châu và bãi tắm Sơn Hào. Làn nước trong vắt, mát lạnh cùng bãi cát trắng mịn chắc chắn sẽ xoa tan đi cái nóng nực, ngột ngạt của mùa hè.Ngoài ra Quan Lạn có nhiều điểm đến nổi bật khác, các bạn có thể tham khảo lịch trình gợi ý bên dưới nè. 

Gợi ý lịch trình đi Quan Lạn (ảnh: Pystravel)
Gợi ý lịch trình đi Quan Lạn (ảnh: PYS Travel)(ảnh: @hxishelen)
(ảnh: @hxishelen)(ảnh: @nguyen.van.156)
(ảnh: @nguyen.van.156)(ảnh: @nguyen.van.156)
(ảnh: @nguyen.van.156)(ảnh: @i___chang)
(ảnh: @i___chang)

III/ Thiên Cầm – Hà Tĩnh

Bộ ba thiên đường du lịch biển hè này sẽ không thể thiếu cái tên “sốt rần rần” trong thời gian gần đây chính là biển Thiên Cầm – Hà Tĩnh.

  1. Di chuyển như thế nào?

Ba phương tiện phổ biến nhất đưa bạn đến với vùng đất Hà Tĩnh là: ô tô, xe khách và tàu hỏa. Tùy vào thời gian và nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn hình thức đi sao cho phù hợp.

  1. Ở đâu?

Bạn sẽ không phải cuống cuồng đi tìm chỗ ở nữa vì Vinpearl Ha Tinh Hotel chính là “Mr.Right” cho chuyến đi của bạn. Đây là khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại trung tâm thành phố Hà Tĩnh với hệ thống các phòng nghỉ, dịch vụ đa dạng và khiến cho du khách có cảm giác chẳng khác nào sống như ông hoàn, bà chúa trong lâu đài sang trọng vậy.

phòng ngủ tiện nghi, sang trọng (ảnh: Internet)
phòng ngủ tiện nghi, sang trọng (ảnh: Internet)Sống như
Sống như "ông hoàng, bà chúa" ở Vinpearl Ha Tinh Hotel (ảnh: Internet)

  1. Ăn gì?

Mách nhỏ bạn một loạt món ăn đặc sản quên lối về ở Thiên Cầm – Hà tĩnh sau nè: Mực một nắng, Cháo Cá mú, Mực trứng chiên và các món được chế biến từ lươn. Nhất đinh phải thử nếu không muốn hối hận nhé!!!

Các món ăn đặc sản được chế biến từ lươn khiến thực khách ngây ngất (ảnh: Internet)
Các món ăn đặc sản được chế biến từ lươn khiến thực khách ngây ngất (ảnh: Internet)Mực một nắng - đặc sản quên lối về ở Hà Tĩnh (ảnh: Internet)
Mực một nắng - đặc sản quên lối về ở Hà Tĩnh (ảnh: Internet)

  1. Lịch trình Thiên Cầm - Hà Tĩnh?

Chơi hết mình tại những điểm đến trong mơ tại Thiên Cầm - Hà Tĩnh mà giới trẻ đang phát sốt phát rét gần đây mau thôi. 

Gợi ý lịch trình đi Thiên Cầm - Hà Tĩnh (ảnh: Internet)
Gợi ý lịch trình đi Thiên Cầm - Hà Tĩnh(ảnh: Internet)
(ảnh: Internet)(ảnh: Internet)
(ảnh: Internet)(ảnh: Internet)
(ảnh: Internet)(ảnh: Internet)
(ảnh: Internet)Cùng hội chị em quẩy banh Vinpearl Water Park (ảnh: Internet)
Cùng hội chị em quẩy banh Vinpearl Water Park (ảnh: Internet)

Hè này bạn chỉ cần check-in sống ảo, còn lại cứ để Pys Travel lo!

XEM NGAY: Chùm tour du lịch biển hè 2018

HOTLINE 024 44 506070

Hoài Thu

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn